4 gợi ý về marketing giúp kinh doanh trà sữa hiệu quả

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Thị trường kinh doanh trà sữa hiện nay đang ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, việc kinh doanh mặt hàng này lại không dễ dàng như nhiều người nghĩ. Vì trà sữa không phải đồ uống phức tạp, nhưng sự kết hợp thanh nhẹ của trà và ngậy của sữa rất dễ chinh phục mọi đối tượng khách hàng nhất là các khách hàng trẻ. Để cạnh tranh với các thương hiệu kinh doanh trà sữa nổi tiếng, chuỗi thương hiệu nhượng quyền cùng một số tên tuổi lớn trong thị trường hãy thử một vài gợi ý như sau:

Tập trung phát triển khác biệt hoá sản phẩm trà sữa

Tập trung phát triển khác biệt hoá sản phẩm trà sữa

Các chủ đầu tư cần phân tích kỹ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng phân khúc, những đối thủ phân khúc cao hơn và thấp hơn để tìm ra điểm nổi bật thu hút khách hàng của thương hiệu. Bạn sẽ rút ra kết luận xem đâu là thức uống trong xu thế để sáng tạo những công thức mới lạ, thu hút cho menu của bạn
Bạn có thể thiết kế menu đồ uống đa dạng đáp ứng thị trường và xu thế thay đổi liên tục. Luôn cập nhật món hot nhất trong menu của bạn để chiều lòng khách hàng, tuy nhiên cũng phải có sự sáng tạo riêng để mọi người nhớ tới thương hiệu kinh trà sữa thật lâu.
Tạo điểm khác biệt hoá để trở nên đáng nhớ. Đa số, các sản phẩm trà sữa đều có hương vị gần giống nhau, do đó để có thể tồn tại và phát triển thì phải làm cho khách hàng luôn nhớ tới thương hiệu mỗi khi nhắc đến. Không cần xuất sắc hết tất cả các món nhưng nhất định phải có “MÓN ĐÁNG NHỚ”.
Ví dụ: nghĩ đến Koi, tại sao người ta luôn nói là “đỉnh cao Macchiato”, mà nói đến Phúc Long thì tạm gọi là “đệ nhất trà đào”. Chính là vì họ có một sự khác biệt. Menu của họ chưa chắc đã ngon hết tất cả, nhưng rõ ràng Phúc Long tạo dấu ấn với vị trà đậm hơn, trong khi Koi có vị béo ngọt rất “phổ thông” để “đúng với mọi khẩu vị”. Cho nên nếu muốn bật lên thì không thể thiếu được.

Quảng cáo những thuận lợi về địa điểm của quán

Quảng cáo những thuận lợi về địa điểm của quán

Địa điểm của quán rất quan trọng. Nếu bạn “điểm danh” lại những cửa hàng đồ ăn, thức uống bạn hay đến nhất, bạn sẽ phát hiện chủ yếu mình vẫn ghé đến những nơi trên cung đường mình đi làm, về nhà, gần chỗ làm, hoặc là địa điểm trung tâm vui chơi quen thuộc.
Không gian của quán có một “linh hồn”, thường nó mang đậm dấu ấn của người chủ, cũng chính là dấu ấn của thương hiệu. Nhưng quan trọng là đội ngũ thiết kế và thi công thể hiện được tinh thần đó. Bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế nội thất của các nước như HongKong, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc vì đó là những đất nước Châu Á phổ biến trà sữa.
Marketing cho từng địa điểm là quá trình bạn khai thác, tận dụng ưu điểm của địa điểm để làm truyền thông cho cửa hàng tại khu vực đó. Tại mỗi địa điểm sẽ có một lượng đối tượng khách hàng khác nhau và địa lí để bạn khai thác.
– Nếu cửa hàng của bạn gần khu phố du lịch, bạn có thể quảng bá địa điểm trên các trang web du lịch.
– Nếu gần trường học, bạn có thể kích cầu bằng một vài chương trình ưu đãi
– Nếu cửa hàng trong khu dân cư, bạn nên tổ chức những sự kiện thường niên nhỏ nhằm thu hút khách hàng. Mỗi địa điểm sẽ có những giá trị vàng cho bạn khai thác.

Xây dựng chiến lược marketing cho thương hiệu

Xây dựng chiến lược marketing cho thương hiệu

Đây là chữ P đề cập đến các chiến lược marketing được thương hiệu sử dụng để quảng bá rộng rãi sản phẩm, dịch vụ. Hãy chi cho các hoạt động truyền thông, khuyến mại, với hình thức đa dạng và sáng tạo để giúp thương hiệu trà sữa của bạn được biết tới nhiều hơn bằng một số gợi ý:
– Thiết kế một bảng kế hoạch chiến lược tổng thể theo từng giai đoạn: trước khai trương – sau khai trương – duy trì phát triển thương hiệu – lan toả độ phủ và các chiến dịch theo từng thời kỳ trong năm
– Tổ chức các sự kiện lớn tại các địa điểm chuẩn bị khai trương, nhằm khuếch trương tên tuổi của mình. Song song với đó là các hoạt động khuyến mại đặc sắc khác, chẳng hạn như in logo của hãng lên đồ dùng cá nhân như áo phông, cốc uống nước, hay một số vật phẩm khác.
– Cộng tác với các nhãn hàng và người nổi tiếng để tung ra các sản phẩm đặc sắc trong menu của bạn. Hợp tác với các kênh truyền thông xã hội về ẩm thực, các food blogger tăng độ phủ tới đúng đối tượng bạn muốn tiếp cận.
– Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng thẻ hội viên online khuyến mãi cho khách hàng cũ khi họ giới thiệu thêm khách hàng mới. Với hình thức này, hãng đã dễ dàng thu hút các khách hàng mới chưa từng thử trà sữa của bạn. Họ là bạn bè của các khách hàng cũ, và bạn có thể sử dụng chính những khách hàng cũ để quảng cáo miễn phí cho mình.
– Phát triển chiến lược quảng cáo cho từng phân khúc khách hàng. Áp dụng chính sách giao hàng miễn phí cho dân công sở, tặng quà cho đối tượng khách hàng trẻ có thể là một vài gợi ý. Kênh marketing truyền miệng cũng được hãng sử dụng khá hiệu quả, nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu.

Chiến lược giá cả đúng theo phân khúc của khách hàng và thị trường mục tiêu

Chiến lược giá cả đúng theo phân khúc của khách hàng và thị trường mục tiêu

Tập trung đánh vào giá trị sản phẩm, bằng cách đưa ra thông điệp truyền thông phù hợp với khách hàng. Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và độ khác biệt để bạn định một mức giá phù hợp. Thương hiệu cung cấp các dịch vụ sản phẩm chất lượng càng cao cấp và hoàn thiện, mang nhiều giá trị thì sẽ càng có cơ hội định giá cao. Trên thị trường kinh doanh trà sữa Việt Nam, tuy nhiên giá cho một ly trà sữa dao động từ 55.000 – 60.000 một cốc. Vậy tại sao người tiêu dùng vẫn được đón nhận? Đó là vì chất lượng của đồ uống xứng đáng để khách hàng mong muốn trải nghiệm nhiều hơn.
Tuy nhiên, để tồn tại và cạnh tranh với rất nhiều các quán kinh doanh trà sữa và chuỗi trà sữa trên toàn quốc, bạn cũng cần có những tip cạnh tranh giá cả. Để “vợt” nhóm khách hàng lăn tăn về giá nếu bạn định giá sản phẩm của bạn ở phân khúc cao, hãy tung ra các sản phẩm trà sữa giá rẻ, xen kẽ với các sản phẩm trà sữa cao cấp và sử dụng chiêu thức so sánh giá để bán các sản phẩm cao cấp.
Để tối đa hóa lợi nhuận, hãy thử tăng giá của một số đồ uống hay kích cỡ cốc đồ uống. Khôn khéo đưa ra mức giá hấp dẫn cho các khách hàng mong muốn chọn cỡ cốc đồ uống to hơn.
Đây chính là một chiến lược đánh vào xu hướng hành vi của người tiêu dùng, khi khách hàng luôn nghĩ rằng, sản phẩm đắt hơn thì sẽ có giá trị hơn. Thương hiệu của bạn có thể dễ dàng trở thành hình ảnh là một thương hiệu cao cấp với chất lượng sản phẩm số một.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn