Làm thế nào để nhà hàng của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh?

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Trong kinh doanh nhà hàng lúc nào cũng có sự lo lắng về đối thủ cạnh tranh vì người tiêu dùng luôn có xu hướng tò mò và thích thử những điều mới lạ, đặc biệt sở thích này trong ngành F&B không phải ngoại lệ khi các trào lưu ẩm thực thay đổi mỗi ngày. Chủ động tìm hiểu và phân tích đối thủ cạnh tranh giúp bạn có các hành động kịp thời nhằm tăng sức đề kháng cho thương hiệu của bạn. Hãy theo dõi những gợi ý dưới đây để giúp nhà hàng của bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh:

Phân tích đối thủ cạnh tranh ở khía cạnh sản phẩm

Phân tích đối thủ cạnh tranh ở khía cạnh sản phẩm

 

 

Việc đầu tiên để nhà hàng của bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh chính là phân tích về đối thủ cạnh tranh. Bạn cần tìm hiểu xem đối thủ của mình họ đang có những sản phẩm gì mới, có gì đặc biệt hơn, họ để với mức giá như thế nào.

Từ đó, hạn chế trùng lặp thực đơn của đối thủ cạnh tranh hoặc cắt giảm giá tiền trong menu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể làm mới menu của bạn bằng cách:

  • Cải thiện các món ăn
  • Thêm vào các món ăn mới
  • v…v…

Đặc biệt, việc phân tích sản phẩm của đối thủ cạnh tranh giúp xác định được họ đang có điểm mạnh và điểm yếu nào. Từ đó có thể xem xét và cải thiện cho nhà hàng của bạn.

Đối thoại với khách hàng để thấu hiểu họ

 

 

Hãy lắng nghe khách hàng để gia tăng sự thân thiết trong mối quan hệ giữa bạn với khách hàng của bạn. Hãy lắng nghe từng phản hồi trung thực về nhà hàng của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn xác định các vấn đề và cũng cho bạn biết những gì bạn đang làm đúng, cái thiện các dịch vụ hoặc menu.

Triển khai hệ thống bản khảo sát cho phép khách hàng điền vào các phiếu nhận xét dưới dạng online với các câu hỏi điển hình như: Bạn biết tới nhà hàng qua đâu? Tần suất bạn dùng bữa tại nhà hàng? Bạn có hài lòng với chất lượng phục vụ không? Bạn có hài lòng với thực đơn không? Cùng một số câu hỏi khảo sát sâu hơn về sở thích đồ ăn của họ. Hãy tặng họ một món quà nhỏ như voucher khuyến mãi để cảm ơn vì họ đã dành thời gian cho cuộc khảo sát.

Việc lắng nghe để đón nhận các phản hồi là những thông tin khách quan nhất giúp thương hiệu của bạn cạnh tranh với đối thủ. Bạn sẽ nhận được những phàn nàn, những bình luận tích cực. Nhưng tất cả đều giúp bạn biết khách hàng của bạn thực sự cần điều gì và không cần điều gì.

Càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu, thương hiệu của bạn càng được yêu thích bấy nhiêu. Bạn cũng có thể yêu cầu thêm các mục menu nào mà họ muốn có, chẳng hạn như các món ăn nhanh tốt cho sức khoẻ như salad.

Sử dụng phương tiện truyền thông để nói về sự cải tiến của nhà hàng

 

 

Sử dụng phương tiện truyền thông để nói về sự cải tiến của nhà hàng

Xem xét tăng cường quảng cáo của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội, mà không tốn nhiều tiền (Nếu thương hiệu của bạn còn trẻ). Đôi khi khách hàng của bạn cần một lời nhắc nhở nhẹ nhàng rằng nhà hàng của bạn vẫn là nơi tuyệt vời phù hợp với họ. Các trang tiếp thị truyền thông xã hội là đòn bẩy cho phép bạn tận dụng quảng cáo truyền miệng.

Lên kế hoạch cập nhật liên tục những hoạt động của thương hiệu như quá trình làm ra món ăn, con người tại nhà hàng của bạn thân thiện ra sao, không gian nội thất ấn tượng thế nào. Instagram là một kênh truyền thông hữu ích mà không tốn quá nhiều tiền của bạn. Vì mọi người đều thích xem ảnh, bạn có thể tận dụng sức lan truyền và đẩy Instagram thành kênh truyền thông chính, nơi bạn cho mọi người xem từng món ăn được chụp ngon mắt. Những hình ảnh ngon mắt, màu sắc trung thực sẽ kích thích chiếc bụng đói của rất nhiều người.

Phương tiện truyền thông xã hội khác như Facebook, Zalo, v…v… giúp xây dựng định vị trực tuyến cho thương hiệu. Sử dụng các trang truyền thông xã hội để thông báo các ưu đãi đặc biệt như giảm giá hoặc quảng cáo thực đơn mới. Gia nhập các cộng đồng ẩm thực lớn, đăng hình ảnh nhà hàng lên các trang nhóm xã hội để thu hút người theo dõi.

Những kênh truyền thông này cũng cho phép bạn cũng quan sát và theo dõi sự hiện diện trực tuyến của đối thủ cạnh tranh.

Nâng cấp chất lượng phục vụ và khả năng vận hành

 

 

Đi kèm với chất lượng món ăn trong thực đơn là chất lượng phục vụ. Nó bao gồm: đào tạo nhân viên và nâng cao kỹ năng, đánh giá năng lực theo tháng để có thể giúp cải thiện kinh nghiệm cũng như tăng trải nghiệm của khách hàng.

Hãy thay đổi suy nghĩ “khách hàng sẽ gọi khi họ cần”, thay vào đó, luôn phải đặt mình vào thế chủ động như:

  • Hướng dẫn cho khách hàng chỗ để xe
  • Dắt xe cho khách hàng
  • Hướng dẫn chỗ ngồi cho khách
  • Hỏi xem họ muốn ăn gì và gợi ý thêm cho khách một vài món ăn đặc biệt của nhà hàng
  • v…v…

Rất nhiều nhà hàng đã khiến khách hàng khó chịu khi thực hiện order một cách chậm chạp, khách vào sau thì có đồ ăn đồ uống trước, quá trình thanh toán mất thời gian, hóa đơn được tính không chính xác, điều này thể hiện cho sự kém chuyên nghiệp trong quy trình bán hàng. Các phần mềm công nghệ đặt món tại chỗ có thể giúp bạn giải quyết bài toán này. Việc tạo hóa đơn ngay trên phần mềm theo order sẽ giúp nhân viên phục vụ không bỏ sót khách hàng chưa thanh toán, thêm vào đó, phần mềm tạo hóa đơn tính tiền chính xác sẽ không xảy ra trường hợp tính thiếu hoặc thừa tiền, khách hàng sẽ không còn cảm thấy khó chịu vì hóa đơn bị tính sai.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn