Sự kiện chăm sóc khách hàng nội bộ “Thấu hiểu và cùng bứt phá 2018” diễn ra thành công tốt đẹp

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Thị trường kinh doanh ẩm thực (F&B) năm 2017 đã khép lại với nhiều biến động và mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Miếng bánh thị phần ngày càng nhỏ đi vì phải san sẻ cho rất nhiều đối thủ cũ và mới. Để sống sót và vươn lên, mỗi người làm chủ cần phải đổi mới và đón đầu các xu hướng để nâng cao hiệu quả bán hàng, bứt phá kinh doanh khi bước sang năm 2018.

Là đối tác đồng hành với giải pháp quản lý bán hàng, iPOS.vn có sứ mệnh giúp các chủ đầu tư tối ưu được hệ thống vận hành cũng như đưa đến những cơ hội nâng cao doanh thu trên nền tảng công nghệ hiện đại. Vào ngày 20/01/2018, tại Toong Coworking Space, hội thảo chăm sóc khách hàng nội bộ với chủ đề “THẤU HIỂU VÀ CÙNG BỨT PHÁ TRONG 2018” chính là nơi iPOS.vn đưa tới những thông tin cập nhật về thị trường F&B năm 2017, những khó khăn mới đang nổi lên, những giải pháp mới nhất của iPOS.vn cũng như những chia sẻ từ hai phía (khách hàng & iPOS.vn) để giải tỏa những thắc mắc về quy trình hợp tác và hỗ trợ.

Đến tham dự buổi hội thảo là những người đang trực tiếp làm chủ, điều hành hoặc quản lý các thương hiệu F&B

Đến tham dự buổi hội thảo là những người đang trực tiếp làm chủ, điều hành hoặc quản lý các thương hiệu F&B hàng đầu tại Hà Nội như Toco Toco, Cộng Cà Phê, Thế Giới Hải Sản, Gemini, An Biên, Vị Quảng, Phương Nam, Lee Tee, v…v…

iPOS.vn có sứ mệnh giúp các chủ đầu tư tối ưu được hệ thống vận hành, nâng cao doanh thu trên nền tảng công nghệ hiện đại

Thị trường 2017 – 1 năm nhìn lại

Mở đầu chương trình, Ông Nguyễn Thái Dương – Trưởng phòng Marketing iPOS.vn đã tóm tắt tổng quan bức tranh thị trường với 8 mô hình ăn uống tiêu biểu đang có mặt tại Việt Nam và những nét nổi bật nhất của thị trường trong năm 2017. Nhận định 2017 là năm của trà sữa khi người người nhà nhà bàn nhau mở trà sữa khắp nơi, đến cả những ông lớn như KFC hay Golden Gate cũng tham gia vào cuộc đua này.

Ông Nguyễn Thái Dương – Trưởng phòng Marketing iPOS.vn

Những con số từ cuộc khảo sát thị trường đã khiến không ít người ngạc nhiên như trung bình mỗi người Việt Nam đi ăn 147 lần/1 năm và dành trung bình khoảng 61.000 VNĐ/1 lần. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ăn ngoài nhiều hơn và chọn lọc cao hơn. Điều này đã cho thấy dư địa phát triển của ngành F&B còn rất nhiều, chưa kể tới 2018 là năm du lịch Việt nên các ngành bổ trợ sẽ được ưu tiên.

Với sự cạnh tranh khốc liệt, nhiều người dễ mắc sai lầm khi lao vào cơn lốc khuyến mại ăn theo các thương hiệu khác. Cần tỉnh táo, tính toán kỹ càng và nên đưa ra các ưu đãi theo nhóm và tăng cường trải nghiệm của thực khách.

Trong năm 2018, các nhà đầu tư nên chú trọng đến sự thỏa mãn của thực khách sau mỗi lần sử dụng dịch vụ. “Con đường duy nhất để tăng trưởng và phát triển bền vững là duy trì lượng khách hàng trung thành và thậm chí biến họ trở thành “phòng marketing” nối dài của mình.”

O2O – Xu thế ngành F&B năm 2018

Tiếp nối chương trình, ông Đỗ Văn Vinh – Đại diện phòng R&D đã mang đến mô hình O2O (Offline to Online) giải quyết những vấn đề mà các nhà hàng đang gặp phải như giới hạn công suất phục vụ, lượng khách chỉ đông vào khung giờ nhất định, khách hàng có vô vàn lựa chọn khi nghĩ tới việc ăn uống.

Ông Đỗ Văn Vinh – Giám đốc phát triển sản phẩm

Để áp dụng mô hình này, trước hết, sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng phải tốt. Giữa khách hàng và thương hiệu phải có mối quan hệ tốt thông qua hình thức thẻ thành viên điện tử để tăng tính tương tác. Sau cùng, nhà hàng cần có một đội ngũ nhân sự chuyên biệt phụ trách riêng mảng kinh doanh online.

Giải pháp công nghệ của iPOS.vn hỗ trợ cho các nhà hàng

Cùng đồng hành với các thương hiệu F&B trong cuộc đua kinh doanh này, iPOS.vn cũng mang đến giải pháp công nghệ giúp khách hàng bứt phá trong năm tới. Có hai kênh mà iPOS đã xây dựng sẵn để giúp các nhà hàng có thể tự chủ động kinh doanh online: Zalo (OA) và Facebook (chatbot). Đây là hai kênh hữu ích giúp thu thập thông tin của khách hàng, tạo kết nối trực tiếp giữa thực khách và thương hiệu, thấu hiểu cảm xúc và hành vi khách hàng, tạo e-voucher khuyến mãi, gửi trực tiếp đến các thành viên.

Triển khai – Hỗ trợ – Chia sẻ

Ở phần cuối chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Kỹ thuật đã có những chia sẻ rất chân thành đến với khách hàng. Đây là phòng trực tiếp giải đáp những thắc mắc, khiếu nại và hỗ trợ khách hàng trong quá trình triển khai và kinh doanh. Quy mô của phòng kỹ thuật iPOS.vn cũng sẽ ngày càng mở rộng trong năm tới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng phòng Kỹ Thuật

Lời hứa cho 2018

Với sự cảm thông và ủng hộ từ khách hàng, iPOS.vn sẽ tiếp tục không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ và sản phẩm để mang tới giải pháp vận hành hiệu quả nhất cho các thương hiệu F&B. Trước mắt, iPOS.vn sẽ thúc đẩy và giúp các doanh nghiệp áp dụng mô hình O2O (Offline to Online) với các kênh hiệu quả như Zalo, Facebook Chatbot cũng như hệ thống CRM để chăm sóc khách hàng. Thành công của khách hàng trong 2018 là mục tiêu hướng tới của iPOS.vn.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Rất nhiều khách hàng hứng thú với ứng dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh nhà hàng

Tea break

Khách hàng đặt câu hỏi cho iPOS.vn

iPOS.vn giải đáp thắc mắc của khách hàng

Ông Vũ Thanh Hùng – Giám đốc iPOS.vn trao quà tặng cho khách hàng may mắn

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn