4 lỗi thường gặp khiến fanpage nhà hàng kém hấp dẫn trong mắt thực khách

Sự lớn mạnh của Facebook với 64 triệu người dùng ở Việt Nam khiến đây trở thành kênh giao tiếp không thể thiếu giữa nhà hàng với các thực khách. Quan trọng không kém so với việc chăm sóc khách hàng trực tiếp, Facebook là nơi có đủ khách hàng mới, khách hàng cũ và những khách hàng tiềm năng. Vì thế, để biến trang fanpage nhà hàng trở thành một địa chỉ thân thiện và hấp dẫn khách hàng, hãy tránh mắc phải những lỗi sau.

1. Fanpage thiếu sự tương tác với khách hàng

Một fanpage được đánh giá tốt thì điểm đầu tiên chính ở sự giao tiếp giữa khách hàng. Đừng biến đó thành một nơi “chỉ có người nói mà không có người nghe”, bạn chỉ đưa ra thông tin và không trả lời những bình luận của khách hàng, khiến họ cảm thấy không được lắng nghe. Chính sự thiếu tương tác đó đôi khi khiến nhà hàng bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng. Nhiều người “than rằng” nhắn tin trên fanpage để đặt hàng online hoặc hỏi thông tin mà đợi rất lâu sau nhà hàng mới phản hồi. Lúc này, thực khách đã không còn nhu cầu đến nhà hàng dùng bữa nữa. Như vậy, bạn đã bỏ lỡ đi một khách hàng tiềm năng và làm xấu đi hình ảnh của quán trong mắt thực khách.

Còn ngược lại, các bài viết của nhà hàng không nhận được sự tương tác từ phía khách hàng, hãy xem lại nội dung của mình đã đủ hấp dẫn và khiến thực khách bình luận hay không? Hoặc chủ nhà hàng nên đầu tư chạy quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều đối tượng hơn.

2. Cung cấp thiếu thông tin

Ngay khi tạo một trang fanpage dành riêng cho nhà hàng, bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, khung giờ mở cửa, website, có chỗ để xe hay không. Trên Facebook có riêng một mục để bạn giới thiệu ngắn về nhà hàng, về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ bạn hơn.

Ngoài các thông tin cơ bản trên, yếu tố quan trọng thứ 2 mà quản lý nhà hàng không nên bỏ qua chính là thực đơn. Đó cũng là thứ khách hàng quan tâm hàng đầu khi vào trang fanpage của quán, họ sẽ muốn biết ở đây có món gì đặc sắc và giá cả thế nào,..

3. Không đăng tải các bài viết thường xuyên

Nhiều nhà hàng hiện nay thường không có người chuyên phụ trách viết bài trên fanpage nên phải rất lâu mới có một bài mới được đăng tải. Thực tế, khi khách hàng vào trang fanpage của nhà hàng sẽ phân vân vì đã lâu không thấy nhà hàng có bài viết mới, không biết có còn hoạt động hay không.

Các bài viết không được đăng tải thường xuyên có thể làm giảm lượng tương tác trên Facebook và khiến trang của nhà hàng không được xuất hiện trên trang cá nhân của khách hàng. Vì không xuất hiện thường xuyên nên thương hiệu dễ bị lãng quên trong một “rừng” những nhà hàng cùng xuất hiện trên Facebook. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh đăng quá nhiều nội dung trong thời gian ngắn, khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và có thể hủy thích nhà hàng.

4. Không chú trọng vào các hình ảnh đăng tải

Có một thực tế là rất ít nhà hàng chú trọng vào các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Đa số đều là những bức ảnh được chụp hơi cẩu thả, bố cục rất lộn xộn và không làm nổi bật món ăn. Lí do đa phần vì chủ nhà hàng không có người phụ trách hoặc chưa đầu tư đúng mức vào việc chụp hình.

Trên môi trường mạng, hình ảnh bắt mắt là một lợi thế giúp thực khách “để ý” đến nhà hàng của bạn hơn. Với những bức hình long lanh khiến thực khách phải “nuốt nước bọt” sẽ tạo động lực thúc đẩy họ đến trải nghiệm.

Một điều cần lưu ý khi chụp ảnh món ăn cho nhà hàng cần phải chân thực, sinh động và phản ánh đúng những gì nhà hàng có. Khách hàng ngày nay rất thông thái, họ sẽ phát hiện ra những bức hình được chỉnh sửa và khác với thực tế. Nếu các món ăn không được như kỳ vọng, thực khách sẽ nói không tốt về nhà hàng.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn

* thông tin yêu cầu

Trả lời bài viết