3 điều cần làm để tăng doanh thu cho quán café trong mùa hè nắng nóng

Đăng bởi Chưa có bình luận nào kinh doanh quán cafe,kinh doanh quán cafe hiệu quả,

Hai miền Nam Bắc đã chính thức bước vào những ngày nắng nóng 30-40 độ. Sự thay đổi của thời tiết cũng ảnh hưởng đến những thói quen tiêu dùng, chẳng hạn như họ sẽ ngại đi ra ngoài để mua đồ, thích những đồ uống giải nhiệt hay đến những nơi thoáng mát. Sự thay đổi của thời tiết là điều mà người làm kinh doanh quán café nên lưu ý để có những điều chỉnh kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. 3 điều dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo doanh thu ngay cả trong những ngày hè nắng nóng.

Sáng tạo công thức đồ uống mới

Nếu khách hàng của bạn tập trung chủ yếu vào giới trẻ như học sinh, sinh viên, người đi làm thì mùa hè này bạn nên có sự thay đổi và sáng tạo những điều mới lạ để thu hút họ. Thị hiếu của giới trẻ thay đổi khá nhanh và luôn ưa thích sự mới lạ. Cộng thêm đó là sức cạnh tranh nóng lên từng ngày từ thị trường kinh doanh quán café khi mà cứ mỗi tháng lại có một vài thương hiệu mới, bạn cần thay đổi để nổi bật và thu hút thực khách.

The Coffee House là một trong số những cái tên tiên phong luôn đổi mới mình để thu hút khách hàng. Ngay từ đầu tháng 5, thương hiệu này đã bắt đầu “manh nha” sản phẩm mới kích thích trí tò mò của khách hàng để họ thảo luận, dự đoán loại đồ uống mới. Sau đó 2 tuần, 2 sản phẩm mới là sữa chua dưa hấu và nước ép dưa hấu chính thức ra mắt và nhận được sự đón nhận tích cực của giới trẻ.

Hai loại đồ uống mới của The Coffee House trong mùa hè này

Hãy lắng nghe và khảo sát khách hàng mục tiêu của bạn thích đồ uống gì, thích hương vị nào, của ai, v…v… Sau đó, bạn có thể học hỏi hoặc sáng tạo ra công thức của riêng mình. Một số gợi ý các đồ uống được giới trẻ yêu thích trong mùa hè: trà hoa quả, kem tươi hoặc các loại đồ uống đặc biệt từ các loại quả, v…v…

Trà hoa quả là loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng trong mùa hè

Bổ sung các thiết bị chống nắng, chống nóng

Trong những tháng hè nóng bức, chẳng ai muốn ngồi uống café hay đi ăn uống ở những nơi nóng bức. Cùng trong ngành F&B, Kichi Kichi – chuỗi lẩu băng chuyền cũng đã nắm bắt sự thật này và tung ra một quảng cáo rất vui với thông điệp “Kichi Kichi – Cam kết mát lạnh”. Qua đó, thương hiệu đã xua tan sự ngại ngần của người tiêu dùng khi đi ăn uống trong mùa hè nắng nóng.

Thông điệp “Cam kết mát lạnh” của Kichi Kichi

Để công việc kinh doanh quán café trong mùa hè vẫn đông khách, hãy đảm bảo đó là một nơi thực sự thoải mái cho khách hàng mỗi khi ghé thăm, với nhiệt độ dễ chịu trong những ngày hè nóng. Lắp đặt thêm hệ thống rèm che ở các ô cửa kính để tránh ánh nắng quá gắt, hoặc bổ sung các loai quạt, điều hòa cần thiết.

Tạo không gian nhiều cây xanh thoáng mát và bổ sung các công cụ tránh nóng

Ngoài ra, không gian quán café cũng cần tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho khách hàng khi bước vào. Bạn nên sử dụng các cây xanh để bàn nhỏ hoặc kê lại bàn ghế, tạo nhiều khoảng trống thoáng đãng hơn.

Lên phương án giao hàng online

Dưới cái nóng 35 độ C, hình thức giao đồ online tận nơi được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới văn phòng. Thay vì đến tận nơi để mua đồ, họ sẽ chọn cách nào thuận tiện và đơn giản nhất.

Lên kế hoạch kinh doanh đồ uống online vào mùa hè để tăng kênh bán hàng

Tham khảo: Đồ ăn online – Xu hướng kinh doanh đầy hứa hẹn

Vì thế, người kinh doanh quán café cần chủ động mở rộng thêm kênh bán hàng online để tăng doanh số trong những ngày hè nắng nóng. Nếu quán của bạn quy mô nhỏ và lượng khách online không nhiều, hãy tận dụng nhân viên tự đi ship hàng. Còn trong trường hợp lượng khách lớn, bạn nên kết hợp thêm các đơn vị giao vận để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn