4 bước đơn giản giúp bạn quản lý nhà hàng hiệu quả

4 bước để quản lý nhà hàng hiệu quả

Nhu cầu ăn uống của người tiêu dùng ngày càng trở nên phong phú và đa dạng, điều này đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh nhà hàng trở thành một ngành “hot” hiện nay. Nắm chắc những bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn quản lý nhà hàng thật hiệu quả và tránh những sai sót đáng tiếc trong quy trình quản lý nhà hàng

4-buoc-de-quan-ly-nha-hang-hieu-qua-2

1. Hãy làm tốt ngay từ lúc bắt đầu

Để mở một nhà hàng có rất nhiều công việc cần phải setup. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thử thách ngay từ ban đầu nhưng hãy đảm bảo rằng, bạn có thể quản lý được mọi thứ và từng công việc phải được chuẩn bị một cách kĩ lưỡng nhất. Có rất nhiều nhà hàng do thiếu kinh nghiệm quản lý nên gây ra những thiệt hại không đáng có.

4-buoc-de-quan-ly-nha-hang-hieu-qua

Đừng ngại đào tạo nhân viên một cách chỉn chu, bài bản, và cũng đừng nên tiết kiệm chi phí đầu tư cho trang thiết bị, những thứ tưởng như nhỏ nhặt đó nếu làm không tốt có thể mất nhiều thời gian để sửa lại và chi phí cho những sai lầm ấy có thể còn lớn hơn số tiền mà bạn bỏ ra ban đầu.

Khách hàng ngày nay rất khó tính, những sai sót nhỏ có thể để lại ấn tượng xấu và hậu quả sẽ là những phản hồi tiêu cực về nhà hàng của bạn được công khai ở các trang cộng đồng ẩm thực, những khách hàng chưa đến nhà hàng của bạn sẽ đọc được những phản hồi đó và chẳng bao giờ muốn đặt chân đến khám phá nữa. Vì thế, hãy là một nhà quản lý sáng suốt!

2. Luôn coi Khách hàng là thượng đế

Khách hàng chính là những người cực kì quan trọng góp phần thành công vào công việc kinh doanh của bạn. Nếu 1 khách hàng nói tốt về nhà hàng của bạn với 10 người bạn của họ thì sẽ có bạn sẽ có thêm ít nhất 3-4 khách hàng mới. Vì vậy, những lời khen chính là cách truyền thông hiệu quả và ít tốn kém nhất mà bạn có thể làm. Hãy chắc rằng, bạn luôn đối xử với khách hàng như những người khách đến dùng bữa tại nhà, cho họ một cảm giác được đón tiếp thật thân thiện với những món ăn ngon và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp.

3. Lắng nghe ý kiến của nhân viên

4-buoc-de-quan-ly-nha-hang-hieu-qua-4

Theo kinh nghiệm quản lý nhà hàng của rất nhiều người, nhân viên là một yếu tố quan trọng. Họ là những người trực tiếp phục vụ khách hàng và đôi khi trong công việc có những điều không suôn sẻ. Đừng làm một nhà lãnh đạo độc tài, nhân viên sẽ sa lánh quản lý và phản ứng tiêu cực bằng cách đình công hoặc xin nghỉ việc. Một môi trường làm việc dân chủ sẽ mang đến những cảm xúc tích cực ở nhân viên, khiến họ muốn cống hiến nhiều hơn cho nhà hàng.  Những buổi họp nhóm là cơ hội tốt để nhân viên trình bày ý kiến của mình và nhà quản lý giải quyết những vấn đề của nhà hàng. Ngoài ra, hãy tạo thêm nhiều động lực để nhân viên làm việc tốt nhất bằng vật chất hoặc tinh thần. Thiết kế công việc trở nên thú vị với những kế hoạch, mục tiêu vừa đủ thách thức để tạo sự hứng khởi trong công việc cho nhân viên.

4. Ứng dụng những tiện ích để vận hành công việc trôi chảy

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, hiên nay trên thị trường có hỗ trợ rất nhiều các công cụ, phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn nắm được mọi công việc trong nhà hàng từ kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào, danh sách gọi món cho đến báo doanh số bán, chi phí. Nhà quản lý sẽ không còn phải đau đầu với những con số và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

4-buoc-de-quan-ly-nha-hang-hieu-qua-6

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS với các tính năng cơ bản, bám sát vào nghiệp vụ của nhà hàng chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho công việc kinh doanh của bạn!

Trả lời bài viết