Những tiêu chí cơ bản để khách hàng trung thành với nhà hàng của bạn

Giữ chân khách hàng với 3 yếu tố cơ bản

Thị trường kinh doanh ăn uống ngày càng trở nên cạnh tranh hơn khi có nhiều nhà hàng, quán ăn đang mọc lên. Khách hàng có nhiều lựa chọn và tiêu chuẩn cũng cao hơn. Họ luôn muốn trải nghiệm nhiều, xem ở đâu có gì đặc biệt để quay lại và giới thiệu cho bạn bè. Những yếu tố: món ăn, không gian, sự phục vụ luôn được xem là các tiêu chí bất di bất dịch để khách hàng đánh giá và xem xét có quay lại nhà hàng của bạn hay không. Có một sự thật là ai cũng biết điều đó nhưng không phải ai cũng làm tốt.

giu-chan-khach-hang-voi-3-yeu-to-quan-ly-co-ban-2

Hãy cùng iPOS tìm hiểu 3 yếu tố để có nhiều khách hàng trung thành với nhà hàng của bạn hơn.

Món ăn

Không quá khi nói rằng, món ăn chính là linh hồn, là nhân vật chính trong nhà hàng của bạn. Khách hàng đến cửa hàng của bạn, mục đích chính là thưởng thức những món ăn ngon. Hãy đãm bảo mục đích này của họ được thỏa mãn.

Nếu như nhà hàng của bạn hoạt động, việc ghi lại dấu ấn rất quan trong, mùi hương hay vị ngon đặc biệt của món ăn sẽ khiến khách hàng thích thú và muốn dùng thêm nữa. Sau một thời gian hoạt động, bạn có thể tổ chức những cuộc khảo sát nhỏ về phản hồi của khách hàng về các món ăn, hay có những suất nhỏ dùng thử các món mới của nhà hàng. Rất nhiều nhà hàng sử dụng hình thức “special dishes” thay đổi theo từng ngày hay giới hạn số lượng nhất định. Hình thức này được áp dụng rất hiệu quả vì nó kích thích trí tò mò của khách hàng.

giu-chan-khach-hang-voi-3-yeu-to-quan-ly-co-ban-5

Ngoài những món “khóa” mang lại danh tiếng cho nhà hàng thì các món ăn theo thực đơn cần được xem xét với tần xuất cố định, điều này chủ nhà hàng có thể xem qua báo cáo chi tiết về món ăn được phục vụ tại quán theo ngày, theo tuần, theo tháng,…ở trong phần mềm quản lý nhà hàng của iPOS.vn để có được phương án loại bỏ những món ăn không được yêu thích, bổ sung các món ăn khác để làm tươi mới cho menu, khách hàng quen cũng cảm thấy bớt nhàm chán hơn khi được khám phá các món ăn mới.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng ngày càng được khách hàng lưu tâm hơn, các chủ nhà hàng cần chú ý về nguồn gốc, bảo quản các nguồn nguyên liệu đúng cách, hạn sử dụng thực phẩm để đảm bảo không xảy ra sự cố trong vấn đế này.

Không gian

Nhà quản lý không chỉ cần phải quan tâm đến chất lượng món ăn mà còn phải chú ý đến không gian của quán. Đây có thể xem như là yếu tố để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Cách bài trí, sắp xếp của nhà hàng cũng cần phải đảm bảo vừa có sự riêng tư nhưng cũng thật gần gũi.

giu-chan-khach-hang-voi-3-yeu-to-quan-ly-co-ban-4

Nắm bắt tâm lý “ăn ngon, ngồi đẹp” này, ngày càng nhiều nhà hàng đầu tư thiết kế những không gian, phong cách trang trí đấy tính nghệ thuật, theo kiến trúc châu Á truyền thống hay Âu-Mỹ hiện đại. Tùy theo mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu mà chủ nhà hàng nên quyết định tính thẩm mĩ như thế nào cho phù hợp. Ngoài ra, việc kết hợp âm nhạc cũng là điểm cộng cho nhà hàng. Âm thanh không nên quá to và các bài hát phải thích hợp với bối cảnh.

Tuy nhiên muốn không gian đẹp trước hết phải sạch, là một cơ sở kinh doanh ẩm thực sự luộm thuộm, thiếu sạch sẽ là điều tối kị. Chính vì vậy hãy đảm bảo bạn mang đế một không gian an toàn cho khách hàng.

Vị trí của nhà hàng cũng phải nằm ở những nơi thuận tiện, dễ tìm, và nổi bật để thu hút nhiều lượng khách vãng lai. Chỗ đỗ xe thuận tiện cũng là một tiêu chí quyết định cho nhiều thực khách khi lựa chọn nhà hàng.

Sau một thời gian đi vào hoạt động bạn có thể sắp xếp lại vị trí của bàn ăn, thay đổi lại cách bài trí, bổ sung thêm một số vật trang trí mới lạ để mang đến sự mới mẻ.

Sự phục vụ

Những món ăn hấp dẫn, không gian đẹp, chỉ là một trong 2 yếu tố tạo nên sức hút của nhà hàng. Bạn nến biết sự phục vụ chiếm 30% quyết định có quay lại nhà hàng hay không. Những nụ cười thân thiện, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, hay phong thái chuyên nghiệp xử lý mọi tình huống là những gì chủ nhà hàng cần phải đào tạo nhân viên của mình ngoài nghiệp vụ nhà hàng ra.

Good service

Sự nhiệt tình dắt xe cho khách của nhân viên bảo vệ sẽ để lại ấn tượng tốt trọn vẹn trong tâm trí của khách hàng về trải nghiệm ở nhà hàng. Một khi đáp ứng được sự hài lòng, ngoài việc quay lại, khách hàng còn có thể mang đến một nguồn khách hàng mới là người thân, bạn bè hay đồng nghiệp của họ

Ngoài những yếu tố trên thì có một số các yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới lượng khách hàng cố định của nhà hàng bạn như: giá cả, khuyến mại, vị trí, marketing,…nếu tạo được nền tảng vững chắc là 3 yếu tố trên công thêm gia tăng các yếu tố vừa kể thì chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ luôn là một điểm đến hàng đầu cho các thực khách.

Trả lời bài viết