4 điều cần đạt được để trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Quản lý nhà hàng là một trong những công việc khá hấp dẫn nhưng cũng đầy thử thách, gian nan và đầy áp lực. Trong kinh doanh nhà hàng có rất nhiều vấn đề cần phải quản lý như: quản lý tài chính, quản lý nhân viên, quản lý kho, v…v… Do đó, để đảm nhận được công việc quan trọng này thì cần phải trang bị thật kỹ những kỹ năng, kiến thức.

Dưới đây là 4 điều cần đạt được giúp bạn có thể trở thành một nhà quản lý xuất sắc:

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp là một yếu tố quan trọng đối với người quản lý, vì nó có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả công việc của các quyết định trong quá trình vận hành hoạt động của nhà hàng. Là một nhà quản lý thì cần phải giao tiếp với các đối tác, khách hàng, nhân viên của nhà hàng.

Do đối với mỗi người thì cách giao tiếp cần khác nhau, vì vậy, nhà quản lý cần có kỹ năng giao tiếp để có thể sử dụng phù hợp với mỗi đối tượng. Nếu chỉ giao tiếp đơn giản như hàng ngày rất có thể sẽ tạo ra những tác động tiêu cực như: nhân viên không nghe, không giải quyết được các vấn đề với khách hàng, v…v…

Ngược lại, người nhà quản lý có khả năng giao tiếp thì có thể giúp:

  • Đối với nhân viên: việc giao tiếp sẽ dễ dàng kết nối với nhân viên, xem họ vướng mắc gì trong công việc.
  • Đối với khách hàng, đối tác: tạo cho họ cảm giác mình thân thiện.

Để có thể giao tiếp tốt, các nhà quản lý có thể tham khảo các cách giao tiếp ở các khóa học, ở các nhà quản lý khác và tự xem lại và điều chỉnh cách giao tiếp của mình.

Tạo dựng niềm tin

Tạo dựng niềm tin

Niềm tin là thứ rất khó có thể xây dựng, mặt khác khi xây dựng được nó cũng dễ dàng mất đi nếu  chỉ không thực hiện được đúng như lời nói của mình. Với vai trò là một người quản lý, bạn cần phải đảm bảo được sự tin tưởng của đối tác, nhân viên dành cho mình. Lúc này, lời nói của bạn sẽ được tôn trọng và có giá trị.

  • Đối với nhân viên: họ sẽ cảm thấy quản lý của mình là người luôn chính xác, rõ ràng trong công việc, từ đó, họ sẽ tôn trọng người quản lý.
  • Đối với đối tác: họ sẽ dành sự tin tưởng cho người quản lý, cũng như hợp tác lâu dài với nhà hàng

Để có thể xây dựng niềm tin, các nhà quản lý cần kiểm soát hành động, lời nói của mình, thực hiện mục tiêu rõ ràng, hết lòng trong công việc sẽ tạo dựng được niềm tin.

Khả năng kiểm soát

Khả năng kiểm soát

Trong kinh doanh nhà hàng có rất nhiều vấn đề cần phải được kiểm soát như: quản lý nhà hàng, nhân viên, quy trình hoạt động, v…v…

Và một người quản lý nhà hàng phải bao quát được tất cả các vấn đề đó. Vì vậy, để có thể trở thành một nhà quản lý giỏi thì cần phải có khả năng kiểm soát, bao quát. Nếu không kiểm soát được thì rất có thể sẽ xảy ra các trường hợp xấu như: nhân viên gian lận, thất thoát nguyên vật liệu, v…v…

Do đó, nếu các nhà quản lý có khả năng kiểm soát tốt sẽ giúp: hạn chế được sự gian lận từ nhân viên, nắm rõ hiệu suất, thái độ làm việc của họ, v…v…

Đặc biệt, nhà quản lý còn biết được nhà hàng đang hoạt động như thế nào?, các nhân viên đã phối hợp với nhau tốt hay chưa?, từ đó, có thể điều chỉnh để quy trình tốt hơn.

Khả năng ứng dụng công nghệ

Khả năng ứng dụng công nghệ

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành một thế mạnh và được áp dụng rất nhiều trong các nhà hàng. Vì vậy, để có thể quản lý nhà hàng hiệu quả, ngoài 3 điều: kỹ năng giao tiếp, khả năng kiểm soát, tạo dựng niềm tin thì nhà quản lý cần có khả năng ứng dụng công nghệ bằng việc am hiểu và sử dụng thành thạo nó.

Trong kinh doanh nhà hàng, người quản lý có vai trò khá quan trọng trong việc quyết định những công nghệ. Vì bản thân họ là người trực tiếp tham gia quản lý trong nhà hàng, họ sẽ biết phần mềm nào phù hợp, hiệu quả trong quá trình vận hành.

Do đó, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp các nhà quản lý giảm thiểu được các lỗi nghiệp vụ trong nhà hàng, hạn chế thất thoát, nhân viên gian lận, v…v…

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn