3 chiêu thức marketing cho ngày khai trương quán cafe

Sau một thời gian “thai nghén” từ ý tưởng trong trang giấy bước ra ngoài thực tế, ngày khai trương đánh dấu một mốc quan trọng của bất kỳ quán café nào. Ngoài việc xem xét đến “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để chọn một ngày đẹp mở quán cà phê, chủ quán cafe đừng quên việc thực hiện các kế hoạch marketing dành riêng cho ngày đặc biệt này nhé.

1. Truyền thông qua báo chí

truyen-thong-qua-bao-chi

Truyền thông qua báo chí

Để xây dựng danh tiếng tốt thì mất nhiều thời gian nhưng phá hủy nó thì chỉ cần một cái click chuột để lan truyền thông tin xấu. Ở thời điểm mà mọi thông tin đều có thể chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Để phát triển về lâu về dài, tốt hơn hết là bạn nên xây dựng một mối quan hệ tốt với giới truyền thông, báo chí. Hãy tận dụng những lợi ích mà hoạt động truyền thông từ báo chí có thể mang đến bằng cách đặt bài để họ đến quán phỏng vấn, chụp hình và viết bài PR cho quán.

Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng xem hiện nay khách hàng của bạn họ thường đọc trang web nào, đâu là kênh quảng cáo hiệu quả: quảng cáo qua TV, báo giấy, báo điện tử hay kết hợp những loại hình đó. Nếu bạn mở quán cafe takeaway dành cho độ tuổi teen hoặc sinh viên thì những bài PR trên các trang web như kenh14.vn, cafebiz,.. sẽ phù hợp hơn cả. Nếu bạn có nhiều tiền thì có thể quảng cáo trên các chương trình về văn hóa, du lịch trên Tivi, tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng. Bởi vì chi phí cho những giây phút lên hình ngắn ngủi này thường rất lớn mà hiệu quả chưa chắc đã cao vì khách hàng bạn hướng tới có thể không phải là người hay xem tivi. Còn nếu bạn mở quán cafe cóc thì truyền thông qua báo chí, truyền hình càng không phải là cách hiệu quả dành cho bạn.

2. Mời các nhân vật nổi tiếng

moi-cac-nhan-vat-noi-tieng

Mời các nhân vật nổi tiếng

Việc mời hoặc thuê những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên hoặc hot teen xuất hiện. Mỗi một đối tượng này thường có lượng fan và follower khá lớn. Sự hiện diện của những nhân vật này sẽ tạo ra sự quan tâm trong dư luận từ nhiều đối tượng: người tiêu dùng đến giới truyền thông.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc chi phí để mời những vị khách này. Theo kinh nghiệm kinh doanh quán cafe của những người kỳ cựu, việc mời người nổi tiếng cũng phải tuân theo những quy tắc rất chặt chẽ thì mới có thể thành công và đem lại hiệu quả như mong muốn. Chẳng hạn, hình ảnh mà chủ quán café hướng đến là sự sang trọng và quý phái thì người được mời đến cũng phải có hình ảnh tương tự. Nếu không đúng nguyên tắc về sự phù hợp thì việc thu hút sự chú ý vẫn có thể đạt được nhưng tính kết nối với đặc tính của thương hiệu lại chưa chắc đã thành công.

3. Các hoạt động gây sự chú ý

cac-hoat-dong-gay-su-chu-y

Các hoạt động gây sự chú ý

Dân gian có câu “đầu xuôi, đuôi lọt” vì vậy, để thu hút khách hàng trong ngày đầu khai trương, bạn cần phải lên kế hoạch tạo sự chú ý từ trước đó. Hãy bắt đầu bằng việc lập trang fanpage cho quán cafe và tạo những nội dung hấp dẫn, chia sẻ để mọi người biết đến. Kết hợp với đó là những hoạt động truyền thống như phát tờ rơi tại những nơi đông đúc, nơi có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Chẳng hạn bạn khai trương quán café ở tầng 1 của khu chung cư thì chắc chắn rằng, những hộ dân sống bên trên đều nhận được thông tin về ngày bạn mở quán cà phê.

Trả lời bài viết