Gợi ý 7 chương trình khuyến mại dành cho quán trà sữa

Đăng bởi Chưa có bình luận nào quán trà sữa,chương trình khuyến mại,marketing,

Để kích cầu tiêu dùng, các thương hiệu không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mại cho quán trà sữa nhưng không phải chương trình nào cũng thu hút khách hàng. Thiếu sự thấu hiểu tâm lý khách hàng và thiếu tính sáng tạo là nguyên nhân mà nhiều người ngày càng thờ ơ với các ưu đãi của thương hiệu đưa ra.

Tránh lặp lại và bắt chước đối thủ. Hãy tìm hiểu kỹ về các hình thức khuyến mại và tính toán ưu đãi nào là phù hợp nhất với khách hàng và nguồn lực đầu tư. 7 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho riêng mình!

1. Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là hình thức phổ biến nhất mà nhiều thương hiệu áp dụng. Để tăng tính hấp dẫn, nhiều nơi còn tăng mức độ thành: Mua 1 tặng 2, Mua đồ uống tặng đồ ăn, v…v…

Giới trẻ đi uống trà sữa thường ít đi một mình mà thường thành nhóm. Hình thức này tăng số lượng sản phẩm trên mỗi đơn hàng, do nhiều người đặt đồ hơn.

Tuy nhiên, thương hiệu nên cân nhắc về chi phí cho chương trình khuyến mại cho quán trà sữa về điểm hòa vốn, điểm lợi nhuận, v…v… Các thương hiệu thắt chặt cơ chế hơn bằng những điều kiện đi kèm như: tặng món đồ bằng hoặc ít tiền hơn, chụp ảnh check-in, chia sẻ bài viết, v…v…

2.  Giảm giá

Giảm giá là hình thức truyền thống được sử dụng với mọi mặt hàng kinh doanh. Phương thức này khá cũ, không nhiều mới lạ nhưng vẫn hiệu quả nếu bạn biết vận dụng đúng cách.

Nên đưa ra chương trình khuyến mại cho quán trà sữa như thế nào?
– Mức giảm giá: thường từ 10%-50% (tùy vào ngân sách cho chương trình)
– Thời gian kéo dài từ 1-3 ngày
– Sự kiện đặc biệt: ngày lễ, dịp đặc biệt, v…v…

3. Đồng giá

Đồng giá là chương trình khuyến mại cho quán trà sữa được khách hàng yêu thích nhất. Về bản chất, hình thức này khá giống giảm giá nhưng khác biệt ở chỗ tất cả các loại sản phẩm đều có cùng một mức giá giống nhau.

Đặc biệt vào những dịp cao điểm, không khó thấy các thương hiệu cùng đồng loạt chạy các chương trình đồng giá trà sữa 29K, 19K, v…v… 

Chương trình khuyến mại đồng giá dễ tạo hiệu ứng tốt, tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu hoạt động này để tránh xảy ra các tình huống “mất điểm”
– Nhân sự
– Thời gian bắt đầu chương trình
– Mức chi phí 
– Kế hoạch marketing rõ ràng để nhiều người biết đến

4. Tặng Voucher

Tặng Voucher có hai hình thức: 
– Giảm giá bao nhiêu %
– Quy đổi thành tiền mặt

Voucher thường được tặng cho khách hàng đã mua đồ uống và quay lại vào lần sau. Người nhận voucher đôi khi cũng chia sẻ lại cho bạn bè, người thân. 

Nếu áp dụng hình thức tặng voucher, bạn nên cân nhắc kỹ các điều kiện đi kèm như:
– Áp dụng với hóa đơn trên bao nhiêu tiền
– Áp dụng với sản phẩm nào
– Thời hạn của voucher
– v…v…

5. Free Topping

Thông thường giá của các loại topping của trà sữa thường dao động trong khoảng từ 5-10 ngàn đồng. Hình thức này tuy không giảm giá quá nhiều nhưng cũng đủ thú vị để thu hút khách hàng. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên giới hạn số lượng topping được free cho mỗi cốc để tránh những trường hợp phát sinh khó kiểm soát như cách gọi quá nhiều

6. Tích điểm đổi quà

Đây là chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng thân thiết, khiến họ trung thành và quay lại quán thường xuyên hơn.

Mỗi thương hiệu lại có cách tính điểm và quà tặng khác nhau. Một số chương trình phổ biến:
– Mỗi ô tương ứng với 50.000 VNĐ
– Tích đủ các ô sẽ được đổi 1 cốc trà sữa miễn phí
– Nâng hạng thẻ thành viên từ Bạc – Vàng

7. Quà tặng

 
Vì chi phí sản xuất khá tốn kém nên quà tặng cho khách hàng thường vào những dịp đặc biệt của quán như khai trương, kỷ niệm, sinh nhật, v..v…  Nếu quà tặng của bạn đủ đẹp và hấp dẫn, khách hàng sẽ muốn có cơ hội sở hữu và khoe nó với bạn bè. Đây là chương trình khuyến mại cho quán trà sữa rất hiệu quả vì khả năng lan truyền cao.

Khách hàng của các quán trà sữa đa phần đều là giới trẻ. Vì thế, bạn có thể lựa chọn những món đồ phù hợp với đối tượng này. Một số thương hiệu đã làm:
– Chamichi tặng cốc và gấu bông trong ngày khai trương
– Heekcaa tặng móc treo nhân vật biểu tượng
– Gong Cha tặng đế sạc điện thoại và bình giữ nhiệt vào mùa đông
– v…v…

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn