4 điều lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa là hình thức được rất nhiều người quan tâm đến hiện nay. Khi bắt đầu nảy ra ý tưởng kinh doanh trà sữa thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến nhượng quyền thương hiệu đầu tiên, một cánh cửa giúp cuộc sống của họ bước sang một trang mới. Tuy nhiên, ngoài những điều tích cực mà nhượng quyền thương hiệu mang đến thì cũng có khá nhiều rủi ro mà nó mang lại. Vậy làm sao để tránh được những rủi ro này?

Dưới đây là những lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu quán trà sữa để tránh được những rủi ro: 

  1. Đừng tin vào quảng cáo

Tâm lý của những người nhận nhượng quyền thương hiệu đa số cho rằng: những người bán nhượng quyền thường đã thành công, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Tuy nhiên, sẽ chẳng có nhà nhượng quyền nào phô ra những khuyết điểm của mình mà giấu đi những điểm tốt cả.

Đừng bao giờ để những chiêu trò “che mắt”. Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa cũng giống như kinh doanh các mô hình khác vẫn luôn có những rủi ro ở phía sau mà không hề lường được trước.

Do đó, đừng bao giờ tin vào những quảng cáo nhìn thấy trước mắt mà hãy tìm hiểu thật kỹ sâu bên trong rồi đưa ra quyết định.

Ví dụ: có một số thương hiệu đưa ra những lời chào mời nhượng quyền rất hấp dẫn như đảm bảo thành công, thu hồi vốn chỉ sau 6 tháng hoạt động, doanh thu mỗi tháng vài trăm triệu, v…v…

  1. Hãy tham khảo ý kiến của người đi trước

Đa số, người nhận nhượng quyền chỉ nhìn vào những cái lợi phía trước để đưa ra quyết định của mình nhưng không hề nghĩ tới những rủi ro sẽ gặp ở phía trước.

Và một trong những sai lầm quan trọng của họ là không tham khảo ý kiến của những người đi trước về việc kinh doanh, cũng giống như việc không tìm hiểu kỹ đến lúc bắt đầu vào vận hành thì mọi thứ trở nên bỡ ngỡ.

Tham khảo ý kiến của những người đi trước

Để hiểu rõ hơn về thương hiệu hay có thể biết về những khuyết điểm mà mình sắp kinh doanh, người nhận nhượng quyền hãy yêu cầu người bán nhượng quyền cung cấp đầy đủ danh sách những người đã nhận nhường quyền bao gồm các thông tin: họ tên, số điện thoại, vị trí mà nhà hàng đang kinh doanh, v…v…Từ đó, có thể trực tiếp liên hệ để biết được những thông tin cần thiết.

  1. Nghiên cứu thị trường thực tế

Để tồn tại và phát triển thì việc đầu tiên là có một lượng khách hàng nhất định. Nếu bỏ một khoản vốn ra để mở một nhà hàng nhưng doanh thu thu được hàng tháng không đủ duy trì nhà hàng hay không đủ chi phí mà nhà hàng bỏ ra thì việc “đóng cửa” sẽ là điều không quá xa lạ.

Chính vì vậy, khi quyết định mua lại thương hiệu thì đừng bao giờ bỏ qua tiêu chí: thương hiệu đó có được nhiều khách hàng tin tưởng và có đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay không?. Thay vì chỉ nhìn vào những quảng cáo, thương hiệu này được mọc lên ở rất nhiều địa điểm hay thậm chí là cơ sở hạ tầng hoàng tráng.

Nghiên cứu thị trường thực tế

Vì vậy, trước khi nhận nhượng quyền thương hiệu hãy nên nghiên cứu thị trường mà mình chuẩn bị xâm nhập như thế nào?, liệu rằng thương hiệu đó có đủ sức hấp hẫn hay thu hút khách hàng hàng hay không?

Ngoài ra, dù bên bán nhượng quyền có nỗ lực, giúp người nhận nhượng quyền như thế nào nhưng họ sẽ luôn bảo vệ lợi ích của họ đầu tiên. Do đó, người nhận nhượng quyền hãy xem kỹ những dữ liệu tài chính được cung cấp.

  1. Chuẩn bị sẵn một số vốn

Điều đâu tiên khi làm bất cứ việc gì đều cần phải chuẩn bị sẵn một khoản vốn. Đặc biệt, chi phí nhượng quyền lại không hề rẻ, ngoài ra có rất nhiều các loại chi phí khác:

– Chi phí giảm sát

– Chi phí nguyên vật liệu

– Chi phí máy móc

– Chi phí thuê địa điểm

– Chi phí nhân công

v…v…

Do đó, người nhận nhượng quyền cần chuẩn bị sẵn một số vốn để duy trì và tính toán thật kỹ về chi phí cố định hàng tháng, nhất là trong thời gian đầu việc kinh doanh không có lợi nhuận sau khi nhà hàng khai trương. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ để tránh được tối thiểu những rủi ro có thể xảy ra.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn