Phần mềm quản lý bán hàng ngày nay đã làm được những gì?

Bạn nghĩ phần mềm quản lý bán hàng ngày nay đã có thể làm được những gì? Bán hàng? Báo cáo? Quản lý doanh thu?… Điều này đúng nhưng chưa đủ. Đi cùng sự tiên tiến của công nghệ, các giải pháp bán hàng ngày nay đã thực hiện được những tính năng mà trước đây tưởng chừng như bất khả thi. Vậy cụ thể nó đã phát triển đến đâu, hãy cùng theo dõi những tính năng vượt trội sau đây của iPOS.vn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe iPOS gạt bỏ nỗi lo hao phí khách hàng và thất thoát trong bán hàng

Tăng kênh bán hàng và quản lý hội viên trên Zalo

Ngày nay, nếu bạn chỉ đợi khách hàng tự tìm đến nhà hàng, cafe thì bạn sẽ sớm tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh. Các thương hiệu F&B đang ngày càng chủ động tìm kiếm những kênh mới để tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu. Nhiều trong số đó đã lựa chọn kết nối phần mềm quản lý bán hàng với Zalo để mở rộng một kênh mới để tiếp cận thực khách vô cùng hiệu quả. Một số chiến dịch tiêu biểu như “Tặng 1000 ly trà sữa miễn phí” của thương hiệu Chago hay “Mua 1 tặng 1” của bánh mì Minh Nhật, áp dụng khi khách hàng quét mã QR của cửa hàng trên Zalo.

Zalo là một công cụ hữu ích cho các thương hiệu F&B

Các thương hiệu cũng hoàn toàn có thể sử dụng Zalo làm công cụ để quản lý thành viên thân thiết. Khi thực khách đăng ký làm thành viên của quán trên Zalo, đồng nghĩa với việc chủ cửa hàng đã thu thập được toàn bộ thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày tháng sinh và giới tính. Dĩ nhiên, nó đã được đồng bộ về máy pos bán hàng tạo thành một nhóm hội viên mới để thuận tiện và hỗ trợ cho các chương trình marketing.

Giả sử, nhân ngày 8-3, nhà hàng của bạn quyết định giảm 38% cho khách hàng là nữ. Bạn chỉ cần tạo chương trình, tạo mã riêng, lọc ra toàn bộ khách hàng nữ và gửi thông tin này cho các khách hàng đã đăng ký thành viên trên Zalo. Thực khách chỉ cần đưa mã khuyến mại cho nhân viên thu ngân nhập vào phần mềm quản lý bán hàng iPOS và sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt.

Chương trình khuyến mãi của trà sữa Chamichi trên Zalo

Không chỉ dừng lại ở đó, Zalo chính là một kênh bán hàng online đầy tiềm năng mà nhà hàng, cafe nên khai thác. Không cần phải lên website tìm kiếm hay gọi điện tốn kém, thực khách chỉ cần vào zalo và đặt đồ trực tiếp. Thông tin của đơn hàng sau khi quá trình chọn món hoàn tất được tự động đẩy về phần mềm quản lý bán hàng iPOS ở máy thu ngân. Công việc của người đứng tại quầy lúc này là xác nhận đơn hàng, chuyển qua bộ phận chế biến và giao hàng cho khách kèm đầy đủ hóa đơn.

Xây dựng hệ thống Call center tự động tạo đơn hàng trên phần mềm quản lý bán hàng

Call center hay còn được gọi là trung tâm chăm sóc khách hàng. Trước đây hình thức này hầu như chỉ phát triển tại các công ty có quy mô lớn nhưng nay lại khá thịnh hành ở các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Khi xây dựng được một hệ thống chuyên nghiệp, hình ảnh của thương hiệu theo đó mà cũng được khách hàng đánh giá cao hơn đồng thời tạo ra những trải nghiệm thú vị, đó chính là lợi thế cạnh tranh để thuyết phục khách hàng tiếp tục quay lại.

Hệ thống Call Center điều phối đơn hàng online

Giả sử một khách hàng gọi đến đặt trà sữa. Quy trình của hệ thống Call Center sẽ diễn ra như sau

  1. Thực khách gọi đến tổng đài 1800 XXXX, cuộc gọi sẽ thông báo trên hệ thống chăm sóc khách hàng CRM
  2. Nhân viên trực tổng đài tiếp nhận và tạo đơn hàng mới trên hệ thống.
  3. Nhân viên nhập order, lưu lại địa chỉ giao hàng
  4. Hệ thống sẽ phân tích và chuyển đơn hàng đến cửa hàng gần địa chỉ giao hàng nhất
  5. Nhân viên tại cửa hàng đó làm đồ và vận chuyển cho khách

Trong trường hợp quán hết nguyên liệu không thể pha chế, giải pháp của iPOS.vn sẽ tiết kiệm thời gian và không phải mất công gọi lại cho khách chuyển món. Nhân viên thu ngân chỉ cần sử dụng chức năng chuyển chi nhánh và chọn nơi gần nhất, đơn hàng sẽ đổ về máy bán hàng của điểm còn đủ nguyên vật liệu.

Cửa hàng vẫn có thể tiếp nhận và xử lý các đơn hàng online khi mất Internet

Bạn cho rằng không, nhưng iPOS đã phần nào hiện thực hóa được vấn đề này! Khi mất internet, những đơn hàng từ các nguồn online như Call Center, Zalo, Website… không thể tự động đổ về phần mềm quản lý bán hàng ở cửa hàng như bình thường. Lúc này, thông tin lại được chuyển sang một ứng dụng chuyên dụng có tên là iPOS Call Center của iPOS.vn. Ứng dụng này có thể dễ dàng cài đặt trên một chiếc điện thoại có 3G của nhân viên, tương đương như một phần mềm quản lý bán hàng trên ios hay phần mềm quản lý điện thoại android.

Xử lý thế nào khi quán bị mất kết nối Internet

Ví dụ có một thực khách đặt 5 chiếc bánh mì từ website, tuy nhiên tại cửa hàng đang bị mất Internet nên phần mềm bán hàng không thể nhận được thông tin đặt hàng. Vì thế, đơn hàng vẫn trong tình trạng chờ và chưa được xử lý. Sau 10 phút (thời gian có thể tùy chỉnh), đơn hàng online đó sẽ ngay lập tức được chuyển sang những chiếc smart phone đã cài đặt ứng dụng iPOS Call Center và có sẵn 3G để xác nhận và báo cáo tình trạng lên hệ thống quản lý khách hàng CRM. Công việc của nhân viên lúc này là nhập thông tin vào phần mềm quản lý bán hàng, gọi điện thoại đối chiếu với khách và giao hàng tận nơi như bình thường.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn

* thông tin yêu cầu

Trả lời bài viết