5 tiêu chí đầu tiên khách hàng sẽ đánh giá khi bước vào quán cafe của bạn

Ấn tượng đầu tiên luôn là một điều quan trọng nhất quyết định phần lớn tình cảm của một người dành cho sự vật, hiện tượng nào đó. Hiển nhiên trong kinh doanh, điều này cũng không hề sai chút nào. Nếu được hỏi thì phần lớn khách hàng sẽ trả lời rằng, những nơi độc đáo, mang đến sự dễ chịu và thoải mái sẽ là nơi khiến họ nhớ nhất. Vậy đâu là 5 nhân tố khách hàng sẽ đánh giá khi bước vào quán cafe của bạn. Thương hiệu của bạn có đang làm tốt 5 điều này hay chưa?

Sạch sẽ

Sạch sẽ ở đây không chỉ hiểu là bàn ghế hay cửa kinh được lau chùi cẩn thận mà nó được thể hiện ở phong cách thiết kế phải thật gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn có sự tinh tế riêng. Hạn chế sử dụng những đồ vật linh tinh không cần thiết và chỉ trang trí bằng những thứ thật giá trị. Gọn gàng, đơn giản không có nghĩa là tối giản, vứt bỏ mọi thứ. Mà tất cả các chi tiết nên được cân nhắc kĩ trước khi đưa vào lắp đặt.

Mùi thơm

Hầu như ai trong số chúng ta cũng đều yêu thích mùi thơm của những hạt café đã rang xay hay hương vị thơm ngon của những món ăn lan tỏa trong không khí. Mùi hương có những “ma lực” rất đặc biết. Chẳng hạn, khi đi qua một cửa hàng bán đồ nướng, hương thơm của thịt nướng tỏa ra sẽ kích thích con người có cảm giác thèm ăn hơn. Vì vậy, đừng lạm dụng những loại nước hoa, nước xịt phòng có mùi quá nồng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Thay vào đó, hãy sử dụng lợi thế của mình, tinh tế tạo bầu không khí với mùi thơm của café dịu nhẹ, thoang thoảng và quyến rũ.

Ánh sáng

Ánh sáng quyết định rất nhiều đến không gian của một quán café. Theo một nghiên cứu từ hành vi khách hàng đã cho thấy, ánh sáng yếu ở mức vừa đủ sẽ khiến khách hàng ở lại và nói chuyện với bạn bè lâu hơn, có thể họ sẽ gọi thêm một ly thứ hai. Điều này rất hữu ích dành dành cho những mô hình hiện đại bạn với mục đích chính là nơi để giới trẻ tụ tập. Ngược lại, khi đi theo định hướng địa điểm dành cho mọi người học tập và làm việc thì cần bố trí ánh sáng với cường độ cao hơn.

Nội thất

Nghiên cứu lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng cũng như không gian luôn là một bài toán khó cho những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh quán cafe nhỏ. Khách hàng đến quán café với rất nhiều mục đích khác nhau, người đến để trò chuyện với bạn bè, đối tác, người thì cần sự tĩnh lặng để học tập. Tùy từng loại hình mà nội thất cũng sẽ khác nhau. Bản chất con người vốn thích được lựa chọn nên đừng khiến quán café của bạn trở nên buồn tẻ bằng những cách bố trí nhàm chán giống nhau. Cần tạo ra nhiều khu vực với cách bố trí không giống nhau. Chẳng hạn sắp xếp những kiểu bàn ghế cao, ghế gỗ thay vì các loại sofa quá êm nếu đó là khu vực để học tập, làm việc. Còn những nơi để bạn bè gặp gỡ, trò chuyện, những bàn ghế thấp hoặc ngồi bệt sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Cửa sổ

Theo những đơn vị chuyên tư vấn mở quán cafe nhỏ, có một xu hướng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn đó chính là thiết kế những ô cửa sổ hoặc ốp kính xung quanh. Bởi lẽ được ngồi bên cạnh cửa sổ luôn là vị trí được khách hàng ưu tiên nhất khi bước vào một quán café. Ánh sáng tự nhiên mang đến một cảm giác dễ chịu và thư thái, con người cũng có cảm giác được hòa vào thiên nhiên nhiều hơn. Khéo léo tận dụng các ô cửa sổ sẽ mang đến những hiệu ứng giúp nới rộng không gian, tăng cảm giác rộng rãi cho quán café.

Trả lời bài viết