Bí quyết để nhân viên gắn bó với quán cafe

Bí quyết để nhân viên gắn bó với quán cafe

Đối với các quán cafe để thuê được nhân viên phục vụ giỏi đã khó nhưng để giữ họ gắn bó và làm việc lâu dài lại càng khó hơn. iPOS hy vọng những cách sau đây sẽ giúp nhà quản lý vơi bớt lo lắng cho vấn đề này.

Nhân sự của nhà hàng, quán café luôn là vấn đề luôn khiến các nhà quản lý phải đau đầu. Quá trình tìm nhân viên mới, rồi đào tạo cho đến khi nhân viên quen với công việc là một thời gian dài, và đây cũng chính là quảng thời gian khủng đối với các nhà hàng, quán café,…Nếu đã tìm được nhân viên giỏi, biết việc, thái độ tốt thì chẳng có nhà quản lý nào lại muốn họ rời đi cả. Nhưng dĩ nhiên đã là nhà quản lý bạn không thể “xuống nước” để giữ nhân viên được mà thay vào đó là những chiêu thức thu phục nhân tâm vô cùng có ích sau đây.

Bí quyết để nhân viên gắn bó quán cafe

1. Đưa ra mức lương hợp lý

Đa phần nhân viên phục vụ tại các quán cafe rất dễ bỏ việc hoặc nhảy việc để tìm kiếm vị trí mới có lương cao hơn. Vậy nên nếu ngay từ ban đầu nhà quản lý đưa ra được một mức lương hợp lý với năng lực làm việc sẽ vừa giúp được nhân viên giỏi gắn bó lại vừa tạo được môi trường làm việc cạnh tranh, năng động không bị nhàm chán.

2. Chăm sóc và quan tâm.

Nhà quản lý nhân viên cafe ngoài việc thuê và chi trả cho nhân viên thì cũng nên bỏ ra một chút thời gian chia sẻ và quan tâm nữa. Nếu xây dựng được mối quan hệ thân thiết với nhân viên, chăm sóc và quan tâm đến họ thì nhân viên của bạn sẽ cảm thấy mình được coi trọng và bắt đầu thích thú với công việc cũng như tạo ra một môi trường làm việc tích cực hơn, động lực làm việc mạnh mẽ hơn.

3. Công nhận sức lao động và thưởng.

Bí quyết để nhân viên gắn bó quán cafe 2

Cần có sự khen thưởng và công nhận những đóng góp kịp thời như vậy sẽ khuyến khích tinh thần cho nhân viên hào hứng hơn. Việc khen thưởng có thể chỉ là một món quà nhỏ hoặc cũng có thể bằng thăng tiến, nhưng những hành động đó chính là điều bạn đang thể hiện cho nhân viên của mình thấy rằng bạn là người quản lý giỏi và cũng mang lại cho họ cảm giác được công nhận.

4. Đối xử công bằng.

Đối với nhân viên họ luôn tìm kiếm một môi trường làm việc thật công bằng, sự công bằng được thể hiện qua việc tính lương và phân chia ca làm việc. Người quản lý luôn căn cứ vào vị trí của từng nhân viên để trả lương nhưng nếu nhân viên có nỗ lực làm việc tốt thì bạn cần phải nâng lương sớm nhất, để họ cảm thấy công bằng và xứng đáng với những gì mà họ bỏ công sức ra.

Ở những quan cafe lịch làm việc thường được phân theo ca và việc phân ca này cần thực hiện công bằng với tất cả mọi người, từ quản lý cho đến nhân viên phải đều nhau, ai cũng phải có những ca làm muộn. Không nên ưu đãi riêng bất kì ai bởi sự thiên vị trong công việc sẽ làm cho nội bộ nhân viên ghen ghét lẫn nhau. Việc bỏ công sức ra không được đáp ứng khiến họ không thể ở lại lâu dài và hiệu quả công việc cũng theo đó mà giảm sút.

5. Giải quyết xung đột.

Bí quyết để nhân viên gắn bó quán cafe 1

Công việc và trách nhiệm của người quản lý là phải đảm bảo việc nhân viên của mình gắn kết thành một khối vững chắc, nếu trong đội ngũ nhân viên có những người không ưa nhau thì bạn hãy nói chuyện chung với cả đội về tinh thần hợp tác để làm việc và tầm quan trọng của nó để mọi hoạt động của bạn sẽ được suôn sẻ. Trong trường hợp nếu nhân viên không đồng tình với cách quản lý của cấp trên thì người quản lý cần nói chuyện và tạo cuộc trao đổi riêng để giải quyết được vấn đề một cách rõ ràng, nhưng vẫn phải trên tinh thần tôn trọng ý kiến của nhân viên.

6. Tạo cơ hội thăng tiến.

Sau một thời gian làm việc nếu xét thấy có những nhân viên tiềm năng thì bạn hãy cố giữ chân họ bằng cách đưa họ lên vị trí cao hơn như trưởng ca, trưởng bộ phận chẳng han. Hoặc cũng có thể tạo điều kiện cho những nhân viên phục vụ muốn trở thành người pha chế. Đây chính là một trong những động lực thúc đẩy làm việc cho nhân viên vô cùng hiệu quả.

Trả lời bài viết