Tại sao phần mềm bán hàng iPOS là lựa chọn hàng đầu cho quản lý nhà hàng/ quán cà phê?

Vừa mới đây phần mềm bán hàng iPOS vinh hạnh “cán mốc” trở thành sự lựa chọn uy tín của hơn 100 thương hiệu trà sữa và hơn 5000 đối tác khác trong lĩnh vực F&B trong và ngoài nước. Đầu tư kinh doanh ẩm thực chuyên nghiệp không phải là trò chơi may rủi mà đó là cả một quá trình với những bản kế hoạch được tính toán tỉ mỉ. Hiển nhiên, việc lựa chọn một phần mềm bán hàng phù hợp giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường cũng tương tự. Vậy căn cứ vào đâu các “anh lớn” trong ngành như The Coffee House, Sharetea, Royaltea, Món Huế, Chewy Junior…đã quyết định lựa chọn iPOS.vn?

1.    Tránh thất thoát hiệu quả

Phần mềm bán hàng giúp tránh thất thoát doanh thu, chi phí và khách hàng

Sự thất thoát được đề cập đến ở đây bao gồm cả thất thoát doanh thu, chi phí và khách hàng. Tuy nhiên sử dụng phần mềm bán hàng iPOS, người quản lý sẽ không còn phải lo lắng, băn khoăn những vấn đề như vậy.

Xảy ra thất thoát về doanh thu cơ bản thuộc về việc kiểm soát chưa chặt chẽ tình hình kinh doanh. Người quản lý không thể có mặt mọi lúc ở cửa hàng nên nhân viên rất dễ dàng bỏ hóa đơn để lấy tiền tư lợi cá nhân mặc dù có camera theo dõi. Thấu hiểu được các vấn đề khá “nhạy cảm” này nên iPOS.vn đã đưa ra phần mềm quản lý từ xa nhằm theo dõi được toàn bộ hoạt động của họ. Chỉ cần thực hiện đăng nhập vào phần mềm và kiểm tra danh sách hóa đơn trong ngày, quản lý sẽ biết được hóa đơn nào đã bị can thiệp và ai là người đã gian lận.

Không những thế, sản phẩm này còn đóng vai trò là phần mềm quản lý hàng tồn kho phần mềm quản lý thu chi giúp đo lường nguyên vật liệu như trà, sữa, cà phê, rau củ quả… chính xác và giảm lượng sản phẩm dư thừa phải bỏ đi đáng kể. Tất cả các mặt hàng được định lượng chi tiết giúp tính toán khối lượng cần thiết trong một ngày. Nếu có phát sinh vượt quá hạn mức tồn kho sẽ có thông báo nhắc nhở để tiến hành đặt thêm khi cần thiết. Tính năng này giúp giảm đi những hao phí không đáng có và tiết kiệm một khoản lớn trong danh sách những chi phí bỏ ra.

Kinh doanh ẩm thực mang những nét đặc trưng riêng. Đơn cử như mô hình trà sữa, khách hàng phải lựa chọn khá nhiều thứ như hương vị, topping, tỉ lệ đường đá… để có một ly nước phù hợp sở thích. Do đó các cửa hàng cần phải có một phần mềm bán hàng nhanh, chuẩn và ổn định như iPOS để rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng xuống chỉ trong vài giây và không làm ảnh hưởng đến những người sau. Bởi khi vượt qua ngưỡng thời gian khách hàng đủ kiên nhẫn để chờ đợi, rất có khả năng họ sẽ đi đến một nơi khác để được phục vụ ngay lập tức.

2.  Quản trị hội viên chính xác giúp tăng doanh số bán hàng

Phần mềm bán hàng iPOS hỗ trợ hiệu quả cho quản trị hội viên nhằm tăng doanh số

Suy cho cùng, hoạt động kinh doanh của bất kì quán nào cũng đều nhắm đến thu được doanh số càng cao càng tốt. Do đó, việc đầu tư vào các phần mềm quản lý bán hàng cần được suy xét kĩ lưỡng và tập trung đến các tính năng quản trị hội viên.

Sản phẩm của iPOS.vn không chỉ bán hàng mà còn là một phần mềm quản lý khách hàng. Với tất cả các khách hàng đã từng đến quán, những thông tin cá nhân và lịch sử giao dịch của họ được lưu lại trên hệ thống. Dựa vào đó, người quản lý sẽ quy định mức điểm để phân cấp bậc hội viên chính xác. Mỗi loại hội viên sẽ nhận được những ưu đãi riêng nhằm thúc đẩy khách hàng thường xuyên ăn uống ở đây để được hưởng những khuyến mãi hấp dẫn.

Những cơ sở dữ liệu này không đơn giản chỉ để nắm được hành vi hay thói quen của người ăn uống mà còn trích xuất được những trường thông tin quan trọng như số điện thoại hay email để người quản lý có thể chạy chương trình SMS và Email marketing hiệu quả.

Nếu muốn gửi chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 chỉ dành riêng cho những khách hàng có tổng hóa đơn mua hàng trên 500.000 hoặc đã ăn uống ở quán ít nhất 3 lần, người quản lý không cần phải lọc thủ công hay gửi tin nhắn, email hàng loạt tới tất cả mọi người. Bởi rõ ràng những giải pháp này sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí lớn lại chưa thực sự nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Thay vì phải “tự bơi” trong một đống dữ liệu quá lớn thì hãy sử dụng phần mềm bán hàng iPOS như các thương hiệu lớn hiện nay đang làm. Dù là những chương trình tương tự như trên hay các điều kiện lọc phức tạp hơn đều được xử lý nhanh, gọn, lẹ và chính xác.

3.    Quản lý toàn chuỗi dễ dàng

Công tác quản lý hệ thống chuỗi các cửa hàng trở nên đơn giản khi sử dụng phần mềm bán hàng iPOS

Nhắc đến những thương hiệu trà sữa đang phát triển với tốc độ “chóng mặt” trên thị trường hiện nay ắt hẳn không thể bỏ qua Goky hay Mr.Good Tea. Hiện tại Goky đã có hơn chục cửa hàng sau 5 tháng hoạt động và dự tính khai trương thêm 6 cửa hàng mới chỉ trong tháng 5 này. Tương tự, Mr. Good Tea mở trên 20 quán trà sữa ở Hà Nội cùng các tỉnh lân cận chỉ sau hơn nửa năm hoạt động. Vậy những người quản lý ở đây đã làm như thế nào để vận hành hiệu quả một hệ thống lớn như vậy?

Đối với một hệ thống lớn vài chục điểm, khi tạo ra một loại trà sữa mới, người quản lý không cần đến từng nơi để thiết lập cho từng máy pos bán hàng. Mà thay vào đó, họ chỉ cần đăng nhập vào phần mềm quản lý từ xa, tạo ra một món mới và chọn chế độ đồng bộ toàn hệ thống. Lúc này các thông tin trên tự động truyền tới các điểm và triển khai vào đúng thời gian đã được quy định trước.

Không chỉ vậy, các thao tác như chỉnh sửa giá bán, điều chỉnh mức chiết khấu, thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,…cũng được thực hiện tương tự, nhanh chóng và đơn giản.

Ngoài ra, với phiên bản chuyên dụng cho mô hình chuỗi, phần mềm bán hàng iPOS sẽ tổng hợp tất cả các dữ liệu: doanh thu, chi phí, tồn kho…của từng điểm riêng lẻ và thống kê thành các dạng báo cáo bài bản, chi tiết, trực quan cùng đổ về cơ sở kinh doanh chính. Nó hỗ trợ các nhà quản lý luôn theo dõi được tình hình kinh doanh, có được cái nhìn bao quát toàn chuỗi để đánh giá hiệu quả hoạt động. Từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn giúp thương hiệu phát triển.

4.    Cam kết hỗ trợ 365 ngày trong năm

Đội ngũ iPOS.vn cam kết hỗ trợ 365 ngày trong năm từ 8h30 đến 22h30

iPOS.vn hỗ trợ trực tuyến và qua điện thoại liên tục 365 ngày trong năm. Khi phát sinh những vấn đề trong quá trình hoạt động kinh doanh hay sử dụng phần mềm bán hàng, chỉ cần gọi đến hotline 1900 4766, nhấn phím 2, đội ngũ đội ngũ chuyên viên kĩ thuật sẽ nhanh chóng tiếp nhận và ngay lập tức đưa ra giải pháp thông qua truy cập vào các máy pos tại cửa hàng trong thời gian từ 8h30 đến 22h30 hàng ngày. Ngoài khung giờ trên, mọi phản hồi của khách hàng đều được tiếp nhận qua email support@ipos.vn và hệ thống ghi âm, chuyên viên iPOS.vn sẽ liên hệ trực tiếp để giải quyết vấn đề ngay khi bắt đầu vào thời gian làm việc chính thức.

Trong trường hợp không giải quyết được bằng 2 hình thức trên, chuyên viên của iPOS.vn sẽ đến tận nơi và hỗ trợ để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách hàng quay trở lại quỹ đạo và hoạt động hiệu quả.

Các cuộc gọi đều được iPOS.vn ghi âm nhằm mục đích đánh giá định kỳ chất lượng phục vụ và thái độ, kỹ năng của nhân viên hỗ trợ. Đội ngũ iPOS.vn cũng được liên tục đào tạo cả về trình độ chuyên môn cũng như quy trình giải đáp khách hàng chuyên nghiệp, đảm bảo cập nhật những tính năng mới và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

5.    Thương hiệu uy tín

Không chỉ Goky hay Mr. Good tea mà phần mềm bán hàng iPOS đang hỗ trợ thành công cho hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ trên khắp Việt Nam. Trong đó phải kể đến các tên tuổi đầu ngành như: The Coffee House, Cộng Cà phê, Món Huế, Bún Phở Thầy Y, Sharetea, Toco Toco, Chewy Junior, Bonjour Resto…

Phần mềm bán hàng iPOS là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu lớn trong ngành F&B

Với 2 năm liên tiếp (năm 2016 và năm 2017) vinh hạnh nhận được giải thưởng Sao Khuê cao quý giành cho phần mềm quản lý bán hàng xuất sắc, iPOS.vn tiếp tục là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu mới trong ngành F&B. Cùng việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng một cách nghiêm túc và không ngừng phát triển các tính năng sản phẩm, phần mềm bán hàng iPOS đã nhận được những phản hồi tốt, sự tin tưởng của các đơn vị đối tác ở trong và ngoài nước.

Trả lời bài viết