iPOS.vn đồng hành cùng Barista Skills trong workshop: “Đầu tư marketing bao nhiêu là đủ”

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Kinh doanh cà phê và trà sữa hiện nay đang là thị trường màu mỡ, đem lại lợi nhuận cao cho các chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong những khoảng thời gian hoạt động đầu tiên, cứ 10 quán mở ra thì có tới 8 quán phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa. Những quán còn lại cũng lao đao ở những năm kế tiếp. Nguyên nhân là do đâu?. Do sự cạnh tranh khốc liệt hay sai lầm trong đầu tư marketing?

Nhằm trợ giúp phần nào trong vấn đề này, vào chiều ngày 29/09 tại Creative Lab by Up, Hà Nội, iPOS.vn đã phối hợp cùng với Trung tâm đào tạo pha chế và kinh doanh cà phê Barista Skills mang đến chủ đề “Đầu tư marketing bao nhiêu là đủ” nhằm giải đáp bài toán về chi phí cho quán café nhỏ và vừa.

Khách hàng đến tham dự buổi workshop

Buổi workshop có sự tham dự của hơn 50 người – đa số là những người đang đảm nhiệm vị trí marketing tại các quán café. Chủ đề của workshop được nhận xét là khá thiết thực, giải quyết đúng những vấn đề mà chủ đầu tư đang gặp phải.

Ông Dương Thế Bình – Đại diện Marketing phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Từ kinh nghiệm làm marketing của bản thân và thấu hiểu những khó khăn của rất nhiều người đang kinh doanh gặp phải. Ông Dương Thế Bình – đại diện Marketing – Phần mềm quản lý bán hàng iPOS chia sẻ: “Dù một doanh nghiệp đang thực hiện những nghiệp vụ marketing nào, tất cả các chiến dịch marketing đều cần có thước đo để biết được kết quả của chiến dịch. Bên cạnh đó, việc tận dụng những ứng dụng công nghệ marketing như quản lý khách hàng, quản lý chương trình marketing, hay công cụ phân tích dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp vận hành các chiến dịch marketing dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.”

Sự thành công của Barista Skills sau 3 năm

Mở đầu cho workshop là phần chia sẻ của ông Trần Bá Hoàng – Founder & CEO tại trung tâm đào tạo pha chế và kinh doanh quán café Barista Skills về lý do tại sao một quán café thì cần phải marketing, xây dựng thương hiệu.

Với kinh nghiệm của một CEO, ông Hoàng có chia sẻ: “Học pha chế chỉ là một phần, để có thể thành công thì bạn cần phải marketing, xây dựng thương hiệu. Để có thể tối ưu được chi phí, lợi nhuận bạn nên đưa ra một chiến lược, kế hoạch cụ thể”.

Ngoài ra, ông Hoàng cũng chia sẻ về thành công của Barista Skills sau 3 năm hoạt động đã trở thành một trong ba trung tâm lớn nhất Hà Nội, đào tạo được 1000 người trên một năm, sở hữu một chuỗi café, trở thành trung tâm cung cấp nguyên vật liệu và máy móc thiết bị nhượng quyền cho các thương hiệu nổi tiếng như: GongCha, Royal Tea.

Đầu tư Marketing cho quán cafe

Đến với buổi workshop, ông Đỗ Đức Dung – Trưởng phòng Marketing tại trung tâm đào tạo pha chế và kinh doanh quán café Barista Skills có tiết lộ những công việc mà một nhân viên marketing phải làm và làm thế nào để có thể có một marketing giỏi: “Hãy đào tạo một nhân viên, quản lý có một tư duy, nghiệp vụ marketing nhất định để làm vì không có ai hiểu khách hàng của bạn bằng chính nhân nhân viên của bạn”. Tại quán cafe thì người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng không ai khác chính là nhân viên, bằng những khả năng quan sát của mình, họ sẽ biết được khách hàng hay ra vào quán có đặc điểm gì, độ tuổi bao nhiêu, phần lớn thích uống những đồ như thế nào, v…v… Từ đó, họ có thể hình dung ra được khách hàng mục tiêu của quán là những ai.

Ông Đỗ Đức Dung – Trưởng phòng Marketing tại Barista Skills

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ ngoài việc marketing cho sản phẩm thì cũng cần chú trọng vào khách hàng: “Trong tư duy marketing hãy lấy khách hàng làm trọng tâm, hãy đưa họ quay lại vì chính họ là những người đem lại giá trị cho bạn”.

Ông Đỗ Đức Dung – Trưởng phòng Marketing tại Barista Skills

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ: “Khi làm marketing, hãy biết tập trung vào bước nào, đoạn nào để tránh bị phí phạm ngân sách”, vì trước khi trở thành khách hàng trung thành, phải trải qua rất nhiều bước: nhận thức biết đến quán café, quyết định vào và có trở lại hay không?

Tiếp theo tại buổi workshop, ông Phạm Phú Anh – Photographer chia sẻ 6 bước chụp ảnh sản phẩm để có thể thu hút khách hàng và sử dụng linh hoạt trong quán café.

Ông Phạm Phú Anh – Photographer

Ngoài ra, workshop còn tạo điều kiện cho khán giả thử sức qua cuộc thi  chụp ảnh sản phẩm, tạo ra một sân chơi để mọi người trao đổi kinh nghiệm và trau dồi thêm những kỹ thuật chụp ảnh.

Trong thời gian nghỉ giữa buổi hội thảo, đã có rất nhiều khán giả  tìm hiểu về giải pháp phần mềm dành riêng cho mô hình nhà hàng café của iPOS.vn.

Khách hàng quan tâm đến cách phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn