4 bí quyết giúp nhà hàng giữ chân khách hàng

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Giữ chân khách hàng luôn là vấn đề đau đầu của các nhà hàng. Vì họ chính là chìa khóa sinh mệnh đối với lợi nhuận, sự phát triển và thành công. Sẽ không có nhà hàng nào tồn tại được nếu không duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Đây là một bài toán khó. Bởi vì, khách hàng rất dễ bị thu hút hay ấn tượng bởi sản phẩm mới lạ của các đối thủ, rồi có thể không quay lại nhà hàng của mình nữa. Vậy làm sao để khách hàng luôn quay lại?

Dưới đây là 4 bí quyết giúp các nhà hàng giữ chân khách hàng:

Đặt vào vị trí khách hàng và thấu hiểu họ

“Nếu coi khách hàng là mạch máu của nhà hàng, thì chính họ là những người nuôi sống nhà hàng. Và chỉ những nhà hàng thật sự thấu hiểu khách hàng của mình thì mới tồn tại và phát triển”, đó là những gì Ludi Koekemoer và Steve Bird tác giả cuốn sách Truyền thông Marketing chia sẻ.

Đặt vào vị trí khách hàng và thấu hiểu họ

Do đó, nếu nhà hàng đặt sự thấu hiểu khách hàng lên hàng đầu sẽ đặc biệt quan tâm đến mong muốn, nhu cầu, sở thích và cả những điều chưa hài lòng của họ. Từ đó, nhà hàng có thể điều chỉnh quy trình để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Và nếu làm được điều này, chắc chắn trong những năm tới danh sách khách hàng trung thành của nhà hàng sẽ dài ra rất nhanh.

Ngoài ra, nhà hàng cũng nên có những buổi đào tạo ngắn hạn cho nhân viên, để họ hiểu được tầm quan trọng của sự đồng cảm đối với thành công của nhà hàng.

Cư xử lịch sự, nhiệt tình

Đối với khách hàng, họ đến với nhà hàng ngoài chất lượng đồ ăn cũng một phần do chất lượng phục vụ. Chỉ với hành động nhỏ như một nụ cười chân thành, một lời chào ấm áp hoặc một câu “cảm ơn”. Tất cả cách cư xử lịch sự này còn dễ tác động đến tâm trạng của khách hàng.

Cư xử lịch sự, nhiệt tình

Hãy chủ động gửi đến khách hàng những thông tin về sản phẩm của nhà hàng. Vì rất có thể họ đang không biết lựa chọn món ăn nào, do đó, nếu đưa những thông tin cần thiết và tư vấn cho họ sẽ khiến họ trở nên hứng thú, cảm thấy mình quan trọng hơn.

Ngoài ra, nếu nhà hàng gặp vấn đề rắc rối với khách hàng thì mọi căng thẳng có thể hóa giải nhờ một câu xin lỗi chân thành.

Tạo cho khách hàng cảm giác mình quan trọng

Để có thể giữ chân khách hàng thì nhà hàng cần tạo được cho khách hàng cảm giác mình quan trọng. Bởi vì, một khi họ phát hiện ra rằng mình được quan tâm chỉ vì mục tiêu bán hàng, họ sẽ không trung thành với nhà hàng. Do đó, hãy đi những bước dài để tạo sự hài lòng từ phía khách hàng.

Các nhà hàng có thể tận dụng những dịp đặc biệt như: ngày sinh nhật, mùng 8 tháng 3, 20 tháng 10, ngày tết, v…v…để gửi tặng những món quà, lời chúc ý nghĩa. Họ sẽ rất ngạc nhiên, nhờ đó, khả năng tạo ấn tượng và tương tác với nhà hàng chắc chắn sẽ cao hơn.

Một vài ý tưởng tạo ấn tượng với khách hàng:

  • Voucher giảm giá từ 10 – 25%
  • Gửi lời chúc vào mỗi cuối tuần
  • Gửi lời chúc sinh nhật kèm voucher giảm giá 30%
  • v…v…

Chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Các nhà hàng thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách hàng mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới ngày càng tăng, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng.

Chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Ngoài ra theo nghiên cứu thì 20% khách hàng trung thành mang lại 80% lợi nhuận và doanh thu cho nhà hàng.

Do đó, nhà hàng nên đầu tư một chút thời gian tìm hiểu sở thích của khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ bằng cách:

  • Luôn lắng nghe những gì khách hàng nói
  • Thường xuyên hỏi thăm khách hàng
  • v…v…

Ngoài ra, sự thất vọng của khách hàng chính là nguyên nhân dẫn đến việc họ không quay trở lại nữa. Để có thể tìm ra nguyên nhân gốc rễ dẫn đến sự thất vọng này, các nhà hàng hãy thường xuyên lấy ý kiến phản hồi từ họ.

Những cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng thường xuyên như vậy sẽ giúp nhà hàng phát triển và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn