Bí quyết quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Bí quyết quản lý nhà hàng hiệu quả nhất

Những bí quyết quản lý nhà hàng nhanh và hiệu quả đang là chủ đề tìm kiếm của rất nhiều người mới có ý tưởng hoạt động kinh doanh nhà hàng. Một số bí quyết sau đây có thể giúp bạn gặp nhiều may mắn hơn trong việc kinh doanh của mình.

quản lý nhà hàng hiệu quả2

1. Lập kế hoạch chi tiết

Kế hoạch ở đây không chỉ đơn thuần là kế hoạch kinh doanh mà phải là kế hoạch hoạt động, kế hoạch marketing, kế hoạch cải tạo nhà hàng, kết hoạch đối ngoại, kế hoạch bếp,…rất nhiều những công việc cần phải giải quyết. Một kế hoạch kinh doanh càng chi tiết thì sẽ càng tránh được những rắc rối phát sinh, tránh để mình rơi vào thế bị động và những khó khăn bạn phải đổi mặt sẽ được giảm tải đáng kể.

Một vấn đề mà nhiều nhà quản lý luôn phân vân chính là kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn. Nên theo kế hoạch nào? Câu trả lời chính là cả 2, và chính xác hơn là nên phân chia bản kế hoạch theo tiến độ hoạt động của nhà hàng. Kế hoạch dài hạn gồm những mục tiêu lớn, mà bạn cần phải luôn bám sát. Còn kế hoạch ngắn hạn bạn nên chia theo mùa kinh doanh để có các chiến lược marketing thích hợp.

quản lý nhà hàng hiệu quả

Ngoài ra những vấn đề như giấy đăng kí, giấy phép kinh doanh, thuế khi kinh doanh nhà hàng, bảo hiểm sức khoẻ cho nhân viên bạn cũng cần phải chuẩn bị. Theo kinh nghiệm của nhiều nhà quản lý thì ban đầu họ mất khá nhiều thời gian vào quá trình thanh toán, và phải mất một thời gian mới có thể tìm thấy phần mềm bán hàng hợp lý. Và nhờ sự tiện dụng của phần mềm này trong khâu quản lý, hiệu quả kinh doanh cũng vì vậy mà cao hơn.

2. Tiềm lực về tài chính

Doanh thu không bao giờ đều. Sẽ theo từng mùa và từng khoảng thời gian mà nhà hàng của bạn sẽ đông khách hoặc không. Ngoài ra, theo thời gian lâu năm, hư hại về cơ sở vật chất cần bạn phải bỏ ngân sách ra để cải tạo, những lúc như vậy thì bạn cần có khoản tài chính dự trữ.

Vì vậy lợi nhuận mỗi tháng bạn cần cân đối để sẵn sàng cho những trường hợp như vậy. Và biết đâu, mô hình kinh doanh của bạn một lúc nào đó sẽ phát triển thêm chi nhánh, đi theo chiều hướng chuỗi nhà hàng thì sao?!

3. Học cách cạnh tranh

Học cách cạnh tranh1

Bạn nên học hỏi những người đi trước mình trong việc kinh doanh nhà hàng không nên mang cái tôi, đinh kiến cá nhân vào việc kinh doanh. Họ phải có bí quyết đặc biệt nào đó mới có thể thu hút được khách hàng và việc bạn cần quan tâm trọng yếu lúc này chính là việc làm hài lòng khách hàng của mình chứ không phải việc thay đổi để hơn đối thủ của bạn.

Hãy đặt mình vào vị trí của người khách hàng để trả lời những câu hỏi như : Điều gì ở nhà hàng đó thu hút họ? Tại sao khách hàng lại hay tới những nơi đó?,… Và nên lấy đó để vận dụng vào nhà hàng của mình. Đáp ứng những điều khách hàng cần và khiến khách hàng quay lại với nhà hàng của bạn đó chính là phương pháp cạnh tranh hiệu quả nhất.

4. Phương pháp quản lý nhà hàng

Bất kì một nhà hàng nào cũng phải có cách vận hành chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả nhất, chỉ có như vậy thì khi phát triển nhà hàng của bạn mới không gặp phải quá nhiều rắc rồi. Để làm được điều này bạn nên chọn một phần mềm bán hàng, quản lý nhà hàng linh hoạt nhất để việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.

iPOS.vn là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và phần cứng cho các lĩnh vực quản lý nhà hàng, quán bida, quán café, karaoke…Phần mềm quản lý nhà hàng của iPOS được thiết kế dựa trên quy trình thực tế, bám sát vào các nghiệp vụ chuyên môn và tích hợp nhiều cải tiến mới nhất về công nghệ để đảm bảo rằng mang lại cho quý khách hàng những giá trị tốt nhất.

Trả lời bài viết