5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019 1

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Nhận thấy nhiều nhà hàng đang kinh doanh ăn nên làm ra, nhiều chủ đầu tư cũng ấp ủ dự định mở nhà hàng riêng cho mình. Nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả? Đâu mới là mô hình kinh doanh phù hợp với xu hướng hiện nay? Dưới đây là 5 gợi ý về mô hình kinh doanh nhà hàng “hái ra tiền” nửa đầu năm 2019 mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

1. Kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh 

Mở nhà hàng đồ ăn nhanh là một ý tưởng kinh doanh đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi mô hình đơn giản và không cần nhiều vốn. Hơn nữa, menu đồ ăn của mô hình kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh đa phần là các món dễ chế biến. Bạn không cần tốn quá nhiều công sức chế biến và đặc biệt đây là mô hình kinh doanh tự phục vụ giúp bạn giảm tối đa nhân sự. 

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019 2

Mô hình nhà hàng thức ăn nhanh hiện cũng đang phổ biến

Tuy nhiên, ở thị trường Việt hiện nay có đến 70% các cửa hàng ăn nhanh là những thương hiệu lớn từ nước ngoài như: KFC, Lotteria, Mc Donald’s, v..v… Do đó nếu có ý định kinh doanh nhà hàng đồ ăn nhanh, bạn cần tìm được điểm khác biệt để cạnh tranh được với các thương hiệu lớn này. Tuy nhiên việc cạnh tranh với các thương hiệu lớn từ nước ngoài không phải là điều dễ, bạn nên tìm kiếm một thị trường ngách để đi riêng sẽ tăng khả năng thành công hơn. 

2. Kinh doanh nhà hàng lẩu nướng Buffet

Gần đây rộ lên phong trào đi ăn buffet lẩu nướng giá rẻ ở khắp mọi nơi, không khó để bạn bắt gặp những mô hình nhà hàng này trên các con phố. Đây là mô hình buffet đáp ứng nhu cầu ăn uống sang trọng và tiết kiệm của khách hàng. Một số mô hình kinh doanh Buffet nổi tiếng hiện nay hướng đến đối tượng học sinh sinh viên như: Lẩu Phan, Hotpot Construction, v..v.. Nếu bạn có ý định kinh doanh nhà hàng, đây là mô hình tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn. 

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019 3

Buffet lẩu nướng cũng là mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay

Gỡ bỏ quan niệm đi ăn buffet là đến những nơi “sang chảnh”, ngày nay các nhà hàng buffet mọc lên với nhiều mức giá đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng. Nhưng để kinh doanh thành công, bạn cũng cần định vị rõ tập khách hàng mục tiêu mình muốn hướng đến là ai? Từ đó xác định mức giá và lựa chọn nguồn cung nguyên liệu phù hợp đáp ứng cho quá trình kinh doanh. Hơn nữa, với những mô hình buffet lẩu nướng, là nơi cho những bạn trẻ tụ họp gặp gỡ do đó không gian thiết kế cũng cần có ấn tượng để đáp ứng đủ nhu cầu ngon – rẻ – đẹp. 

3. Kinh doanh nhà hàng hải sản

Kinh doanh nhà hàng hải sản là mô hình chưa bao giờ lỗi thời khi nhu cầu ăn ngon của khách hàng ngày càng tăng. Nếu bạn ở gần biển, gần những khu du lịch, nghỉ dưỡng, kinh doanh hải sản là ý tưởng tuyệt vời. Bạn vừa có thể tiết kiệm được chi phí vận chuyển vừa có thể tránh hao hụt nguyên liệu do hỏng. Hơn nữa, những khách đi du lịch họ tất nhiên muốn thưởng thức những đồ ăn hải sản tươi ngon. 

Với mô hình kinh doanh nhà hàng này, đầu tiên là bạn phải xác định được địa điểm mở quán, sau đó cần tìm được nguồn cung chất lượng. Hải sản là nguyên liệu đắt và khó bảo quản. Nếu bạn không tìm được nguồn cung chất lượng và bảo quản, dễ dẫn đến hỏng và chết. Khi đó chất lượng đồ ăn sẽ giảm đi rất nhiều và nhà hàng của bạn khó có lời. 

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019 4

Kinh doanh hải sản mang lại nguồn lợi nhuận cao

Mô hình nào cũng có những ưu – nhược điểm nhất định. Trong khi kinh doanh hải sản sinh lời, hướng đến tập khách hàng có thu nhập cao hoặc sẵn sàng chi tiêu, thì cũng có nhược điểm đó là chi phí đầu tư lớn và rủi ro thất bại cao. Khi mở nhà hàng hải sản bạn cần lắp đặt hệ thống nuôi hải sản tươi sống, nguyên liệu cũng không thể nhập về một lúc quá nhiều. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đúng địa điểm kinh doanh và có những giải pháp xử lý nguyên liệu phù hợp, đây là mô hình kinh doanh tiềm năng bạn có thể hướng đến.

4. Kinh doanh nhà hàng đồ ăn Hàn Quốc

Khi văn hóa mở cửa, người trẻ Việt đặc biệt chịu ảnh hưởng tư văn hóa Hàn Quốc từ phong cách ăn mặc, văn hóa sống cho đến văn hóa ẩm thực. Giới trẻ ngày càng thích những món ăn mang đậm phong vị Hàn Quốc, đây cũng là cơ hội nếu bạn có ý định kinh doanh ẩm thực Hàn. Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh này thường là những bạn trẻ chuộng văn hóa Hàn. Do đó từ món ăn, phong cách trang trí bạn cần lên ý tưởng sao cho đáp ứng với mong muốn của họ.  

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019 5

Món ăn Hàn Quốc được giới trẻ ưa chuộng

Những nhà hàng Hàn Quốc đa phần được đầu tư khá cẩn trọng trong thiết kế không gian, do đó bạn cần lưu ý đến chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng mặt khác, những món ăn Hàn được giới trẻ ưa chuộng lại không quá khó để chế biến như: cơm cuộn, cơm trộn, tokbokki, chả cá, v.v… Đây cũng là lợi thế khi bạn không khó để sao chép những món ăn mang phong vị Hàn Quốc. 

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

5. Kinh doanh nhà hàng truyền thống 

Ở thời buổi nào đi nữa, kinh doanh nhà hàng truyền thống vẫn luôn là mô hình kinh doanh dễ làm và hiệu quả nhất. Thực khách ngày càng bận rộn và họ luôn muốn ăn những bữa cơm thuần Việt, những nhà hàng truyền thống là sự lựa chọn ưu tiên. Đây cũng là loại hình kinh doanh nhiều nhất ở thị trường ẩm thực Việt Nam và không hề có dấu hiệu suy giảm. 

Tuy nhiên mô hình nào cũng có những hạn chế nhất định mà bạn cần lưu ý nếu muốn kinh doanh hiệu quả. Khi đối thủ cạnh tranh nhiều, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình và khoanh vùng khách hàng mục tiêu. Bạn phục vụ cho ai? Họ muốn cái gì? Đấy là hai câu hỏi quan trọng bạn phải trả lời được kinh doanh doanh nhà hàng. 

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng “đang ăn nên làm ra” nửa đầu năm 2019 6

Mô hình nhà hàng truyền thống mang lại hiệu quả cao

Khách hàng không thiếu sự lựa chọn khi muốn đi ăn những nhà hàng truyền thống. Do đó bạn cần xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và khoanh vùng đối tượng. Ví dụ như nhà hàng của bạn sẽ phục vụ như nhóm đối tượng dân văn phòng, quanh khu vực Nghĩa Tân trong bán kính 2km. Đặc biệt với mô hình kinh doanh này, bạn cần chú ý đến chất lượng món ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ cần một lần sai phạm, bạn có nguy cơ đối mặt với việc đóng cửa nhà hàng. 

Trên đây là 5 mô hình kinh doanh nhà hàng đang phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn. Tuy nhiên mô hình nào cũng có những khó khăn và ưu thế nhất định. Bạn cần nghiên cứu kỹ để có thể kinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm bán hàng cho nhà hàng từ A – Z

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn