5 Yếu Tố Giúp Kinh Doanh Quán Cà Phê Thành Công

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Một trong những bí mật dẫn đến sự thành công khi kinh doanh quán cà phê là tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để níu chân khách hàng?. Một quán café có tồn tại, phát triển và thành công được hay không, không thể không nhắc tới yếu tố khách hàng. Muốn khách hàng luôn nghĩ đến quán cà phê của bạn thì việc đầu tiên là hãy gây ấn tượng thật tốt, và làm cho khách hàng luôn tin tưởng bạn. Dưới đây là 5 yếu tố giúp kinh doanh quán cà phê thành công:

  1. Không gian quán cà phê

Không gian quán cà phê là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn vào. Chính vì vậy, quán cà phê nên thiết kế bên ngoài bắt mắt, đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng vào. Tuy nhiên, muốn để họ ngồi lâu hay thường xuyên quay lại thì không gian bên ngoài vẫn chưa đủ mà cần có cả sự thu hút bên trong. 

Một số yếu tố khi thiết kế quán cà phê không nên bỏ qua:

– Trang trí quán cà phê không quá nhiều màu:

Nếu trang trí quá nhiều màu sắc sẽ làm khách hàng nhìn vào bị rối mắt, thay vì đó các chủ quán café có thể lựa chọn một những màu cơ bản (đen, trắng, nâu,v…v…) sẽ khiến cho quán trở nên tinh tế. Mặt khác, việc sử dụng một màu làm chủ đạo sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến quán khi nhìn thấy màu đó.

– Thiết kế quán có cửa sổ nhìn ra đường:

Quán cà phê có cửa sổ tạo cho không gian quán sáng và rộng hơn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn thay vì chỉ nhìn vào 4 bức tường.

– Có nhiều ổ cắm điện:

Ngoài mục đích để gặp gỡ với bạn bè thì hiện nay xu hướng đến quán cà phê để làm việc, học bài là khá nhiều vì sẽ làm họ tập trung và có động lực hơn. Do đó, khách hàng sẽ quan tâm đến vấn đề có nhiều ổ điện hay không vì họ không muốn đang làm việc hay học bài chưa xong mà phải đi về do laptop hay điện thoại hết pin.

Không gian quán cà phê

  1. Chiến lược giá cả

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng để khách hàng có quyết định lựa chọn quán cà phê hay không. Giả sử: cùng trên một địa điểm có rất nhiều quán cà phê với phong cách, đồ uống gần giống nhau nhưng giá cả lại khác nhau thì chắc hẳn rằng khách hàng sẽ lựa chọn quán có giá rẻ hơn.

Do đó, đừng “đội giá lên trời” để đạt mục đích doanh thu cao vì sẽ chả có khách hàng nào quay lại. Thay vì đó, các chủ quán café có thể lên một vài chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ như:

– Giảm giá 10% cho nhóm đi từ 5 người trở nên.

– Giảm giá cho các khách hàng có thẻ hội viên ở quán

– Tặng 1 nước ép khi tích đủ 100 điểm tại quán

– v…v…

  1. Âm nhạc

Đa số, khách hàng đến quán cà phê để được thư giãn hay làm việc, do đó họ sẽ chẳng hề muốn ngồi một quán cà phê bật những bản nhạc mà không hợp với phong cách của mình.

Do đó, các chủ cửa hàng trước khi khai trương quán cà phê hãy xác định xem đối tượng khách hàng mà mình hướng tới là ai để lựa chọn được âm nhạc phù hợp.

– Đối với những khách hàng trung niên, cao tuổi: nên chọn những bản nhạc nhẹ nhàng như nhạc trịnh, nhạc đỏ..v…v…

– Đối với những khách hàng là giới trẻ: lựa chọn những bản nhạc sôi động, mang phong cách trẻ trung.

  1. Chất lượng đồ uống

Một quán cà phê có không gian độc đáo, thu hút đến mấy nhưng chất lượng đồ uống dở tệ thì sẽ chẳng có vị khách hàng nào lựa chọn hay quay lại. Vậy nên việc đầu tư cho chất lượng đồ uống là điều cần thiết và nên được ưu tiên hàng đầu.

“Có chất thì mới có lượng” đồng nghĩa rằng nếu đồ uống của quán cà phê ngon và hấp dẫn thì mới thu hút được khách hàng. Vì vậy, các chủ quán cà phê hãy lựa chọn những đồ uống được nhiều người yêu thích và ngon nhất để làm hài lòng khách hàng.

Do vậy, lắng nghe những phản hồi về chất lượng đồ uống từ chính những vị khách của quán để cải thiện.

Ưu tiên đầu tư vào chất lượng đồ uống

  1. Chất lượng phục vụ.

Một quán cà phê hàng ngày phải phục vụ rất nhiều khách hàng và trong số đó không phải ai cũng là người dễ tính. Một khách hàng khó tính ngoài để ý đến đồ uống họ còn để ý tới nhân viên, nếu thái độ phục vụ của nhân viên không tốt sẽ làm cho khách hàng bực bội và không bao giờ quay trở lại.

Vì vậy, các chủ quán cà phê hãy chú ý đến quy trình phục vụ và nâng cao phong cách làm việc của nhân viên, đó cũng là một trong những yếu tố để có được sự tin yêu của các khách hàng khó tính.

Ngoài ra, nếu khách hàng có đóng góp ý kiến thì hãy lắng nghe ý kiến từ phía họ để biểu hiện sự tôn trọng.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn