Kinh doanh quán cafe hiệu quả từ những chiêu thức Marketing độc lạ (P1)

Làm thế nào để khách hàng nhớ đến bạn? Đâu là cách kinh doanh quán cafe hiệu quả? Là những vấn đề về Marketing khiến người quản lý luôn trăn trở. Marketing không khó.  Chỉ cần gõ cụm từ “Marketing cho quán café”, google ngay lập tức cho bạn khoảng 2.040.000 kết quả chỉ trong vòng 0,37 giây. Nhưng những chiêu thức đó chưa đủ độc đáo để thu hút khách hàng trong khi ai cũng áp dụng theo điều đó. Nếu vẫn đang băn khoăn thì hãy thử “mổ xẻ” một số chiêu thức Marketing đặc biệt từ nhiều lĩnh vực khác nhau dưới đây.

Quyển tự truyện theo cách riêng của bạn

Kinh doanh quan cafe hieu qua

Kinh doanh quán cafe hiệu quả

Ở thời đại công nghệ, con người trở nên lười đọc sách. Nhưng họ lại có hứng thú với những mẫu tự truyện ngắn mang tính trải nghiệm và thúc đẩy hành động. Một cuốn sách kể về hành trình bạn tìm thấy nguồn cảm hứng mở quán cafe. Những câu chuyện nhỏ, vui vui liên quan đến sản phẩm, thương hiệu. Hay những lời khuyên bổ ích từ chính trải nghiệm của bản thân trong hành trình bạn lên vùng cao nguyên tìm những hạt cà phê chất lượng nhất… Tuy nhiên tất cả không thể đơn giản chỉ là câu chuyện kể vu vơ mà cần lồng ghép những nét đặc trưng để truyền tải những thông điệp của thương hiệu muốn gửi gắm  đến khách hàng. Thông điệp đó có thể là để nhấn mạnh cà phê của bạn là cà phê sạch, cà phê dành cho giới trẻ, cho những người sành uống hoặc bạn sở hữu nhiều hương vị độc đáo mà khách hàng không thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Những câu chuyện này sẽ là một cách dễ tiếp cận, dễ đi vào lòng khách hàng và “thấm” sâu vào tâm trí của họ. Lúc đó, họ sẽ không ngại chụp vài kiểu hình cùng hashtag của chương trình đúng như những gì bạn mong muốn.

Không thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt

khong-thanh-toan-hoa-don-bang-tien-mat

Không thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt

Thay vì đưa hóa đơn và nhận tiền mặt, bạn hãy để cho khách hàng của mình tự lựa chọn hình thức thanh toán đặc biệt. Đó có thể là một điệu nhảy tự chế. Cũng có thể là một tấm ảnh ngộ nghĩnh. Đặc biệt hơn thì hãy để họ thổ lộ tình cảm bằng lời nói hoặc hành động với gia đình, bạn bè và người đồng hành của mình. Hay cũng có thể là một hành động “điên rồ” như ở Soya Garden. Trong ngày 14.2 vừa qua, khi đến Soya Garden các cặp đôi sẽ được thỏa sức thể hiện tình yêu của mình thông qua nụ hôn. Quan trọng là phương thức tính tiền sẽ được tính dựa trên thời gian của nụ hôn đó. Hôn bao nhiêu giây giảm bấy nhiêu phần trăm. Trả bao nhiêu tiền hay được miễn phí hoàn toàn do họ quyết định.

Dĩ nhiên hoạt động này sẽ không kéo dài mà chỉ bất chợt trong một ngày đặc biệt do cửa hàng của bạn lựa chọn mà nhiều khi không có bất kì thông báo nào. Mặc dù không giúp tăng doanh số bán hàng nhưng đây lại là cách kinh doanh quán cafe hiệu quả. Khách hàng sẽ lưu giữ rất lâu về trải nghiệm có-một-không-hai đó và truyền thông sẽ bị bạn thu hút nếu chương trình đủ hấp dẫn.

Làm những quảng cáo biết nói

Lam-nhung-quang-cao-biet-noi

Làm những quảng cáo biết nói

Đừng để những cái ly của bạn chỉ dùng để đựng đồ uống mà nên biến nó thành một quảng cáo biết nói, là một “công cụ” để giúp bạn kinh doanh quán cafe hiệu quả.

Tương tự như chiến dịch “Share a Coke” của Cocacola, hãy thử in lên đó những cảm xúc buồn vui…Hoặc với những chiếc ly bạn hãy để nó được nhân rộng bằng cách để những khoảng giấy trắng và với mỗi bàn hãy đặt những chiếc bút để khách hàng có thể thỏa sức vẽ vời, giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra còn có thể tạo những cuộc thi ảnh, chụp lại những chiếc cốc có hình vẽ hoặc thông điệp ngộ nghĩnh đưa lên fanpage của quán, sau đó dành tặng phiếu quà tặng/giảm giá để dành tặng vị khách được nhiều bình chọn nhất. Đảm bảo họ sẽ cảm thấy hứng thú, thậm chí khi đã uống hết nước, họ cũng không nỡ tay bỏ đi cái ly đó, mà thương hiệu của bạn lại càng được biết đến.

Trả lời bài viết