Bí quyết mở nhà hàng buffet giá rẻ

Bí quyết mở nhà hàng buffet giá rẻ

Để mở nhà hàng buffet giá rẻ thì nó đòi hỏi bạn phải có một lượng vốn lớn trong khi lãi suất lại thấp hơn rất nhiều so với những cửa hàng buffet thông thường. Tuy nhiên nếu bạn biết cách kinh doanh điều hành tốt, khách sẽ đến quán đông hơn lúc đó doanh thu thu về sẽ trở thành một con số đáng kể. Cùng tham khảo những yếu tố sau đây để mở nhà hàng buffet giá rẻ thu hút khách.

Kinh doanh buffet khác hẳn với những chuỗi kinh doanh khác trên thị trường, mô hình buffet đòi hỏi người chủ kinh doanh muốn mở phải đầu tư vào đó một số vốn khá lớn.

nhà hàng buffet

Theo như một chia sẻ của chị Trần Thu Trang là chủ một cửa hàng buffet giá rẻ tại Hà Nội thì để có thể mở được mô hình nhà hàng theo kiểu buffle thì điều kiện đầu tiên là diện tích không gian phải rộng khoảng, lý tưởng nhất là từ 500m2 trở lên. Trong công đoạn chuẩn bị chị đã phải bỏ ra 100 triệu để thuê mặt bằng, 200 triệu để đầu tư các hệ thống máy lạnh và 150 triệu để bài trí bàn ghế, 100 triệu để đóng quầy để đồ.

Ngoài các trang thiết bị chính ra thì bếp ăn và vật liệu dùng để trang trí cho nhà hàng cũng chiếm một phần chi phí vô cùng lớn. Một căn bếp công nghiệp phải mất đến khoảng 300 triệu đồng, bên cạnh đó gạch men và ốp tường nền nhà cũng chiếm khoảng 300 triệu đồng, chén bát và các dụng cụ phục vụ cho ăn uống chiếm đến 200 triệu đồng. Không những thế bạn còn phải có những khoản riêng vài trăm triệu để trả lương cho nhân viên hàng tháng và trả tiền cho các chi phí nguyên liệu.

Nhà hàng buffet giá rẻ thường phải có giá thấp để hấp dẫn thực khách vậy nên chủ nhà hàng nếu muốn có lãi bắt buộc phải dựa vào lượng khách hàng đến với nhà hàng của mình. Chính vì vậy nên việc chọn địa điểm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng nó quyết định đến số lượng khách cũng như thuận lợi khác của quán.

Nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng như người dân bình thường, công nhân hay là học sinh, sinh viên thì nên chọn địa điểm nhà hàng của mình ở gần khu công nghiệp và các khu chế xuất hay trường học rất thuận lợi.

nhà hàng buffet3

Bên cạnh đó lượng người đi bộ cũng như đi xe hay qua lại mỗi ngày là bao nhiêu, đây có phải địa điểm thích hợp nhất cho việc dừng chân của khách hay không. Nếu bạn chọn địa điểm khó tiếp cận thì dù khách có muốn đến nhưng sẽ lưỡng lự không biết nên dừng và đỗ xe ở đâu trong khúc giao thông khó khăn này. Nhà hàng phải có chỗ đỗ xe thoải mái và không nên thu phí gửi xe khi khách đến ăn.

Tiếp đến bạn phải nghiên cứu đến chiến lược thực phẩm vì nó chính là yếu tố quyết định khách hàng đến với nhà hàng của mình lần thứ hai tại quán. Bởi vậy để đảm bảo được chất lượng thực phẩm thì người sở hữu nhà hàng cần có một liên kết và nguồn lấy hàng đảm bảo với các công ty uy tín, thực phẩm luôn được tươi ngon khi bạn lấy.

Ngoài ra bí quyết mở nhà hàng buffet nữa đó là bạn cũng cần tạo ra được dấu ấn riêng biệt cho nhà hàng mình khác lạ với những nhà hàng buffet khác, tuy nhiên khi tạo điều khác lạ này thì điều bạn đầu tiên nghĩ tới vẫn là lợi ích của người tiêu dùng đấy nhé.

Nhà hàng buffet thì rất nhiều món khác nhau có lượng khách đông vì vậy nên từ nhân viên cho đến phục vụ đầu bếp của nhà hàng cũng rất quan trọng.

Để tuyển dụng được nhân viên có tinh thần và trách nhiệm làm việc cao thì bước đầu tiên khi tuyển dụng là quyết định xem muốn nhân viên làm những gì? Mô tả công việc từng phần và chỉ rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của từng công việc đó.

Đầu bếp là nguyên tố quan trọng khiến cho món ăn của nhà hàng được nhiều người biết đến. Vì vậy nên khi chọn đầu bếp bạn phải xem lý lịch trước sau đó thì mới đến quá trình làm việc và khả năng nấu nướng của họ như thế nào. Nếu bạn chọn được một người có khẩu vị cùng với đa số thực khách thì thật hoàn hảo những món ăn của bạn sẽ được mọi người yêu thích hơn, nhưng để làm được điều này thì việc bạn cần làm đó là bỏ thời gian ra để khảo sát và chọn lọc kỹ càng.

nhà hàng buffet1

Cho dù một nhà hàng có đội ngũ nhân viên xinh đẹp nhưng thái độ phục vụ của họ đối với khách không ân cần và chu đáo thì cũng chính là điểm yếu của nhà hàng khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và sẽ chỉ đến nhà hàng một lần trong đời mà thôi. Chính vì thế yếu tố quyết định cũng không kém phần quan trọng đó là đội ngũ nhân viên cần được trau dồi kinh nghiệm và ứng xử với khách hàng nhẹ nhàng, giúp đỡ họ hết mình thì sẽ đem về được một điểm cộng tuyệt đối cho nhà hàng của mình.

Trả lời bài viết