Quán café của bạn đã bỏ lỡ gì trên Instagram?

Bạn có biết mạng xã hội Instagram là người anh em cùng nhà với Facebook đã được Zuckerberg mua từ năm 2012 và đến nay với gần 5 năm phát triển, Instagram đã có gần 500 triệu người dùng trên khắp thế giới?

Ở Việt Nam, Instagram đang dần trở nên phổ biến và thay thế một phần cho Facebook. Vậy tại sao quán café của bạn còn chưa có mặt trên Instagram?

Có rất nhiều lý do để bạn cần đưa quán café của mình lên sóng và thực hiện các chiến dịch marketing trên instagram ngay bây giờ.

Đối tượng khách hàng phù hợp

Theo thống kê, độ tuổi các tài khoản Instagram ở Việt Nam 90% thuộc lớp dưới 35 tuổi, trong đó lớp tuổi sử dụng nhiều nhất là từ 16 – 25 tuổi.

Tỷ lệ dùng instagram thường xuyện:

  • Ở nữ giới, độ tuổi từ 25 – 35 chiếm 16% và độ tuổi từ 16 – 24 chiếm 28%.
  • Ở nam giới, độ tuổi từ 25 – 35 chiếm 19% và độ tuổi từ 16 – 24 chiếm 20%.

Thenextweb – trang blog chuyên cung cấp cấp các tin tức và xu hướng công nghệ thế hệ mới có gần 1 tỷ người truy cập mỗi năm đã đưa ra thông tin, những người sử dụng Instagram có gu thẩm mỹ tốt và cũng có thu nhập cao hơn so với những người dùng Facebook. Chính vì vậy khả năng chi tiêu và nhu cầu của họ cũng tiềm năng hơn Facebook rất nhiều.

Ngoài ra, những người sử dụng Instagram có am hiểu công nghệ và thói quen chủ động tìm kiếm các sản phẩm cao hơn các mạng xã hội khác.

Đây có phải là tệp khách hàng quán café của bạn đang hướng tới?

Tỷ lệ tương tác tự nhiên ổn định

Với Facebook, nếu bạn sở hữu 10.000 lượt like trang thì với 1 bài đăng bạn chỉ có khả năng tiếp cận từ 1 đến 5% fan theo dõi, tức 100 – 500 người mà thôi. Nhưng với instagram lại hoàn toàn khác, tỷ lệ tiếp cận một bài đăng cao hơn gần 50 lần so với Facebook và bài viết của bạn có thể hiện thị với 100% người theo dõi trang của bạn nếu bạn đăng vào khung thời gian hợp lý.

Tương tác trên instagram hiệu quả và có thể truyền tải thông điệp của bạn trọn vẹn hơn!

Hình ảnh luôn đem lại hiệu quả hơn câu chữ

1000 lời hay cũng không bằng 1 hình ảnh đẹp – khách hàng luôn muốn mắt thấy tai nghe nhiều hơn là đọc những câu ngợi ca sao rỗng về dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ. Và với instagram, hình ảnh của bạn luôn được hỗ trợ tối đa với các hiệu ứng, tính năng chỉnh sửa ảnh đẹp mắt, hợp xu thế hiện đại.

Không chỉ có vậy, Instagram còn hỗ trợ các video rất tốt, video của bạn có thể truyền tải bằng nhiều cách thức khác nhau như video có tiếng, video không có tiếng, video quay nhanh sử dụng app boomerang của instagram.

Instagram

Instagram

Mới đây, Instagram còn cập nhật tính năng Instagram stories, cho phép người dùng đăng tải các hình ảnh, video tức thời chỉ tồn tại trong 24h và các video quay trực tiếp. Những hình ảnh và video từ Instagram stories sẽ xuất hiện ở phần đầu tiên ngay trên trang của người dùng. Điều này sẽ giúp quán café của bạn kết nối tốt hơn với khách hàng.

Hashtag lôi kéo khách hàng

Hashtag là chuỗi dòng chữ với nội dung mang một thông điệp được nối liền nhau bằng dấu “#”. Dòng hashtag này sẽ được làm nổi bật với màu xanh riêng biệt và khi nhấn vào instagram sẽ cung cấp cho bạn những bài đăng có dòng hashtag tương tự của nhiều người dùng khác nhau.

Hashtag tren Instagram

Bạn đã sử dụng hashtag chưa? #ipos #makebusinesseasy

Rất nhiều khách hàng tìm kiếm sản phẩm họ cần thông qua các hashtag xu hướng và liên quan.

Hashtag xu hướng là gì? Đó là những dòng trạng thái hoặc cụm từ liên quan đến chủ đề hot đang diễn ra, có thể lấy ví dụ ngay như #lạctrôi hay như #donaldtrump. Bạn có thể sử dụng các cụm từ này để kết nối với khách hàng. Ngoài ra, trên Instagram bạn luôn cần có các dòng hashtag #ncchanoi (đối với các quán café ở Hà Nội) #ncchcm (đối với các quán café ở Hồ Chí Minh) #nccdanang (đối với các quán café ở Đà Nẵng),… và tương tự với các tỉnh thành khác. Đây là cụm từ do trang nhacuacoffeeholic đưa ra nhằm giúp những người dùng Instagram lọc ra được các quán café ở từng vùng miền khác nhau.

Hashtag liên quan là gì? Ví dụ quán café của bạn đang đưa ra một loại đồ uống mới bạn có thể đưa ra các dòng hashtag liên quan như #coffee #newdrink #đồuốngmới,…và đừng quên hashtag tên cửa hàng của bạn. Dòng hashtag này sẽ giúp khách hàng biết đến sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.

Cần tránh điều gì khi dùng Instagram?

1 – Đăng bài quá nhiều

Vì Instagram có khả năng hiển thị với 100% người dùng nên đừng để các bài đăng của bạn làm phiền khách hàng khi khách hàng liên tục gặp. Nên đăng 2 bài/1 ngày và sắp xếp thời gian cách nhau một cách hợp lý.

2 – Không kèm chú thích

Ảnh không kèm chú thích là vô nghĩa. Nội dung được truyền đạt qua ảnh sẽ thu hút khách hàng hơn nhưng nếu không hiểu nội dung bạn mang đến là gì khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. Chính vì vậy với mỗi ảnh đăng bạn nên cho những lời dẫn ngắn gọn để truyền tải nội dung rõ ràng hơn.

3 – Lạm dụng hastag

Một bài đăng trên Instagram không thể thiếu đi hashtag nhưng cũng không thể cho tràn lan và các hashtag hoàn toàn không liên quan, tối đa bạn chỉ nên sử dụng 5 hashtag cho mỗi bài đăng của mình.

4 –  Chất lượng ảnh và video kém

Trên Instagram quán cafe của bạn kết nối với khách hàng bằng hình ảnh và video, như đã nói ở trên, Instagram sở hữu lượng người dùng có gu thẩm mĩ cao hơn nhưng các thông điệp bạn truyền tải lại có chất lượng kém thì không chỉ làm ảnh hưởng đến sản phẩm của mình mà còn làm mất điểm trầm trọng trong mắt khách hàng.

5 – Thiếu sự liên kết

Là một trang giao lưu, kết nối khách hàng, vậy thì tuyệt đối bạn không thể bỏ lơ những bình luận, câu hỏi của khách hàng được. Hãy để một nhân viên trực và chịu trách nhiệm trả lời khách hàng, đăng các bài đăng để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Vậy nên dùng Instagram hay Facebook? Câu trả lời phụ thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai. Và nếu phù hợp bạn nên tận dụng cả 2, phân bố thời gian và nội dung để giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

 

Trả lời bài viết