Kinh doanh nhà hàng mùa Valentine – Làm thế nào để tăng doanh số?

Ngạn ngữ có câu “Con đường ngắn nhất đến với trái tim thông qua dạ dày”, chẳng gì lãng mạn hơn một bữa tối dưới ánh nến với người mình yêu thương. Valentine là một cơ hội “vàng” để thu hút những khách hàng mới, là một người quản lý bạn cần nhanh nhạy nắm bắt để thực hiện chiến lược kinh doanh nha hang vào ngày lễ này trở nên tốt hơn.

Hãy biến nhà hàng của bạn thành một nơi lý tưởng cho các cặp tình nhân trong ngày Valentine bằng những điều ngọt ngào sau:

Lên kế hoạch chuẩn bị

Khoảng thời gian hợp lý để bắt đầu các chương trình xúc tiến bán cho mùa Valentine hay bất kì ngày lễ nào khác như mùng 8/3, 20/10,…  đều nên bắt đầu trước trung bình từ 1 đến 2 tuần hoặc thậm chí là 1 tháng nếu cần thiết. Trong kế hoạch chuẩn bị bao gồm: trang trí, thực đơn, quà tặng, khuyến mãi, quà tặng,… tất cả đều cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Thông qua các chiến lược marketing cho Valentine mà nhà hàng của bạn đã thực hiện, lượng khách trong ngày 14/2 sẽ nhiều hơn bình thường, vì vậy hãy khuyến khích khách hàng đặt bàn trước. Khi dự đoán được số lượng khách hàng, nhà hàng của bạn sẽ chuẩn bị chu đáo và phục vụ tốt hơn. Ngoài ra, để mùa Valentine thành công, cần biết cách quản lý nhà hàng hiệu quả trong các dịp đông khách, lường trước được những tình huống bất ngờ như: khách đã đặt bàn nhưng hủy đặt bàn vào phút cuối, khách hàng muốn cầu hôn, hay nhân viên nghỉ đột xuất,…

Chương trình khuyến mại đặc biệt

Valentine là ngày đặc biệt về tình yêu, do đó toàn bộ những ưu đãi thường dành cho các cặp đôi. Hãy xây dựng những chương trình khuyến mãi, giảm giá sao cho thật độc đáo và làm nổi bật được ý nghĩa của ngày 14/2.

Một số các khuyến mãi hay được các nhà hàng áp dụng như:

  • Giảm giá cho các đôi yêu nhau
  • Giảm giá cho các cặp vợ chồng
  • Tặng rượu vang cho 10 cặp đôi đặt bàn trước
  • Tặng món tráng miệng tình nhân cho các cặp đôi đặt bàn trước

Các hoạt động khuyến mãi này cũng cần nằm trong bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng để dự trù được nguồn ngân sách, số lượng khách hàng sẽ đến, từ đó có phương án chuẩn bị tốt nhất

Quảng cáo trên các kênh online

Để thông điệp của bạn đến với khách hàng, có rất nhiều cách để tiếp cận. Ngoài các hình thức truyền thống như phát tờ rơi, đặt các standee ở trước cửa hàng thì các kênh online như Facebook, Google hay Cốc Cốc cũng rất hiệu quả. Hiện nay, gần 40% dân số Việt Nam sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin và giải trí. Bạn nên thiết kế những banner và đặt quảng cáo tại các trang web được nhiều người quan tâm.

Các quảng cáo nên đặt các tiêu đề bắt tai, gây ấn tượng được với khách hàng. Hình ảnh nên dùng các hình ảnh không gian của nhà hàng đã được trang trí đặc biệt, đẹp mắt cho ngày Valentine, vì như vậy sẽ tạo được không khí tốt cho sự lựa chọn của khách hàng.

Sử dụng SMS Marketing hoặc Email Marketing

Một chiến dịch marketing hoạt động tốt nếu như nó nhắm đúng đến đối tượng người nhận. Dựa vào tập thông tin khách hàng mà bạn có được, hãy sử dụng các dịch vụ SMS hoặc Email Marketing để gửi thông tin đến khách hàng. Bạn nên gửi tin nhắn cho khách hàng vào khoảng 2 tuần trước ngày Valentine, và không nên gửi dồn dập nhiều lần và có lịch trình cụ thể như:

  • Gửi tin nhắn/ email đầu tiên vào đầu tháng 2, khơi gợi nhu cầu và nhắc khách hàng sắp đến ngày 14/2
  • Gửi tin nhắn/ email thứ 2 vào khoảng ngày 9 hoặc 10/2 với nội dung thúc giục “ Chỉ còn vài ngày nữa là tới Valentine, bạn có muốn một bữa tối lãng mạn bên người ấy tại nhà hàng XYZ”
  • Gửi tin nhắn/ email thứ 3 vào ngày 15/2 để cảm ơn khách hàng đã đến nhà hàng.

Chuẩn bị những món quà đặc biệt

Ngoài cách tạo những khuyến mãi, việc chuẩn bị những món quà đặc biệt cũng sẽ gia tăng những cảm xúc tích cực cho khách hàng. Bởi vì, mang đến sự hài lòng chính là chức năng của nhà hàng. Bạn có thể tham khảo những món quà sau:

  • Vé xem phim hoặc ca nhạc

Sau khi ăn tối tại nhà hàng, việc tiếp theo mà đa số các cặp đôi thường làm tiếp theo sẽ là đi xem phim hoặc nghe ca nhạc. Kết hợp với một đơn vị chiếu phim hoặc phòng trà/ quán bar để đưa ra các voucher giảm giá, tặng vé cho khách hàng dùng bữa tại nhà hàng với hóa đơn trên bao nhiêu là một cách tốt để tăng doanh số cho cả hai.

  • Miễn phí rượu vang

Valentine là một dịp đặc biệt cho tất cả những đôi yêu nhau. Một vài ly rượu vang sẽ làm tăng cảm xúc của những vị khách và bầu không khí sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Rất có thể, sau khi uống hết ly vang được tặng đó, khách hàng sẽ gọi thêm một vài ly nữa.

  • Hoa, thiệp hoặc chocolate

Đây đều là những món quà truyền thống mà những cặp đôi dành tặng cho nhau trong ngày lễ tình nhân. Một bó hoa hồng đỏ thắm với những lời có cánh bay bổng là điều mà mọi cô gái đều muốn nhận được trong một ngày đáng nhớ. Nếu không tự chuẩn bị được các món quà, bạn nên chọn một đơn vị cung cấp hoa, quà tặng để hợp tác, sao cho việc kinh doanh nhà hàng hiệu quả nhất.

Chocolate là những biểu tượng cho ngày lễ tình nhân. Sẽ chẳng trọn vẹn nếu như ngày hôm đó thiếu đi những viên socola hình trái tim. Đừng quên dành tặng các vị khách dùng bữa tại nhà hàng những thỏi socola ngọt ngào nhé.

Âm nhạc

Trong ánh sáng dịu nhẹ với những ngọn nến lung linh và hoa trang trí trên bàn, một trong những thứ tạo nên bầu không khí lãng mạn hoàn hảo chính là âm nhạc. Tùy thuộc vào phong cách nha hang quan an mà âm nhạc được lựa chọn có thể khác nhau. Tiếng đàn ghita, acoustic hoặc piano sẽ phù hợp với những nhà hàng mang phong cách cổ điển. Với những quán với đối tượng là khách hàng trẻ, âm nhạc nên trẻ trung hiện đại hơn và xoay quanh các bài hát về tình yêu. Âm thanh không được quá to, cần tạo ra sự riêng tư cho các khách hàng.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn

* thông tin yêu cầu

Trả lời bài viết