Quán Bar

MÔ HÌNH KINH DOANH

QUÁN BAR

TÍNH NĂNG HỖ TRỢ

  • Trợ giúp nhân viên order bằng tính năng gọi đồ từ PDA. Chỉ cần tối đa 2 thao tác, nhân viên có thể chọn chính xác đồ với số lượng mong muốn cho khách hàng. Hình ảnh order trực quan giúp khách có thể chọn đúng loại rượu, bia mình mong muốn, tránh rắc rối có thể xảy tới trong khâu thanh toán.
  • Trợ giúp bộ phận thu ngân với các tính năng thông minh trong nghiệp vụ thanh toán, đáp ứng đa dạng các hình thức chi trả hóa đơn như tiền mặt, thẻ trả trước, thẻ ngân hàng, nợ. Hỗ trợ thanh toán bằng ngoại tệ với tỷ giá quy đổi được thiết lập trước.
  • Trợ giúp đội ngũ quản lý trong hoạt động đánh giá hiệu quả kinh doanh như tính năng báo cáo doanh thu theo khung giờ, quản lý công nợ khách hàng thân thiết, v…v…
  • Tạo dựng một hệ thống thông tin xuyên suốt các bộ phận của quán Bar nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

ĐIỀU KIỆN VẬN HÀNH

  • Máy chủ hệ thống: Yêu cầu tối thiểu CPU Pentium IV 2.6 trở lên, Ram 2GB, HDD còn trống 20GB trở lên, cài đặt hệ điều hành Windows XP/Windows 2000 server, Sql server 2008.
  •  Máy trạm làm việc: CPU 1.6Ghz trở lên, Ram 1 GB trở lên, HDD còn trống 10GB trở lên, cài đặt hệ điều hành Windows XP.
  •  Mạng LAN: Ethernet 10,100,1000 Mbps .
  •  Thiết bị lưu trữ điện: UPS dành cho trường hợp bị cúp điện đột ngột, công suất đảm bảo đủ dành tối thiểu cho Máy chủ + Modem ADSL + Switch hoạt động trong 10 phút.

GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT

  • Phần mềm: Phần mềm bán hàng iPOS (Phiên bản Lan/Client-Server), Phần mềm kế toán iPOS Accounting
  • Phần cứng: Máy POS/hệ thống máy cảm ứng, Máy in (quầy thu ngân, bếp), PDA (order tại bàn)

ĐẶC ĐIỂM MÔ HÌNH

  • Mô hình quán bar thường đặc trưng bởi hệ thống một tầng nhiều khu vực, thời gian hoạt động khuya, không gian náo nhiệt, mặt hàng đồ uống cao cấp và đa dạng, khách hàng thường dùng đồ có cồn
  • Đòi hỏi nhân viên order phải thao tác nhanh và chính xác trong môi trường nhiều tiếng ồn, khách hàng kém tỉnh táo
  • Các khoản thanh toán thường có giá trị rất cao, đòi hỏi nhân viên thu ngân xử lý nhanh nhưng rất cẩn trọng
  • Nhà quản lý phải cần công cụ hỗ trợ để theo dõi tình hình doanh số, thu chi, hiệu quả làm việc của nhân viên, chủ động thay đổi chính sách giá, khuyến mãi…

SƠ ĐỒ GIẢI PHÁP – GIAO DIỆN THỰC TẾ