Bán hàng trên phần mềm khi mất internet: Bạn có thể!

Khi đột ngột mất internet, nhà hàng của bạn sẽ ra sao? Không gian trở nên lộn xộn, nhân viên chạy khắp nơi để kịp phục vụ và luống cuống ghi chép mọi thứ trên cuốn sổ nhỏ do không thể thao tác trên phần mềm bán hàng nhà hàng. Còn thực khách khó chịu vì phải chờ hàng dài để được thanh toán hóa đơn? Chỉ cần nghĩ đến đó, chủ nhà hàng đã đủ chóng mặt và cảm thấy sợ hãi. Nhưng bạn có biết, hơn 5000 thương hiệu nhà hàng, quán cafe của iPOS.vn vẫn hoạt động hoàn hảo khi không có Internet. Vẫn order đồ từ thiết bị cầm tay dễ dàng, chuyển thông tin xuống bar bếp và in được hóa đơn thanh toán không một chút sai sót? Tại sao lại như vậy?

Mất internet có ảnh hưởng tới việc bán hàng hay không?

Mất internet có ảnh hưởng tới việc bán hàng hay không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Cho dù việc gián đoạn internet xuất phát từ nguyên nhân khách quan hay chủ quan thì trên thực tế nó đang có những ảnh hưởng rất lớn nếu chủ nhà hàng đầu tư phần mềm bán hàng nhà hàng chưa phù hợp. Tuy nhiên, có vẻ như rất nhiều người trong số đó vẫn chưa nhìn nhận một cách đúng đắn về những hậu quả nghiêm trọng đằng sau một sự cố được xem là “đơn giản” như vậy. Cụ thể trường hợp gì sẽ xảy ra khi phần mềm quá lệ thuộc vào mạng máy tính?

  • Toàn bộ hoạt động trên phần mềm bán hàng nhà hàng đều bị tạm ngưng. Thậm chí, thu ngân sẽ bị “đá” ra khỏi phần mềm. Họ không thể thao tác bất kỳ nghiệp vụ nào từ bán hàng đến thanh toán trong thời gian hệ thống bị gián đoạn mà phải xử lý bằng thủ công.
  • Hoạt động trong nhà hàng bắt đầu rối loạn do khách hàng phải chờ đợi lâu ở tất cả các khâu. Nếu lúc trước, việc chọn món hay thanh toán hóa đơn chỉ mất vài giây thì lúc này nó kéo dài hàng chục phút. Nguyên nhân là vì phục vụ phải ghi món ăn trên giấy còn thu ngân phải tính bằng một máy tính cá nhân nhỏ thay vì số liệu được hiện sẵn trên phần mềm như bình thường.
  • Liên tục xảy ra nhầm lẫn về giá cả và món ăn. Thực khách rất dễ bị đưa ra nhầm món hoặc không đúng với yêu cầu chi tiết của từng loại đồ ăn.
  • Toàn bộ dữ liệu bán hàng sẽ không được lưu trữ, bắt buộc nhân viên phải ghi chép lại trên sổ sách và tự cập nhật từng dữ liệu một lên máy tính tiền nhà hàng sau khi có internet.

Phần mềm bán hàng nhà hàng iPOS đã giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Phần mềm bán hàng nhà hàng iPOS đã giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Thay vì xây dựng phần mềm bán hàng nhà hàng trên cloud như nhiều thương hiệu khác trên thị trường lúc đó, đội ngũ iPOS.vn lại mở ra lối đi riêng, triển khai hệ thống trên nền tảng .Net để có thể khắc phục được hiện trạng trên.

Thực tế cho thấy rằng việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào internet, khi nó bị gián đoạn thì công tác bán hàng cũng theo đó mà bị tạm ngưng. Ngược lại, với những ý tưởng ngược dòng, iPOS.vn lại lập trình ra hệ thống tích hợp “tất cả trong một” và hoạt động độc lập với mạng máy tính. Nhờ chạy trên nền tảng .Net, khi mất internet mọi nghiệp vụ bán hàng trên phần mềm iPOS vẫn được tiến hành như bình thường. Thực khách không phải chờ lâu để được nhận hóa đơn. Nhân viên không phải khó khăn thực hiện các thao tác thủ công vì việc in order xuống bar, bếp và thiết bị PDA được thực hiện quan mạng LAN, dữ liệu bán hàng được lưu trực tiếp trên phần mềm. Khi mạng được kết nối trở lại, toàn bộ cơ sở dữ liệu được tự động truyền tải lên máy chủ dù đó là mô hình nhà hàng đơn hay chuỗi rất nhiều nhà hàng.

Với phần mềm bán hàng nhà hàng iPOS, chúng tôi có thể cùng lúc giải quyết được nhiều mối lo của người quản lý. Bạn không phải lo lắng số liệu sẽ bị mất khi mạng bị gián đoạn, càng không “đau đầu” do nhân viên lợi dụng cơ hội này để gian lận vì bạn hoàn toàn kiểm soát được hoạt động và nhật ký bán hàng của tất cả mọi người.

Trả lời bài viết