Tại sao nhà hàng lại cần sử dụng phần mềm có tính năng quản lý nhân viên?

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Quản lý nhân viên nhà hàng được xem là một công việc hết sức quan trọng, vì nhân viên góp phần trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhà hàng. Họ chính là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, nếu chỉ cần có một sai sót nhỏ trong quá trình phục vụ sẽ làm cho khách hàng khó chịu và dẫn đến những hậu quả như: họ sẽ kể những điều không tốt về chất lượng dịch vụ nhà hàng với bạn bè, các trang mạng xã hội, thậm chí họ sẽ không bao giờ quay lại nữa.  

Do đó, để quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên với nhà hàng thì hiện tại các nhà hàng đã và đang sử dụng phần mềm bán hàng. Vậy tại sao các nhà hàng cần phải sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng quản lý nhân viên?

Phân quyền cho nhân viên

Phân quyền cho nhân viên

Trên thực tế thì ít có nhân viên nào chỉ tập trung vào riêng công việc của mình, họ thường có thói quen đang làm dở công việc của mình nhưng vẫn để ý sang các công việc của người khác. Vì vậy, nếu nhân viên không được phân quyền rõ ràng thì rất có thể họ sẽ can thiệp vào các công việc khác không đúng phận sự của mình.

Do đó, việc sử dụng phần mềm có tính năng quản lý nhân viên giúp các nhà quản lý có thể cấp cho mỗi nhân viên một tài khoản riêng.

Lúc này, phần mềm bán hàng cho phép phân quyền sử dụng cho họ, mỗi vị trí công việc sẽ được phân quyền tương ứng và sử dụng các nghiệp vụ liên quan.

Ví dụ: Đối với nhân viên bán hàng thì các chủ nhà hàng có thể phân quyền cho họ chỉ có thể order món ăn cho khách hàng, nhân viên thu ngân chỉ có thể in thanh toán, v…v…

Vì vậy, việc sử dụng phần mềm bán hàng vừa giúp hạn chế sự can thiệp của họ vào các công việc không đúng phận sự của mình mà còn giúp họ tập trung vào công việc, nâng cao hiệu suất công việc. Mặt khác, đảm bảo rằng họ có thể hoàn thành mục tiêu công việc mà nhà quản lý đề ra.

Hạn chế gian lận, nâng cao trách nhiệm của nhân viên

Đa số thì sự trung thực của nhân viên là một trong những yếu tố khó có thể đo lường được. Giả sử một nhân viên có ý định gian lận thì với cách quản lý truyền thống, các chủ nhà hàng chỉ có thể phát hiện qua theo dõi camera, trực tiếp bắt gặp hay chỉ dựa vào sự phán đoán của mình để kết luận.

Tuy nhiên với việc sử dụng phần mềm có tính năng quản lý nhân viên sẽ giúp lưu giữ lịch sự hoạt động bán hàng của họ, khi đó các nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được nhân viên của mình đã làm gì trong quá trình bán hàng như: gọi món, bỏ món, thêm món, v…v… Do đó, các nhà quản lý có thể kiểm soát tránh nhân viên gian lận và dễ dàng truy cứu trách nhiệm khi xảy ra các tình huống sai sót.

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm cũng giúp các nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình và gây dựng nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên từ xa

Theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên từ xa

Khi các nhà quản lý muốn đi du lịch với gia đình hay phải đi công tác mà không an tâm để cho nhân viên tự lo cho hoạt động bán hàng ở nhà hàng thì lúc này phần mềm có tính năng quản lý nhân viên sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Phần mềm bán hàng với tính năng quản lý nhân viên sẽ giúp các nhà quản lý có thể theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên từ xa thông qua ứng dụng quản lý từ xa iPOS Manager. Mọi dữ liệu như: bán hàng, bỏ món, in tạm tính, v…v… sẽ được đồng bộ lên máy chủ.

Lúc này, các nhà quản lý không cần túc trực tại cửa hàng liên tục mà thay vào đó chỉ với một chiếc smartphone mọi hoạt động bán hàng của nhân viên sẽ được nắm bắt một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Thống kê doanh số của nhân viên phục vụ

Hiện nay, rất nhiều các nhà hàng dựa vào doanh số bán hàng của nhân viên phục vụ để đánh giá hiệu quả làm việc hay đưa ra những mức thưởng, phạt cho họ. Tuy nhiên, nếu chỉ theo dõi bằng các hình thức truyền thống là ghi chép lại dữ liệu sau đó mỗi cuối buổi, cuối tháng ngồi thống kê thì vừa phức tạp, tốn thời gian mà chưa chắc đã chính xác vì có thể nhầm lẫn trong quá trình tổng hợp.

Do đó, việc sử dụng phần mềm có tính năng quản lý nhân viên sẽ giúp cho các nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi hoạt động bán hàng, thống kê được các doanh số của nhân viên phục vụ thông qua các báo cáo bán hàng. Vì vậy, các nhà hàng có thể quản lý, theo dõi, đánh giá công việc và quản lý quá trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn