Giải mã 6 lý do khách hàng một đi không trở lại quán cafe của bạn

Đăng bởi Chưa có bình luận nào kế hoạch mở quán cafe,

Lập kế hoạch mở quán cafe là điều đầu tiên, nền tảng để bạn bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, nghệ thuật quản lý được đánh giá là thành công khi đưa cơ sở kinh doanh của bạn đi đúng hướng mục tiêu ban đầu đã đặt ra. Bên cạnh đó có thể giải quyết tốt những lý do khách hàng một đi không trở lại sau đây:

Chất lượng cafe không được như kỳ vọng của khách hàng

Chất lượng cafe không được như kỳ vọng của khách hàng

Không một khách hàng nào muốn mình uống một ly cà phê “nhạt nhẽo” và “vô vị”. Họ đi cafe trước tiên là để được nhâm nhi một ly cà phê đúng chuẩn, được pha chế thơm ngon, cầu kỳ. Đặc biệt không bị trộn lẫn với bất kì hóa chất khác như thuốc tây để tạo độ đắng, đậu nành, nước mắm, bắp…Bởi làm như vậy vừa làm mất vị đắng đặc trưng của thức uống này nhưng quan trọng là sức khỏe của họ cũng bị đe dọa. Chắc chắn sẽ không ai quay lại nếu sản phẩm của bạn “hạt gì cũng có chỉ không có hạt cafe” như vậy.

Giá cả cao hơn giá trị của 1 ly cafe

Giá cả cao hơn giá trị của 1 ly cafe

Tại sao nhiều ly cà phê có giá lên đến 80.000-100.000 như ở Starbucks hay Shin Coffee…nhưng khách hàng vẫn đến đó. Trong khi cửa hàng của bạn chỉ khoảng 1/3 mức giá đó lại không có ai? Vấn đề ở chỗ giá cả và giá trị họ mang đến cho khách hàng tương xứng với nhau. Khách hàng không ngại chi trả nếu ly cà phê của bạn thực sự ngon và chất lượng đúng như những gì họ mong đợi. Bởi thế trong bản kế hoạch mở quán cafe, chính sách giá phải được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng và phù hợp với sản phẩm của cửa hàng.

Phục vụ quá chậm, order nhầm món

Phục vụ quá chậm, order nhầm món

Ở nhiều nơi vì quá tải mà nhân viên không thể đến để phục vụ ngay lập tức và thường xuyên order sai món cho khách hàng. Nếu điều này liên tục xảy ra, khách hàng sẽ khó chịu, phàn nàn về cửa hàng của bạn dù chất lượng cà phê có tốt đến đâu đi chăng nữa. Để giải quyết tình trạng này, tốt nhất quán cà phê của bạn nên được trang bị một phần mềm tính tiền quán cafe như nhiều đơn vị lớn khác hiện nay, đây cũng là xu hướng mà hầu như các doanh nghiệp trong ngành F&B đều đang hướng tới.

Nhân viên thô lỗ, không quan tâm và chu đáo với khách hàng

Là người quản lý, ngay từ khi lập kế hoạch mở quán cafe bạn cần vạch rõ khách hàng cần gì từ quán cafe của bạn còn bạn cần gì từ đội ngũ của mình. Hãy truyền đạt điều đó thật rõ ràng, chi tiết đến tất cả nhân viên. Có thể lựa chọn người không có kinh nghiệm nhưng bắt buộc phải có thái độ tốt. Người phục vụ cần phải luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng, hỗ trợ và giúp đỡ giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cửa hàng một cách vui vẻ và nhanh chóng nhất. Phong thái chuyên nghiệp, ân cần và lịch sự của phục vụ sẽ tạo thiện cảm, tăng mức độ hài lòng của khách hàng ở quán của bạn.

Cửa hàng không vệ sinh

Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm- Quán cà phê của bạn cũng như vậy. Nền nhà phải được lau chùi sạch sẽ. Bàn ghế sắp đặt gọn gàng. Ly chén sáng bóng và không gian thơm mát. Có như vậy, khách hàng mới “dám’’ ngồi xuống để uống cà phê một cách thoải mái nhất thay vì phải dè chừng liệu ly nước này đã được rửa sạch trước khi tới lượt mình hay không?

Không có wifi

Không có wifi

Theo bạn, thông thường câu đầu tiên khách hàng sẽ hỏi phục vụ khi đến quán cafe là gì? “Pass wifi ở đây là gì vậy bạn?” là câu trả lời hoàn toàn chính xác. Do đó, wifi là yếu tố bạn cần liệt kê vào danh sách “kinh doanh quán cafe cần những gì?”  trong thời đại công nghệ như hiện nay. Hơn nữa, khách hàng sẽ phát sinh thêm nhiều nhu cầu khác như gọi thêm nước, bánh khi họ ở lại đó lâu hơn.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn