Tiếp nối chuỗi hội thảo chuyên ngành F&B, “Đồ ăn ship – 1 vốn 4 lời” diễn ra thành công tốt đẹp

Đăng bởi Chưa có bình luận nào đồ ăn online,đồ ăn ship,

Chiều ngày 30/09, tại The Vuon Luxury, iPOS.vn và Lozi tiếp tục mang đến chủ đề đang rất được nhiều người quan tâm: Kinh doanh đồ ăn ship. Sự kiện đã thu hút hơn 100 người tham dự là những người đang và có dự định kinh doanh đồ ăn online,.. với mong muốn học hỏi những kinh nghiệm, chia sẻ từ những người đã thành công trước đó để hạn chế rủi ro khi kinh doanh trong ngành nghề đầy hấp dẫn này.

Khách tham dự hội thảo Đồ ăn ship – 1 vốn 4 lời

Khách chụp ảnh tại backdrop của chương trình

Từ kinh nghiệm tiếp xúc với hơn 5000 khách hàng, iPOS.vn thấu hiểu những khó khăn của rất nhiều người đang kinh doanh online gặp phải. Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Thái Dương – Trưởng phòng Marketing – Phần mềm quản lý bán hàng iPOS chia sẻ: “Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, nhu cầu đồ ăn online ngày càng tăng. Hơn nữa, các công cụ mới cũng hỗ trợ khiến cho việc đặt đồ dễ dàng hơn. Ai cũng có smartphone và việc mua hàng qua ứng dụng và nhiều các kênh khác không còn khó khăn như trước nữa. Chính vì thế, rất nhiều đơn vị F&B cũng muốn vận hành hiệu quả trong mảng kinh doanh online này. Tuy vậy, với kinh nghiệm triển khai khách hàng thực tế, rất nhiều vấn đề mà bạn không thể kiểm soát, xảy ra từ tiếp nhận đơn hàng, đóng gói, giao vận, thu tiền,… Khách hàng sẽ không quan tâm lỗi nằm ở phía ai khi nhận sản phẩm không còn nguyên vẹn. Như vậy, chỉ một sơ suất nhỏ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cả hệ thống.”

Ông Nguyễn Thái Dương – Trưởng phòng Marketing phần mềm quản lý bán hàng iPOS chia sẻ

Hành trình 5 năm từ “căn bếp online”

Mở đầu cho chương trình là phần chia sẻ của ông Nguyễn Khắc Hiếu – Chủ thương hiệu Quà vặt online về lý do tại sao đây lại là một kênh đầu tư hấp dẫn. Thị trường đồ ăn ship rất sôi động với rất nhiều các mặt hàng từ đồ ăn văn phòng, đồ ăn vặt,  thực phẩm hay các loại đồ uống. Chỉ với Facebook, ai cũng có thể bắt đầu bán hàng rất dễ dàng. Chi phí đầu tư ban đầu rất thấp, không tốn nhiều tiền thuê mặt bằng, nhân sự,.. Tuy nhiên, chính vì quá dễ dàng nên tính cạnh tranh khá cao, sản phẩm dễ bị sao chép và khó thành công nếu không có khác biệt. Hơn nữa, điều quan trọng nhất là bạn phải xây dựng được uy tín cá nhân khi kinh doanh đồ ăn ship.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu – Chủ thương hiệu Quà Vặt Online

Từ thương hiệu Quà vặt online, ông Hiếu có tiết lộ công thức xây dựng thực đơn: 70% món truyền thống và 30% đồ theo xu hướng: “ Bạn không nên đầu tư dàn trải bán quá nhiều các mặt hàng, menu nên tối giản và chú trọng vào những món chính, sở trường”. Khi được hỏi về đồ ăn theo xu hướng, ông cũng thẳng thắn cho rằng những đồ này chỉ được yêu thích trong thời gian ngắn, bạn không nên quá tập trung nếu quyết định phát triển theo hướng lâu dài.

Ứng dụng công nghệ giúp Toco Toco tăng gần 2000 đơn hàng online

Dẫn đầu trong thị trường trà sữa với hơn 100 điểm bán, Toco Toco quyết định phát triển hướng đi mới và đầu tư vào kênh bán hàng online bằng việc đi tiên phong xây dựng ứng dụng riêng (app). Ông Vũ Mạnh Cường – đại diện thương hiệu đã chia sẻ về kết quả sau khi áp dụng app: từ 100 đơn hàng tăng lên đến hơn 1700 đơn hàng.

Ông Vũ Mạnh Cường – Đại diện thương hiệu trà sữa Toco Toco

Ngoài ra, ông Cường cũng chia sẻ cách tối ưu hóa nguồn vốn trong kinh doanh online: “Việc đầu tiên là phải xác định được tập khách hàng trong ngành của mình, sau đó, đảm bảo chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Để hạn chế hàng tồn kho, Toco Toco tích cực đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích khách hàng. Cuối cùng, bạn phải quản lý và đánh giá được phần doanh thu thu được có hiệu quả với nguồn vốn ban đầu hay không.”

Tìm hướng đi mới như câu chuyện của Fit’n Ngon

Lựa chọn mảng đồ ăn healthy (tốt cho sức khỏe), Fit’n Ngon đã dấn thân vào một lĩnh vực khó nhằn với nhóm đối tượng khách hàng vô cùng đặc thù. Ông Lê Đức Anh chia sẻ rằng: “Hiện trên thị trường có rất ít những thương hiệu bán đồ ăn có tính toán hàm lượng dinh dưỡng cho dân tập gym”. Đánh vào thị trường ngách, tưởng đơn giản nhưng cũng gặp không ít những khó khăn như vận hành thế nào để khi số lượng đơn hàng lên đến 300 – 350 đơn mỗi ngày.

Ông Lê Đức Anh đã có những chia sẻ hết sức chân thành về cách Fit’n Ngon chinh phục trái tim khách hàng: “Vì sản phẩm hướng đến đối tượng người tập thể hình nên không chỉ bán sản phẩm đồ ăn, chúng tôi còn cung cấp những gói tập với giá rẻ hơn so với mua trực tiếp tại phòng tập. Bằng việc liên tục mang đến những giá trị cho khách hàng, đó là cách mà Fit’n Ngon chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng.”

Ahamove – Nâng tầm dịch vụ cho đồ ăn ship

Đến với buổi hội thảo, ông Nguyễn Xuân Trường – CEO của Ahamove mang đến giải pháp tối ưu cho các chủ thương hiệu kinh doanh đồ ăn online. Bằng các số liệu thực tế, ông Trường cho rằng đây thực sự là một thị trường đầy hứa hẹn và rất tiềm năng trong thời gian tới.  Qua phân tích 5 năm trở lại đây, lượng cửa hàng bán đồ trực tiếp giảm xuống và thay vào đó là sự tăng lên đáng kể của các mô hình online. Để đáp ứng kịp với nhu cầu đó, các thương hiệu cần tối ưu hóa việc giao hàng, đảm bảo đúng lúc đúng chỗ.

Các diễn giả chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của khách tham dự

Sau những phút nghỉ giải lao tìm hiểu về hệ thống công nghệ, phần mềm bán hàng iPOS, khách tham dự đã có những màn tương tác với khách mời rất sôi nổi.

Khách hàng quan tâm đến cách iPOS kết nối với các bên như Ahamove để tối ưu bán hàng online

Một khách hàng có quan tâm đến cách Toco Toco xử lý đơn hàng online như thế nào khi số lượng đơn hàng lớn đến như vậy.

Những câu hỏi thú vị về mảng đồ ăn online được đặt cho các diễn giả

Ông Cường – đại diện Toco Toco cho trả lời: “Khi khách hàng vào app, lựa chọn cửa hàng gần nhất, đặt đồ rồi tự động, đơn hàng sẽ đổ xuống máy bán hàng tại điểm bán. Nhân viên gọi điện xác nhận đơn hàng, pha chế rồi bên giao hàng sẽ đến vận chuyển. Khi đã có một quy trình chuẩn chỉnh, ngay cả khi số lượng lớn đều xử lý được tốt.”

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn