Đồ ăn online – Xu hướng kinh doanh đầy hứa hẹn

Đăng bởi Chưa có bình luận nào kinh doanh trực tuyến,bán đồ ăn online,kinh doanh đồ ăn online,

Nhu cầu mua hàng ngày càng lớn, kinh doanh online hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ để nhiều người tìm cơ hội đầu tư phát triển. Không nằm ngoài xu hướng chung, ngày càng nhiều nhà hàng, café đã bắt đầu chú trọng phát triển thêm mảng bán đồ ăn online. Kết quả khá khả quan khi nhiều người còn đùa nhau rằng, kinh doanh đồ ăn online là “một vốn bốn lời”.

Bán đồ ăn online – Hướng đi mới cho thị trường F&B

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ cũng những kênh bán hàng trực tuyến, kinh doanh online đã không còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Xuất phát từ nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng, các thương hiệu cũng đã nắm bắt cơ hội này để gia tăng doanh số nhờ bán hàng online.

Ban đầu, các mặt hàng được mua và bán online chủ yếu là mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử và dần dần mở rộng sang mảng thực phẩm, đồ ăn, đồ uống. So với những hạn chế phải đến tận nơi, mất nhiều thời gian tìm hiểu thì ngày nay, ở bất cứ đâu có kết nối Internet, khách hàng sẽ mua được thứ mình cần mà chẳng tốn nhiều công sức.

Đồ ăn online ngày càng đa dạng, cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn

Tiện lợi và nhanh chóng chính là hai yếu tố khiến kinh doanh đồ ăn online ngày càng phát triển. Cuộc sống bận rộn, đường xá tắc nghẽn, thời tiết nóng bức khiến con người lại ngày càng ưa chuộng những thứ tiện lợi hơn. Chưa kể đến những khuyến mại mà các thương hiệu đưa ra mỗi ngày cộng với dịch vụ ship hàng mau chóng và chuyên nghiệp, càng kích thích khách hàng mua đồ ăn online nhiều hơn.

Trên thị trường đã có không ít những câu chuyện thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn đồ uống online. Từ “căn bếp online”, Taster’s Choice đã trở thành thương hiệu được giới trẻ yêu thích với gần 10 điểm bán và còn có thể mở rộng trong thời gian tới.

Bán hàng online trên những kênh nào?

Nhắc đến bán đồ ăn online thì việc quan trọng nhất bạn cần làm là phát triển kênh bán hàng của mình để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một vài lựa chọn được nhiều người sử dụng khi kinh doanh đồ ăn trực tuyến:

  • Facebook

Ở Việt Nam, đây là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất. Nếu bạn nhắm đến đối tượng là giới trẻ hoặc dân văn phòng thì đây là kênh mà nhất định bạn không thể bỏ qua. Việc cần làm là xây dựng một trang fanpage cho thương hiệu của mình và cập nhật đầy đủ những nội dung về sản phẩm để khách hàng theo dõi.

Bán đồ ăn online trên Facebook là hình thức được nhiều người lựa chọn

  • Lozi

Nếu bạn đã kinh doanh đồ ăn Online, chắc chắn bạn không thể không biết đến Lozi. Với số lượng người dùng lớn và độ tuổi trẻ – những người thường xuyên mua hàng online, đây là kênh bạn không nên bỏ qua khi bán đồ ăn online. Bất cứ ai cũng có thể đăng bán đồ ăn trên Lozi miễn phí, và nhanh chóng có được những đơn hàng đầu tiên chỉ sau lần đầu đăng, Lozi đã trở thành một ứng dụng hàng đầu về số lượng món ăn, người bán và số lượng người mua.

Lozi – ứng dụng bán đồ ăn ship hàng đầu

  • Website

Nếu chỉ đơn thuần là bán thông thường thì bạn có thể dừng lại ở Facebook là đủ. Tuy nhiên, để phát triển lâu dài và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng thì website là một kênh không thể bỏ qua. Cũng giống như các trang thương mại điện tử, khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng trực tiếp trên website của cửa hàng. Không chỉ vậy, nếu đầu tư vào tối ưu công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ dễ dàng lên top đầu trên các trang tìm kiếm, tăng khả năng khách hàng sẽ lựa chọn.

Soya Garden đầu tư website bán hàng rất đẹp mắt và chuyên nghiệp

  • App

Hiện nay, chưa có nhiều thương hiệu F&B đầu tư làm app nhưng đây là một kênh bán hàng hiệu quả trong tương lai tới. Thông tin về thương hiệu, những chương trình khuyến mại, quà tặng sẽ được gửi trực tiếp đến điện thoại của khách.

Toco Toco là thương hiệu trà sữa đầu tiên có app riêng trên điện thoại

Lưu ý khi kinh doanh đồ ăn online

  • Xây dựng hệ thống feedback

Với bất cứ hình thức kinh doanh nào thì chữ tín chính là cái khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình, nhất là với bán đồ ăn online. Khi khách hàng không tận mắt nhìn thấy cửa hàng, đầu bếp của mình mà chỉ biết tới qua các hình ảnh trên mạng thì rất khó khiến họ ra quyết định mua hàng. Những lời phản hồi, nhận xét của các khách hàng trước đó chính là cơ sở để bạn có bán được hàng hay không. Vì thế, việc thu thập những lời nhận xét của khách hàng là rất quan trọng. Hãy thẳng thắn và tiếp nhận các ý kiến, đừng gian dối đưa ra những lời khen giả mạo vì khách hàng ngày nay rất tinh tường. Bạn cần họ mua lâu dài và giới thiệu cho các khách hàng mới chứ không phải chỉ mua một lần duy nhất.

  • Tối ưu quy trình nhanh nhất

Phần mềm kết nối các kênh bán hàng và xử lý đơn hàng nhanh chóng

Dù bạn lựa chọn kênh bán hàng nào đi chăng nữa thì dữ liệu cũng nên quy hết về một nơi để dễ kiểm soát các đơn hàng. Nếu bạn có cửa hàng, dữ liệu qua các kênh cần đổ hết về máy bán hàng, nhân viên phục vụ sẽ nắm được các đơn hàng và nhanh chóng xử lý. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp bạn nắm được mức độ hiệu quả của việc bán đồ ăn online thông qua các báo cáo chi tiết.

  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ giao hàng

Dịch vụ giao hàng nhanh chóng là điểm cộng khi bán đồ ăn online

Dịch vụ giao hàng giữ một vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng. Nhất là đối với mảng kinh doanh đồ ăn online, chất lượng thực phẩm sẽ không còn được như ban đầu qua thời gian. Vì thế, để giữ nguyên độ tươi ngon của đồ ăn, đồ uống, bạn cần phải có một đội ngũ giao hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp. Để tiết kiệm chi phí, nhiều người lựa chọn tự giao hàng hoặc thuê xe ôm nhưng xét về lâu dài, khi số lượng đơn hàng lớn thì cách làm này có khá nhiều bất cập. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn thuê ngoài những đơn vị chuyên về giao hàng, góp phần mang tới một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn