4 gợi ý kinh doanh quán cafe với nguồn vốn hạn chế

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Sở hữu một quán cafe là ước mơ của nhiều người, nhất là đôi với những người đam mê kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng có một nguồn vốn lớn để làm bất cứ điều gì họ yêu thích cho quán café của mình. Họ lo sợ vì có quá nhiều chi phí lớn như: thuê địa điểm, máy móc, nguyên vật liệu, thiết kế không gian, v…v… Vậy làm thế nào để mở quán café với nguồn vốn hạn hẹp.
Hãy bắt đầu bằng cách lập một kế hoạch chi tiết cụ thể với 5 gợi ý dưới đây:

1. Nghiên cứu sản phẩm và thị trường mục tiêu

Nghiên cứu sản phẩm và thị trường mục tiêu

Chất lượng trong mỗi tách café là linh hồn của quán. Dù mô hình quán cafe lớn hay nhỏ thì chất lượng cafe vẫn là một yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu cũng như sự khác biệt của quán. Việc nghiên cứu sản phẩm là bước đầu tiên cần thiết giúp chủ quán xác định được mô hình quán café họ muốn mở.
• Quan sát, tìm hiểu một mô hình giống như vậy. Từ đó, rút ra kết luận: điểm nào cần học hỏi, những yếu tố nào bắt buộc phải có, những gì không cần thiết?
• Đưa ra được chân dung khách hàng mục tiêu của quán. Từ đó, tập trung vào những giá trị cốt lõi, giảm được những chi phí không cần thiết.

2. Lựa chọn địa điểm phù hợp với nguồn vốn

Trước khi quyết định thuê mặt bằng, cần xem xét những khía cạnh sau:
• Mặt bằng ấy có thuận lợi cho việc buôn bán không?
• Chi phí xây dựng sửa chữa mặt bằng có lớn không?
• An ninh khu vực có đảm bảo không?

Với mỗi mô hình kinh doanh quán cafe lại cần một diện tích mặt bằng khác nhau.
• Nếu bạn muốn kinh doanh quán cafe take away, cafe cóc, cafe bình dân thì diện tích mặt bằng khoảng từ 15 – 25 mét vuông.
• Nếu bạn lựa chọn mô hình cafe bóng đá, cafe vườn sẽ cần diện tích mặt bằng lớn hơn rất nhiều. Chi phí mặt bằng phụ thuộc vào vị trí và diện tích sử dụng của mặt bằng ấy.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Chủ quán cafe hoàn toàn có thể chủ động ước chừng lượng khách trước khi quyết định có thuê địa điểm đó hay không bằng việc đo lường lưu lượng xe cộ tại đó. Việc tìm hiểu lưu lượng khách hàng được tiến hành sau khi đã có khảo sát sơ bộ về hành vi người tiêu dùng và đã lựa chọn được vị trí cần mở quán (mặt bằng). Lúc này, việc tìm hiểu lưu lượng xe nhằm xác nhận đối tượng khách hàng có mục đích tiến hành: Xác định thực tế khách hàng cụ thể tại vị trí định mở quán:
• Chọn vị trí có tầm nhìn bao quát từ vị trí đặt quán, có thể chọn khoảng cách +/- 1000m lấy tâm là quán.
• Chia thời gian thành các mốc cụ thể từng đơn vị, tối thiểu 15p là 1 đơn vị thời gian để rõ ràng, chi tiết nhằm chính xác về đối tượng – Ghi chú các loại xe chạy ngang quán : nhãn hiệu, tay ga, v…v…
• Ghi chú đối tượng nam, nữ, sự quan tâm của họ
Do nguồn vốn hạn chế, nên các chủ quán có thể lựa chọn các địa điểm có chi phí rẻ hơn so với ác mặt bằng nằm ngoài mặt phố như trong ngõ, trên tầng, v…v… Các chủ nhà hàng có thể làm các bảng chỉ dẫn để khách hàng có thể tìm quán một cách nhanh nhất.

3. Tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung cấp có giá cả phải chăng

Cafe hạt culi

Khi kinh doanh quán cafe nhỏ mới mở không cần quá nhiều các thiết bị làm lạnh đắt tiền, bạn chỉ cần một chiếc tủ lạnh dung tích lớn 335 lít, một tủ làm mát dung tích 240 lít và nếu còn dư dả tài chính bạn hãy tham một chiếc tủ kem. Nếu mua thiết bị làm mát đã qua sử dụng, bạn hãy kiểm tra cẩn thận xem thiết bị có bị hàn, hay vỡ, có hoạt động trơn tru hay không. Hãy nói chuyện với đại lý để có bảo hành chất lượng sửa chữa hoặc đổi trả trong thời hạn nhất định.
Việc mua trang thiết bị đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí ban đầu để dành cho việc đặt hàng nguyên vật liệu, tiền thuê nhân viên hoặc chi phí thiết kế. Do nhiều nhà hàng mới mở cửa kinh doanh thua lỗ, rất nhiều trang thiết bị đã qua sử dụng vẫn còn rất mới do mới chỉ dùng được một đến 2 năm.
Nguồn nguyên liệu cũng là một trong những vấn đề đau đầu trong kinh doanh quán café, nó tốn nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nhất. Nguyên liệu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm và chi phí đầu vào của quán. Nếu tìm được nguồn nguyên liệu sạch, ngon và giá cả hợp lý, chắc chắn quán của bạn sẽ kinh doanh thuận lợi và có nhiều lợi thế hơn các đối thủ khác.

a. Café các loại

Mỗi loại cafe sẽ cho hương vị khác nhau, cách chế biến và định lượng nguyên vật liệu cũng tạo nên những hương vị riêng biệt. Dưới đây là một số gợi ý cho café:
• Cafe hạt Culi: Culi ban đầu có vị đắng mạnh, mùi hương thơm nồng, có vị ngọt về sau. Cafe culi đậm đà bản sắc Việt, phù hợp với những người muốn thưởng thức cafe mạnh. Giá thị trường của 1kg café hạt Culi khoảng 180.000đ.
• Cafe hạt Robusta: Robusta có vị đắng đậm đà, mùi hương thơm nhẹ, có vị ngọt về sau. Giá thị trường của 1kg cafe hạt Robusta khoảng 150.000đ.
• v…v…

b. Sữa các loại

Sữa thường được dùng để pha cafe, bạc xỉu, trà sữa,… Tùy vào khẩu vị người dùng, bạn có thể lựa chọn sữa đặc hoặc sữa tươi không đường.
• Sữa đặc: Sữa đặc trên thị trường có nhiều loại như Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, v…v…
• Sữa tươi không đường: Sữa tươi không đường được dùng trong trường hợp khách hàng muốn dùng thức uống có độ ngọt ít. Bạn chỉ cần thêm đường theo mức độ phù hợp khẩu vị của khách. Sữa tươi này phù hợp với những ai đang muốn giảm cân, không phù hợp với trẻ em vì các bé vẫn cần nhiều chất béo để tăng trưởng và phát triển. Để tiết kiệm kinh phí, bạn nên mua các loại có định lượng 1 lít như Dutch Lady (26.000đ), Hex (29.000đ), Vinamilk (30.000đ), TH True Milk (31.000đ)

c. Trà các loại

Trà ô long

Trà là nguyên liệu không thể thiếu để pha các loại trà đào, trà chanh, trà sữa. Trà có nhiều loại với nhiều hương vị khác nhau. Tùy vào thức uống và khẩu vị của khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn mua các loại trà sau để làm nguyên liệu pha chế cho quán của mình:
• Trà nhài (trà lài): Hương vị ngọt tinh tế, mùi hương nhẹ nhàng nên rất được ưa chuộng.
• Trà ô long: Hương vị ngọt ngào với mùi vị trái cây và hương mật ong, đôi khi nó mang hương gỗ, hương hoa, tất cả tùy thuộc vào cách sản xuất.
• Trà đen (hồng trà): Hương vị mạnh hơn và có nhiều caffeine hơn các loại trà khác. Trà đen có thể được lưu trữ trong nhiều năm mà không bị mất hương vị. Nó có tác dụng chống lão hóa và là loại trà ưa thích ở phương Tây.
• Trà xanh (lục trà): Hương vị đắng và chát dịu, nếu dùng với hàm lượng nhiều thì sẽ hơi khó uống. Trà xanh có nhiều sinh tố C, tiền sinh tố A và kẽm, có tác dụng làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông, kháng khuẩn, trị mụn, giúp da sáng dần và khỏe mạnh hơn.

4. Thiết kế menu đơn giản

Hãy nghĩ về những gì bạn thực sự sẽ bán. Một khi người chủ đã có ý tưởng và các mục tiêu về những gì họ muốn, nó sẽ giúp chủ quán cafe suy nghĩ một cách hệ thống sau đó viết chi tiết chúng (và thậm chí chia nhỏ cách bạn thực hiện và phục vụ thử nghiệm hương vị).
Hãy chăm chỉ vào các quán café để tham khảo các thực đơn khác nhau. Việc tham khảo này giúp thực đơn cho quán cafe sẽ có thêm ý tưởng mới mẻ và độc đáo. Lưu ý các thức uống và hương vị kết hợp yêu thích nào đang là xu hướng, thu thập tất cả ý tưởng vào một cuốn sổ, nơi bạn có thể thu hẹp thời gian và chỉnh sửa.

Xem thêm : Làm thế nào để giải quyết bài toán thiếu vốn trong kinh doanh nhà hàng?

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn