4 kiểu nhân viên khiến cho việc quản lý nhân viên nhà hàng trở nên khó khăn

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Quản lý nhân viên nhà hàng luôn là vấn đề “nhức nhối” bởi vì con người chưa bao giờ có thể quản lý dễ dàng cả. Đặc biệt, đối với những nhà hàng lớn thì số lượng nhân viên khá là đông, do đó nhiều khi không bao quát hết được tất cả. Thêm vào đó, lại có một vài kiểu nhân viên khiến cho việc quản lý nhân viên nhà hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vậy những kiểu nhân viên đó là những ai?

Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây:

Nhân viên có ý định gian lận

Nhân viên có ý định gian lận

Hầu hết ở các nhà hàng thì việc nhân viên gian lận là điều không tránh khỏi và đây cũng là một trong những kiểu nhân khiến cho việc quản lý nhân viên nhà hàng trở nên khó khăn. Trong một nhà hàng thì đa số tất cả các nhân viên đều sẽ có ý định gian lận, tuy nhiên thì phần lớn lại là nhân viên thu ngân và nhân viên bếp vì đây là hai bộ phận có thể dễ dàng gian lận nhất.

Hiện nay, có rất nhiều “chiêu trò” gian lận rất tinh vi khiến cho các nhà quản lý rất đau đầu vì khó có thể để phát hiện ngoài việc phải giám sát tại nhà hàng 24/7. Điều này lại hoàn toàn khiến cho các nhà quản lý gặp trở ngại vì không có nhiều thời gian.

Các nhân viên có ý định gian lận thường có các biểu hiện:

– Bán hàng không nhập thông tin và in hóa đơn

– Bán hàng in tạm tính và hủy hóa đơn

– Chỉnh sửa giá bán

– v…v…

Cách giải quyết:

– Dùng phần mềm quản lý có chức năng kiểm kho hàng ngày kết hợp gắn camera theo dõi.

– Phần quyền rõ ràng cho nhân viên thông qua phần mềm quản lý

– v…v…

Nhân viên trốn tránh trách nhiệm

Nhân viên trốn tránh trách nhiệm là một trong những kiểu nhân viên khiến các nhà quản lý mệt mỏi nhất. Tại sao vậy?

Vì đây là các nhân viên khi được bàn giao công việc rất hăng hái nhưng khi bắt đầu vào công việc thì không bao giờ hoàn thiện trách nhiệm của mình. Kiểu nhân viên này thường có xu hướng đùn đẩy cho người khác, tìm những lý do không rõ ràng để bao biện cho việc lười biếng của mình và tìm cớ cho những việc chưa hoàn thành.

Ví dụ: Khi giao cho nhân viên lau dọn một khu vực trong quầy bếp thì nhân viên đó tỏ ra rất hăng hái nhận công việc rằng mình sẽ lau dọn sạch sẽ. Tuy nhiên thì nhân viên đó chỉ lau một nửa hoặc không lau và có thể đẩy việc cho các đồng nghiệp khác bằng cách lấy nhất nhiều lý do như: bị ốm, quên, có việc gấp phải đi luôn, v…v…

Cách giải quyết:

– Đưa ra các mức phạt. Ví dụ: phạt 50 nghìn đồng/ lỗi.

– Kiểm tra sát sao công việc từng ngày như chia trách nhiệm, quyền hạn rõ ràng cho từng nhân viên trong các bộ phận để khi có lỗi có thể quy rõ được trách nhiệm ở ai.

–  v…v…

Nhân viên thiếu sự chuyên nghiệp

Nhân viên thiếu sự chuyên nghiệp

Nhân viên thiếu sự chuyên nghiệp là kiểu nhân viên gây ra nhiều rắc rối cho nhà hàng nhất, không chỉ về phía quản lý nhân viên nhà hàng trở nên khó khăn, mà còn làm cho hình ảnh thương hiệu nhà hàng trở nên xấu đi nếu chỉ cần một sự cố giữa khách hàng và nhân viên không được xử lý ổn thỏa do thiếu sự chuyên nghiệp.

Họ thưởng có những biểu hiện như sau:

– Không biết cách xử lý vấn đề khi khách hàng khó chịu, cáu gắt với nhà hàng

– Phục vụ không nhanh nhẹn, làm hỏng đồ của khách hàng

– Thanh toán hóa đơn nhầm lẫn cho khách hàng

– v…v…

Cách giải quyết:

– Đào tạo các nghiệp vụ cho nhân viên

– Phạt nặng vào tài chính để họ cẩn thận hơn

– v…v…

Nhân viên cố ý gây bất đồng nội bộ

Trong một tập thể nếu có bất cứ bất đồng nội bộ nào xảy ra thì sẽ không thể kết hợp với nhau để làm việc hiệu quả được. Nhất là đối với nhà hàng vì các bộ phận bếp, thu ngân, phục vụ đều phải liên kết với nhau để có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Những bất đồng nội bộ có ở những mức độ khác nhau và sẽ kéo theo hậu quả tùy vào mức độ đó nhẹ hay nặng. Như ban đầu có thể các nhân viên nhà hàng chỉ bất đồng những điều nhỏ nhặt ở việc sắp xếp ca làm hay lỡ lời qua tiếng lại tại nhà hàng. Sau đó có thể bất đồng qua vấn đề lương, thưởng, v…v…

Họ thường có các biểu hiện:

– Hay nói xấu đồng nghiệp của mình

– Thường xuyên gây khó dễ cho đồng nghiệp của mình trong công việc

– Luôn phản bác ý kiến của đồng nghiệp một cách ngay gắt

v…v…

Cách giải quyết:

– Tìm hiểu nguyên nhân tại sao có sự bất đồng nội bộ

– Làm tư tưởng cho nhân viên

– v…v…

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn