5 công cụ digital marketing giúp kinh doanh quán cafe nhỏ hiệu quả hơn

Đăng bởi Chưa có bình luận nào công cụ digital marketing,kinh doanh quán cafe nhỏ,

Kinh doanh cafe nói riêng và kinh doanh F&B nói chung đều mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn không ít khó khăn khi mà rào cản gia nhập thấp, “miếng bánh” thị trường không chỉ của riêng ai. Vì thế, nếu không tạo được ưu thế và sự khác biệt, quán cafe của bạn không sớm thì muộn cũng sẽ tự bài trừ trong “cuộc chơi” này. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng nếu bạn đang kinh doanh quán cafe nhỏ với số vốn ít ỏi, bạn vẫn có thể thu hút khách hàng bằng những công cụ giúp marketing tiết kiệm chi phí sau đây:

1. Tạo các thông điệp bằng hashtag

Bắt đầu từ Twitter, hashtag ngày nay đã lan rộng sang các mạng xã hội như Instagram, Facebook và trở thành sâu chuỗi, hệ thống các bài đăng của người dùng và kết nối cộng đồng. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát việc quảng cáo thương hiệu của mình trên mạng xã hội, tạo các chiến dịch thu hút khách hàng. Hãy tạo ra những hashtag hay ho và ấn tượng, kích thích người dùng chia sẻ. Khi cụm từ, hashtag được đông đảo khách hàng đón nhận, trở thành trào lưu thì lúc ấy, công việc kinh doanh quán cafe sẽ đơn giản hơn bởi chính khách hàng sẽ là những người thay bạn làm công việc marketing cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể xem thêm bài viết Quán café của bạn đã bỏ lỡ gì trên Instagram?

2. Khuyến khích khách hàng check-in tại quán

Khuyến khích khách hàng check-in tại quán

Chính các khách hàng sẽ là những người giúp quán cafe của bạn PR không tốn một xu thông qua việc chụp ảnh, check-in và chia sẻ trên mạng xã hội. Vì thế, hãy đầu tư trang trí không gian phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn và cả những món ăn, đồ uống không chỉ ngon mà còn phải thật bắt mắt và hấp dẫn. Ngoài ra, dù mô hình kinh doanh quán cafe nhỏ hay lớn cũng đều cần xây dựng một trang Facebook hoặc Instagram thật hoàn chỉnh để dẫn dắt các khách hàng ghé đến. Hãy cập nhật đầy đủ các nội dung thiết yếu trong phần giới thiệu quán cafe như tên gọi, địa chỉ, số điện thoại, giờ đóng mở cửa hay các chương trình khuyến mãi nếu có

3. Đặt banner trên các website lớn

Những hình ảnh banner quảng cáo trên các website luôn thu hút bởi chúng được thiết kế dạng ảnh động với các màu sắc bắt mắt. Có nhiều cách lựa chọn website để đặt banner.Bạn có thể chọn các website chuyên về ngành nhà hàng, thực phẩm ăn uống, tuy nhiên rủi ro sẽ là các đối thủ cạnh tranh sẵn sàng chiếm chỗ của bạn trên website đó hoặc chia sẻ vị trí banner.

Một cách khác là lựa chọn các trang báo lớn, nơi có lượng độc giả rất phong phú và lượt tiếp cận cao, thậm chí không cần phải về ngành Ẩm thực. Một số gợi ý có thể kể tên như Dân trí, Cafef, Cafebiz,.. Những khách hàng này sẽ tìm kiếm các thông tin tổng hợp khi đọc tin tức, và cùng với các sản phẩm được giới thiệu ở ngành hàng khác thì banner của bạn sẽ nổi bật.

4. Sử dụng công cụ Video Marketing

Theo kinh nghiệm kinh doanh cafe của những người lâu năm trong nghề, hình ảnh bắt mắt và đặc biệt là các video quay lại quá trình chế biến đồ uống sẽ hấp dẫn hơn và kích thích vị giác của người xem. Hãy thực hiện những video ngắn dạy cách làm các món ăn, pha chế đồ uống một cách rất bắt mắt và khơi gợi. Đó là một ví dụ điển hình cho video marketing. Không cần phải thuê cả một đội ngũ thực hiện những cảnh quay hoành tráng, bạn chỉ cần những video ngắn dưới 5 phút để tạo sự tò mò thích thú cho thực khách.

5. Mobile Ads – Đừng bỏ qua quảng cáo di động

Quang cao di dong khi kinh doanh quan cafe nho

Mobile Ads – Đừng bỏ qua quảng cáo di động

Và chắc chắn rồi, không thể bỏ qua các công cụ Mobile Ads – thiết bị đa năng siêu nhỏ gọn mà ngày nay ai ai cũng sở hữu. Nếu chỉ tập trung vào website trên màn hình máy tính mà quên đi việc phát triển và tối ưu hóa mọi chức năng trên thiết bị di động thì việc kinh doanh cafe của bạn đã thất bại một nửa. Hãy liên hệ với các dịch vụ quảng cáo để giúp quán cafe của bạn xuất hiện trên mọi thiết bị của người dùng tiềm năng.

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn