3 điều các quán café nên làm khi bước sang mùa đông

Bước sang thời điểm từ hè sang đông, nhu cầu của khách hàng cũng sẽ có những thay đổi đáng kể, trong đó có các nhu cầu liên quan đến ăn uống. Một số loại đồ uống chỉ được ưa chuộng trong mùa hè nhưng sang đến mùa lạnh thì hoàn toàn biến mất. Là người kinh doanh quán cafe thông minh, bạn phải nhanh nhạy nắm bắt những thay đổi đó để có những thay đổi phù hợp cho mùa lạnh sắp tới.

Bổ sung đồ uống mới

Nếu kinh doanh quán café thì ngay từ lúc bắt đầu thiết kế menu bạn phải tính toán xem đồ uống nào mình có thể bán được cả hai mùa, đồ uống nào sẽ chỉ được ưa chuộng vào mùa hè hoặc mùa đông. Yếu tố thời tiết có ảnh hưởng khá lớn đến thói quen ăn uống của khách hàng, như vào mùa đông, họ thường không gọi những loại đồ uống có nhiều đá như smoothie, trà sữa,.. Ngược lại, những loại đồ uống ấm, nóng như trà cam xả, chanh mật ong, café,.. lại được ưa chuộng hơn.

Những đồ uống ấm nóng được ưa chuộng hơn vào mùa đông

Trước khi bước sang mùa lạnh chính thức khoảng 1 tháng, bạn cần vạch ra chiến lược kinh doanh đồ uống mùa đông.

  • Trước hết, hãy rà soát trong menu hiện tại có những đồ uống nào phục vụ nóng được như café, latte, cappuchino,.. Tăng nguyên liệu để pha chế đồ uống đó và giảm nhập các loại ít được gọi. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng để quản lý kho, tránh hao phí thất thoát.
  • Sau đó, hãy thử thăm dò đối thủ sẽ bán thứ gì trong mùa lạnh, sản phẩm đó mình đã có chưa.
  • Một bước quan trọng mà nhiều người kinh doanh đồ uống thường bỏ qua đó là tìm hiểu nhu cầu của thị trường, xu hướng đồ uống mà khách hàng mục tiêu đang ưa chuộng là gì?
  • Từ những nghiên cứu sát sao về thị trường, bạn có thể sáng tạo ra một loại đồ uống mới hoặc cải tiến, nâng cấp những loại đồ sẵn có để phù hợp với mùa lạnh. Nếu sản phẩm tốt và quảng cáo đúng cách, rất có thể bạn sẽ tạo ra xu hướng mới, dẫn đầu thị trường và được mọi người yêu thích.

Cập nhật các công thức đồ uống mới phù hợp với mùa đông hơn

Vào mùa lạnh, chúng ta thường nhanh có cảm giác đói và ăn nhiều hơn. Chính vì thế, bạn có thể bổ sung thêm một vài đồ ăn nhẹ như bánh ngọt hoặc các món ăn vặt như khoai chiên, thịt bò khô, gà xé,..

Trang trí lại không gian quán

Không gian quán là một trong những lý do hấp dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại khá chủ quan khi bỏ qua bởi vì có những yếu tố trang trí thích hợp vào mùa hè nhưng sang đến mùa đông khách hàng lại không còn yêu thích nữa.

Trang trí quán cafe tạo cảm giác ấm cúng bằng những vật dụng đơn giản

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng cho việc kinh doanh quán cafe của bạn:

  • Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa. Thay vì để nhiệt độ mát lạnh như mùa hè, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để khách hàng không cảm thấy nóng quá hoặc lạnh quá.
  • Thay đổi ánh sáng. Trong các loại thiết bị chiếu sáng thì ánh sáng vàng thường được ưa chuộng vào mùa đông. Loại này không quá sáng nhưng tạo ra một không gian ấm áp, mang đến một cảm giác dễ chịu khi khách hàng bước vào. Bạn có thể sử dụng thiết bị chiếu sáng trọng tâm như đèn hắt, đèn chiếu sáng cục bộ để làm nổi bật những đồ vật khiến khách hàng phải chú ý.
  • Bổ sung thêm gối ôm. Những chiếc gối ôm ấm áp vào mùa đông tạo ra cho khách hàng một sự thoải mái dễ chịu, khiến họ muốn quay lại quán nhiều hơn
  • Dùng các vật dụng trang trí đặc trưng cho mùa đông, bạn có thể bổ sung thảm trải sàn, tranh ảnh hoặc hoa với những gam màu gợi sự ấm cúng,..
  • Mùi hương dưới dạng tinh dầu luôn có tác động nhất định đối với thể chất hoặc cảm xúc con người. Có những mùi hương mang lại cảm giác dễ chịu như tinh dầu cam, xả,.. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố này vì mỗi người lại có một sở thích khác nhau và đề phòng trường hợp khách bị dị ứng.

Những chương trình marketing hấp dẫn

Nếu bạn dự định đưa ra các sản phẩm mới chỉ dành riêng cho mùa đông thì bạn nên có một chiến dịch để mang chúng đến gần với khách hàng mục tiêu. Một chiến dịch như vậy bạn có thể chia thành 3 thời kì: trước khi ra mắt, trong và sau khi ra mắt sản phẩm. Đi kèm với mỗi giai đoạn đó là những chương trình cụ thể tăng tương tác và kích thích khách mua hàng.

Những chương trình khuyến mại hấp dẫn thu hút khách hàng

Ngoài ra, trong mùa đông thường có một số ngày lễ lớn như Giáng Sinh, ngày Nhà giáo, Tết tây,.. Mọi người thường ăn uống và sử dụng các dịch vụ bên ngoài nhiều hơn. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để tạo ra các chương trình hấp dẫn như quà tặng, giảm giá hay các minigame. Lưu ý trước khi đưa ra bất cứ chương trình marketing nào, để công việc kinh doanh quán cafe thuận lợi, bạn cần lên kế hoạch từ trước đó ít nhất 1, 2 tuần và dự trù các khoản chi phí cũng như các tình huống phát sinh.

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn

* thông tin yêu cầu

Trả lời bài viết