4 yếu tố cơ bản quyết định sự tăng doanh thu nhà hàng

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Đối với kinh doanh ẩm thực, doanh thu giúp duy trì việc vận hành và mở rộng quy mô. Vì thế, mong muốn của chủ  đầu tư luôn là tăng doanh thu nhiều nhất có thể. Thay vì tốn nhiều tiền bạc và công sức để tăng doanh thu và có thể gặp nhiều rủi ro, chủ nhà hàng có thể tham khảo những cách cơ bản sau để tăng doanh thu cho nhà hàng của mình.

1. Chất lượng món ăn

Đối với nhà hàng thì món ăn là điều cốt lõi. Khách hàng đến nhà hàng chủ yếu là vì món ăn. Vì vậy, việc tìm hiểu khẩu vị, thói quen ăn uống của khách hàng rất quan trọng. Từ đó, đầu bếp có thể chế biến ra những món ăn phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách. Để tạo nên những món ăn có chất lượng đồng nhất và tận dụng tốt thời gian chế biến thì đội ngũ bếp chuyên nghiệp là điều cần thiết. Ngoài ra, việc chọn lựa nguyên vật liệu tươi sạch cũng góp phần giúp món ăn có chất lượng tốt nhất. Và lẽ dĩ nhiên, thực khách sẽ sẵn sàng trả giá cao cho bữa ăn nếu giá trị xứng đáng. Đó cũng là yếu tố cơ bản đảm bảo doanh thu nhà hàng.

Những món ăn ngon và độc đáo sẽ thu hút khách hàng

2.Đội ngũ nhân viên phục vụ

Đối với trường hợp đối thủ cạnh tranh cũng có chất lượng món ăn tương đồng thì điều khiến thực khách quay lại nhà hàng của bạn chính là sự trải nghiệm dịch vụ. Vì vậy, đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ khách hàng cần được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cũng như thái độ vui vẻ trong công việc. Từ việc hướng dẫn gọi món, phục vụ món ăn đến giải quyết các vấn đề phát sinh, nhân viên phải luôn thân thiện, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Món ăn ngon cùng trải nghiệm tuyệt vời, khách lựa chọn quay lại lần sau và hoàn toàn hài lòng khi trả tiền tương ứng với giá trị mà họ đã nhận được. Từ đó, doanh thu của nhà hàng cũng sẽ tăng lên.

Đội ngũ nhân viên chất lượng nâng cao hiệu quả kinh doanh

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

3. Ưu đãi, truyền thông

Mỗi mô hình kinh doanh khác nhau sẽ áp dụng những cách khác nhau để nâng cao doanh thu. Một trong những hình thức được áp dụng nhiều nhất chính là khuyến mãi. Đặc biệt đối với thói quen ưa chuộng sử ưu đãi của người Việt thì việc thu hút khách hàng bằng phương pháp này đạt hiệu quả khá cao. Combo, mua 1 tặng 1, khách hàng thân thiết, v…v… là những ưu đãi thường gặp trong kinh doanh nhà hàng. Để thực khách biết đến những chương trình đó, nhà hàng cần có kế hoạch truyền thông hiệu quả. Thông qua đó, thương hiệu cũng sẽ được nhiều người biết đến. Tùy vào đối tượng mục tiêu, chủ kinh doanh cần lựa chọn những hình thức và kênh quảng cáo phù hợp, tránh việc lãng phí thời gian và tiền bạc mà lại không đạt kết quả như mong muốn.

Khuyến mại thu hút khách hàng

4. Sử dụng phần mềm bán hàng

Thời buổi công nghệ hiện đại, các thiết bị điện tử đã và đang góp phần giúp nhà hàng tăng năng suất làm việc, nâng cao doanh thu. Đối với việc kinh doanh theo hướng truyền thống, việc order hay tính toán dựa trên trí nhớ, giấy bút dễ gây ra sai sót và năng suất không cao. Thay vào đó, nếu phục vụ gọi món từ máy POS, order chuyển trực tiếp đến máy in bill thông báo cho đầu bếp làm theo yêu cầu của khách thì sẽ tránh được các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, chủ nhà hàng có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh qua thống kê bán hàng, dữ liệu xuất nhập tồn từ máy POS quản lý. Từ đó, đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp để tăng doanh thu cũng như hạn chế tối đa thất thoát, tồn kho hay hủy hàng.

Máy bán hàng là công cụ hỗ trợ tối ưu

Đó là những điều cơ bản cần lưu ý nếu nhà hàng muốn đảm bảo doanh thu. Tuy nhiên đó chỉ là điều kiện cần, chủ nhà hàng cần quan tâm thêm các vấn đề như mặt bằng, tài chính cũng như pháp lý để giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Ngoài ra, nếu muốn thành công, bản thân chủ nhà hàng cũng cần chuẩn bị đầu đủ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn. Và khi đã chuẩn bị sẵn sàng thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi và phát triển tốt.

Xem thêm: 5 nguyên nhân cơ bản dẫn đến thất bại khi kinh doanh nhà hàng

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn