10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 1

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Sở hữu riêng cho mình một quán cafe đang là giấc mơ của rất nhiều người. Nhưng không phải ai cũng có khả năng về tài chính, nhân lực và kiến thức để có thể tự mình kinh doanh một quán cafe của chính mình. Vì thế, kinh doanh các quán cà phê nhượng quyền thương hiệu (hay còn gọi là franchise) trở thành cách thức đơn giản và dễ dàng hơn. Cùng điểm qua các chuỗi thương hiệu cà phê nhượng quyền nhé!

1. Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cà phê là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức cho phép một cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng nguồn tài chính của mình để mua lại một thương hiệu đã có sẵn. Áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh quán cafe thì đây là cách mà nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra một khoản tiền là có thể mua về một thương hiệu uy tín, trong đó bao gồm công thức pha chế, cách thức kinh doanh, cách thức quản lý,… Hình thức này giúp các chủ quán giảm bớt sự rủi ro nhờ vào lượng khách hàng sẵn có của thương hiệu mẹ, tiết kiệm chi phí đầu tư.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 2

Những năm gần đây hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền thu hút nhiều nhà đầu tư

Với những lợi ích mà nó đem lại, hình thức chuyển nhượng thương hiệu cà phê ngày càng phổ biến. Cùng điểm tên những thương hiệu cafe nhượng quyền đang nổi tiếng nhất hiện nay.

Đọc thêm: Kinh doanh nhượng quyền quán cà phê- nên hay không nên

2. 10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng

Starbucks

Thông thường, các thương hiệu cà phê quốc tế đến với thị trường Việt Nam thông qua hình thức chuyển nhượng thương hiệu độc quyền. Và Starbucks là một ví dụ điển hình. Năm 2013, Starbucks đã ký kết thỏa thuận nhượng quyền thương mại độc quyền với công ty Coffee Concepts Việt Nam (một công ty con của Tập đoàn Maxim Hồng Kông), đánh dấu bước đầu tiên xâm nhập vào thị trường cà phê Việt Nam đầy thú vị.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 3

Starbucks coffee là hãng cà phê nhượng quyền được nhiều bạn trẻ yêu thích

Starbucks định vị thương hiệu là cà phê cao cấp dành cho giới thượng lưu và khách hàng ngoại quốc với giá trung bình từ 80 – hơn 10.000 đồng/ly. Ở Việt Nam, thương hiệu cà phê này luôn chọn những địa điểm sầm uất, sang trọng để mở các cửa hàng của mình. Không gian quán và cách bài trí đơn giản nhưng đầy tinh tế, ấm cúng và hiện đại mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng của họ.

Trái lại với những ý kiến trái chiều cho rằng cà phê Starbucks không phù hợp với khẩu vị người Việt, thì sau 6 năm, Starbucks đã có 51 cửa hàng ở bốn thị trường lớn là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng. Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng ở lứa tuổi trẻ, Starbucks đã khẳng định rằng thương hiệu không cần phải thay đổi khẩu vị của người Việt Nam mà cần đầu tư vào vị trí cửa hàng cũng như thói quen uống cà phê của người Việt.

The Coffee Bean & Tea Leaf

The Coffee Bean & Tea Leaf ̣(hay còn được biết đến với cái tên là Coffee Bean) là một chuỗi cà phê ra đời ở Mỹ từ những năm 1963. Thương hiệu cà phê này nổi tiếng với chất lượng đồ uống tuyệt vời đến tự sự chọn lọc tỉ mỉ top 1% những hạt cà phê Arabica cũng như những lá trà thơm ngon trên toàn thế giới. Tính đến nay, The Coffee Bean đã có mặt trên 23 quốc gia với hơn 830 cửa hàng.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 4

The Coffee Bean & Tea Leaf là thương hiệu hướng tới tập khách hàng cao cấp

Đây cũng là một thương hiệu cà phê cao cấp, phục vụ tầng lớp thượng lưu với giá dao động từ 85 – 135.000 VND cho một ly cà phê. Năm 2006, Công ty IFB Holding đã độc quyền mang thương hiệu này vào Việt Nam với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường cao cấp. Không ồ ạt hay vội vàng, The Coffee Bean & Tea Leaf sau hơn 10 năm vào Việt Nam đã có 14 cửa hàng tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhưng không phải thương hiệu cà phê cao cấp nào cũng thành công và có chỗ đứng trong trên thị trường Việt Nam. Tính đến 2016, chuỗi The Coffee Bean & Tea Leaf Việt Nam đã ghi nhận khoản lỗ lũy kế lên đến 144 tỷ đồng, tổng vay nợ dài và ngắn hạn là 137 tỷ.

Xem thêm: Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam

Dunkin’ Donuts

Dunkin’ Donuts là chuỗi đồ uống và bánh ngọt của Mỹ , ra đời từ năm 1950. Ban đầu, thương hiệu này chỉ phục vụ bánh Donut là chủ yếu nhưng đến những năm 90 thì Dunkin bắt đầu bán ra những ly cà phê Dunkaccino, Espresso, Latte đầu tiên. Năm 2006, Dunkin’ Donuts chính thức tuyên bố trở thành đối thủ trực tiếp của Starbucks trong lĩnh vực chuỗi các cửa hàng cà phê.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 5

Bắt đầu từ bánh ngọt nhưng chuyển sang cà phê Dunkin’ Donuts vẫn nhận được ủng hộ của thực khách

Dunkin’ Donuts vào thị trường Việt Nam với bản hợp đồng chuyển nhượng thương mại độc quyền giữa tập đoàn mẹ và Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), một trong những công ty thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific.

Highlands Coffee

Highlands Coffee từ lâu đã trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam uy tín và được ưa chuộng. Ngoài chất lượng và sự đa dạng của đồ uống, Highlands coffee còn thành công nhờ vào mô hình nhượng quyền thương hiệu đầy mẫu mực. Chính mô hình này đã giúp các thương hiệu cà phê mọc lên ngày càng nhiều, phân bố rộng rãi đến khắp tỉnh thành trên cả nước và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tốc độ mở rộng của Highlands Coffee được xem là đứng đầu trên thị trường, bỏ xa The Coffee House, Phúc Long hay các chuỗi cửa hàng khác. Highlands Coffee không sử dụng chính sách chuyển nhượng độc quyền, để trở thành chủ của thương hiệu cà phê này, bạn chỉ cần đáp ứng các tiêu chỉ của hãng về địa điểm, tài chính, quản lý.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 6

Một trong những thương hiệu nhượng quyền café nổi tiếng là Highlands Coffee

E Coffee

E Coffee là thương hiệu cà phê mới ra đời từ 2017 của Tập đoàn chuyên về cà phê lớn nhất Việt Nam – Trung Nguyên. Là đứa con của Trung Nguyên, E Coffee thừa hưởng tất cả tinh hoa từ tập đoàn cà phê số 1, từ chất lượng của từng hạt cà phê, quy trình rang xay phù hợp, cho đến phong cách phục vụ chuyên nghiệp. E Coffee, Cà phê năng lượng, có 3 hình thức nhượng quyền kinh doanh là E-coffee Bách hóa, E-coffee Kiosk, E-coffee Mobile. Tùy vào từng mô hình sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau từ người lao động bình dân cho đến dân văn phòng, người tri thức, học sinh, sinh viên.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 7

E Coffee là thương hiệu cà phê của tập đoàn Trung Nguyên 

Để trở thành chủ của một cửa hàng E Coffee, số vốn bỏ ra là khoảng 60 – 130 triệu đồng cùng với 10 – 40 ngày để thiết kế và xây dựng quán. Với số tiền này, chủ cửa hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ phía Tập đoàn như cung cấp chiến lược Marketing, đào tạo nhân sự,…

Cộng Cà Phê

Nhắc đến Cộng là nghĩ ngay đến những góc quán quen hoài niệm của thời bao cấp, từng bộ bàn ghế gỗ sần, những miếng đệm lót đỏ được làm từ chăn con công. Cộng Cà phê mang đậm hơi thở của lịch sử, của những năm tháng bao cấp còn dùng phiếu tem mua thịt cá. Từ một cửa hàng nhỏ trên phố Triệu Việt Vương ở năm 2007, cho đến này, Cộng Cà Phê đã có hơn 50 cửa hàng trên cả nước. Mới đây nhất, vào ngày 31/7/2018, Cộng Cà Phê đã chính thức mở rộng chi nhánh đến tận đất nước Hàn Quốc xa xôi. Điểm đáng khen cho mô hình chuyển nhượng thương hiệu của Cộng đó chính là sự đồng nhất: đồng nhất về concept, chất lượng, nhân viên. Để làm được điều này, chứng tỏ thương hiệu cà phê này đã phải chọn lựa rất gắt gao đối với những hồ sơ mong muốn nhượng quyền.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 8

Cộng cà phê là một trong những thương hiệu phát triển nhanh chóng

Cho đến nay Cộng Cà Phê chưa từng công bố công khai chi phí chuyển nhượng thương mại. Nếu muốn hợp tác, các cá nhân và doanh nghiệp có thể trực tiếp trao đổi với nhân viên của Cộng Cà Phê.

Viva Star Coffee

Những năm gần đây là cột mốc quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi Viva Star Coffee. Chỉ trong vòng hơn 5 năm có mặt ở thị trường, Viva Star Coffee đã góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu cà phê lớn nhất Việt Nam. Để đạt được sự thành công này phải kể đến hệ thống cửa hàng nhượng quyền phân bố rộng rãi giúp cho thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đặc trưng của những quán Viva Star Coffee đó chính là không gian rộng rãi, trang trí tinh tế và giá cả hợp lý, thu hút nhiều đối tượng khách hàng như dân văn phòng, học sinh, sinh viên. Đến năm 2018, thương hiệu này đạt mốc 180 cửa hàng toàn quốc và đang phát triển rộng ra ở thị trường Cambodia.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 9

Điểm nổi bật của Viva Star Coffee là không gian rộng rãi, trang trí tinh tế

Để nhận được quyền thương mại thương hiệu Viva Star Coffee, chi phí ban đầu ước tính khoảng 1,1 tỷ đồng và phải đạt được điều kiện là sở hữu địa điểm thuận lợi.

Effoc Take Away Coffee

Mô hình cà phê take away đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt đối với giới trẻ. Đối với thương hiệu cà phê chuyển nhượng take away thì không thể không nhắc đến cái tên Effoc Coffee. Ra đời từ năm 2011, Effoc Coffee mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, phục vụ nhanh chóng cũng như menu phong phú. Khác với những mô hình cà phê mang đi giá rẻ, thương hiệu này tập trung vào các bạn trẻ, dân văn phòng tầm trung – những đối tượng chấp nhận mua với giá cao hơn để hưởng được sự phục vụ tốt cũng như chất lượng cà phê sạch và được tuyển chọn kĩ lưỡng. Chi phí để nhượng quyền thương hiệu Effoc rơi vào khoảng 250 triệu đồng và mỗi tháng, chủ cửa hàng sẽ phải chi thêm 10% tổng doanh thu để tiếp tục sử dụng tên thương hiệu.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 10

Những quán café takeaway thường không cần tới không gian rộng

Milano Coffee

Chắc hẳn Milano là tên thương hiệu cà phê phổ biến nhất dành cho khách hàng bình dân. Với mô hình quán cà phê cóc đơn giản, gần gũi và sạch sẽ đã mang đến cho thương hiệu cà phê này một lực lượng khách hàng hùng hậu. Với Milano, người ta có thể ngồi lại quán nhâm nhi ly cà phê cùng tờ báo hoặc cũng có thể take away nhanh chóng. Ra đời từ năm 2011, đến nay, thương hiệu đã nhượng quyền cho khoảng 1400 đại lý, có mặt rộng rãi tại 52 tỉnh thành. 

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 11

Milano coffee là một trong những hãng café bình dân

Chi phí nhượng quyền thương mại đối với Cafe Milano là tầm 95 triệu (bao gồm tiền bản quyền, xây dựng và thiết kế quán cũng như chi phí nhân viên, quản lý quán cafe). Nếu bạn muốn hợp tác với thương hiệu này, bạn chỉ cần tìm kiếm mặt bằng, Milano sẽ chịu trách nhiệm đối với tất cả những bước còn lại.

iPOS – Phần mềm quản lý quán cà phê ,quản lý nhà hàng

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Napoli Coffee

Napoli Coffee ra đời năm 1995 tại chính thủ phủ của những cây cà phê, cao nguyên đại ngàn Pleiku. Điểm mạnh của Napoli Coffee đến từ cam kết sử dụng 100% cà phê sạch, nguyên chất, không chứa bất kì phụ gia hay chất bảo quản nào.Thương hiệu cà phê này là một trong ít những thương hiệu cà phê Việt Nam vừa sở hữu nhà máy sản xuất dây chuyền hiện đại, vừa xây dựng được chuỗi cửa hàng cà phê trải rộng khắp đất nước. Tính đến nay, Napoli Coffee đã có hơn 2000 quán cà phê không những trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới. Nếu muốn hợp tác, công ty có nhiều mô hình cũng như các gói chuyển nhượng thương hiệu khác nhau để phù hợp nhất với bạn.

10 thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng 12

Napoli Coffee có riêng nhà máy sản xuất với dây chuyền hiện đại

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn