Tin tức mới

Toplist App đặt đồ ăn được yêu thích nhất hiện nay

Toplist App đặt đồ ăn được yêu thích nhất hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trước tình hình Covid-19 kéo dài, ngành F&B thực sự có những lúc rơi vào bế tắc, chính lúc này các app đặt đồ ăn online như một chiếc phao cứu sinh, mang lại doanh thu cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe/trà sữa. Việc đặt đồ ăn qua các app diễn ra nhanh chóng, chỉ cần mở app chọn quán là khách hàng có thể gọi  dù chỉ là một món. Vậy hiện nay trên thị trường Food Delivery tại Việt Nam thì những app đặt đồ ăn nào đang được yêu thích nhất? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Top các app đặt đồ ăn mùa dịch giúp chủ quán kiếm bộn tiền

1.1. ShopeeFood

ShopeeFood hay còn có cái tên quen thuộc hơn là Now. Đây là app đặt đồ ăn được ưa chuộng, tin dùng bởi vừa có thể đặt đồ ăn trên app, trên web và thậm chí thông qua sàn thương mại điện tử Shopee. Được biết đến là cái tên đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Now vẫn giữ vững vị trí bởi không ngừng cải tiến tính năng giúp khách hàng dễ dàng đặt đồ, đặt theo nhóm, nhiều ưu đãi vận chuyển và hơn hết là giao hàng nhanh.

Nhờ vậy, qua ứng dụng này bạn sẽ không lo ế hàng kể cả khi trời nắng gắt hay mưa giông, lúc khách hàng không thể tới quán để trực tiếp sử dụng dịch vụ. Bắt đầu từ ngày 18/8/2021, app mua đồ ăn Now chính thức thay đổi tên thương hiệu thành ShoppeFood.

ShopeeFood/Now có lượng khách hàng hùng hậu
ShopeeFood/Now có lượng khách hàng hùng hậu

Hơn cả, ứng dụng đặt đồ ăn ShopeeFood còn giúp bạn dễ dàng quản lý thực đơn, đơn hàng ngay trên điện thoại, chiết khấu trên mỗi giao dịch thanh toán không cao, có đặc điểm kinh tế tốt. Để mở gian hàng trên ShopeeFood, bạn chỉ cần thực hiện đủ 2 bước ngắn gọn là chuẩn bị giấy tờ và nộp hồ sơ là xong, thật nhanh chóng và thuận tiện phải không nào.

Thậm chí kể cả khi bạn bán hàng online thì đây cũng là kênh tiếp cận khách hàng vô cùng tốt, không những giúp tăng doanh thu mà còn làm tăng uy tín, độ tin cậy trong mắt khách hàng. Chủ quán hãy đăng ký ShopeeFood để cải thiện doanh thu ngay hôm nay bạn nhé.

1.2. GrabFood

GrabFood là app đặt đồ ăn có lượng shipper vô cùng hùng hậu. Nếu như bạn đang có ý định hợp tác với các app giao đồ ăn cho mùa dịch thì GrabFood sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu. 

Nhờ có ưu thế đã phát triển mạnh ở thị trường nước ngoài, Grab có nhiều kinh nghiệm để thích nghi tốt với một thị trường tiềm năng như Việt Nam. Chinh phục các nhà hàng, quán ăn, quán cafe bằng ứng dụng được thiết kế dễ dùng, phí giao vận thấp, lượng khách hàng lớn cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn khác. 

Sau khi đăng ký GrabFood, ngay trên giao diện quản lý bạn có thể nắm rõ các thông tin về doanh thu trong ngày, những đơn giao thành công và mặt hàng bán chạy. Đồng thời Grab cũng là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường, thân thuộc với nhiều người sau thời ra mắt nên khả năng tiếp cận khách hàng mới cao hơn.

GrabFood là ứng dụng có nhiều lượt tải xuống nhất
GrabFood là ứng dụng có nhiều lượt tải xuống nhất

Tuy nhiên app đang phát triển hai chương trình là “Quán ăn ưa thích” và “Grab Kitchen” nên người dùng thường truy cập vào các danh sách quán có nhiều lượt đặt này để tìm mua. Chính vì thế áp lực lớn nhất của bạn là nâng cao chất lượng món ăn, ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất để lọt Top và có tiền đề tăng doanh thu sau này. 

1.3. Baemin

Mặc dù mới chỉ lấn sân sang thị trường Việt Nam từ giữa năm 2019, Baemin đã nhanh chóng chiếm lấy tình cảm của người dùng bởi thiết kế hình ảnh gần gũi, thân thuộc, giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng và nhiều ưu đãi cho khách hàng cũng như chủ quán.

Baemin còn là thương hiệu có tần suất quảng cáo dày đặc trên các phương tiện truyền thông nên việc tăng nhanh lượt tải app và số lượng người dùng là điều dễ hiểu. Chính vì thế nếu đăng ký gian hàng tại đây bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường rộng lớn, chủ yếu là giới trẻ ở độ tuổi từ 16 đến 30.

Ngoài ra, Baemin hiện vẫn đang miễn phí chiết khấu với các tài xế giao vận nên lượng shipper ở đây cũng hùng hổ không kém phần. Nhờ hàng loạt các ưu đãi về giá, cước vận chuyển, người có lợi nhất không chỉ là khách hàng mà còn cả quán của bạn. Hãy nhanh tay đăng ký để trở thành đối tác app giao đồ ăn Baemin để tăng doanh thu chóng mặt mùa dịch này.

Baemin với giao diện thân thiện, dễ nhìn nhanh chóng chiếm được cảm tình
Baemin với giao diện thân thiện, dễ nhìn nhanh chóng chiếm được cảm tình

Hơn nữa, với vai trò là chủ quán, bạn có thể dễ dàng theo dõi doanh thu theo ngày, tháng, tổng kết tài chính ngay trên app và đưa ra các điều chỉnh để cải thiện hiệu quả. Hãy xem thêm hướng dẫn đăng ký Baemin chi tiết để tăng doanh thu ngay hôm nay bạn nhé.

1.4. GoFood

Gojek là cái tên vẫn còn khá mới lạ với người dùng Việt Nam nhưng thực tế đây là thương hiệu đã hợp nhất cùng Go Việt để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Chính nhờ đặc điểm này nên Gojek hiểu rõ đặc điểm tiêu dùng, sở thích ăn uống ở thị trường Việt Nam, đánh mạnh vào mảng giao đồ ăn nhằm thống lĩnh vị trí số một. 

Những nỗ lực này một phần sẽ giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn hưởng nhiều ưu đãi và thừa hưởng những hỗ trợ cần thiết trong quá trình hợp tác. Ví dụ như phần chiết khấu khá thấp, hỗ trợ gửi thông tin giảm giá tới khách hàng, hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu. 

App giao đồ ăn đến từ Gojek - Go Food
App giao đồ ăn đến từ Gojek – Go Food

Trên ứng dụng đặt đồ ăn Gojek, bạn được cung cấp bức tranh tổng thể về hoạt động giao vận đồ ăn của quán trong từng thời điểm, khoảng thời gian nhất định. Nhờ đó dễ dàng đưa ra quyết định điều chỉnh chính sách, giá bán, thực đơn sao cho phù hợp. Hãy đăng ký GoFood ngay hôm nay!

1.5. Loship

Có thể bạn chưa biết, ứng dụng đặt đồ ăn Loship được phát triển bởi tiền thân Lozi, kênh review ẩm thực lừng lẫy một thời trên thị trường. Nhờ đặc điểm này, Loship tiếp cận lượng lớn khách hàng cũ của mình ngay trong thời gian đầu ra mắt. 

Giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe tăng doanh thu nhanh chóng qua các chính sách vận chuyển hấp dẫn bất ngờ. Hơn nữa, khi trở thành đối tác của Loship bạn sẽ được miễn phí duy trì cửa hàng hàng năm, tạo tiền để giúp cửa hàng yên tâm buôn bán, không lo tăng phí như các ứng dụng khác. Cùng theo dõi thêm cách đăng ký Loship để tiếp cận thêm hàng ngàn khách hàng bạn nhé.

Ứng dụng giao đồ ăn Loship
Ứng dụng giao đồ ăn Loship

2. Lợi ích khi sử dụng app đặt đồ ăn online mang về

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán cafe và có ý định sẽ mở gian hàng online trên những ứng dụng gọi đồ ăn thì hãy điểm qua xem sức nóng không bao giờ nguội của những thị trường đặt đồ ăn online này.

Xem thêm: Bí kíp kinh doanh trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

2.1. Nở rộ ứng dụng giao hàng tận nơi

Trở về cách đây 4 năm, khái niệm giao hàng tận nơi trong lĩnh vực ăn uống chỉ gói gọn trong việc các quán ăn thuê nhân viên chuyên giao hàng trong bán kính 5km trở xuống. Đặc biệt, để được giao hàng thì thực khách phải mua nhiều, hoá đơn phải có giá trị cao chứ chẳng quán nào đủ shipper để đi giao lắt nhắt cho các đơn hàng giá trị dưới 100.000đ cả.

Ngày nay, đứa trẻ 10 tuổi cũng dễ dàng liệt kê được các ứng dụng giao đồ ăn tận nơi như ShopeeFood, GrabFood, GoFood, Baemin. Dễ hiểu thôi, chỉ cần bước ra một quán trà sữa gần nhà thì bọn trẻ đã dễ dàng bắt gặp các anh, các chú, các bác shipper mặc áo xanh, áo đỏ đang chen chúc nhau tại quầy order rồi. 

Có cung thì ắt có có cầu, dù trước đây khái niệm giao đồ ăn tận nơi còn khá xa lạ nhưng với các tuyệt chiêu thu hút user từ các ông lớn này thì chẳng có gì là không thể. Họ đốt tiền bằng cách tạo ra nhiều ưu đãi, giúp khách hàng đặt được đồ ăn, thức uống với giá hời, thấp hơn khoảng 25-50% so với việc mua trực tiếp tại cửa hàng. Khách thấy được lợi thì đặt thử 1 lần, 2 lần rồi dần dần thành thói quen luôn.

Giờ đi đâu cũng thấy shipper giao đồ ăn
Giờ đi đâu cũng thấy shipper giao đồ ăn

2.2. Ưu đãi khi đặt hàng theo nhóm trên app giao đồ ăn

Càng đông càng vui không phải lý do chính dẫn đến thói quen đặt hàng theo nhóm. Mà điều quan trọng nhất chính là đặt chung để cùng chia tiền ship. Nếu phí giao hàng là 30.000đ mà chỉ có 3 người đặt thì mỗi người phải chịu đến 10.000đ tiền ship. 

Thay vào đó, nếu rủ rê thêm bạn bè, đồng nghiệp cùng “ăn chung cho vui” thì có khi mỗi người chỉ phải chịu tầm 2.000đ đến 3.000đ tiền ship thôi. Đây cũng là lý do thúc đẩy việc một đơn hàng sẽ có nhiều món order trong đó. 

Bên cạnh đó, các ứng dụng đặt hàng còn có một chiêu bài giúp tăng hiệu quả marketing chính là áp dụng các khuyến mãi lớn cho đơn hàng giá trị cao. Tức là khách hàng đặt càng nhiều thì càng được hưởng lợi nhiều. 

Tất nhiên 1-2 người không thể uống được 10 ly trà sữa, nên mặc nhiên họ sẽ rủ người cùng đặt chung, và thế là thương hiệu ShopeeFood, GrabFood và GoFood nghiễm nhiên tiếp cận được nhiều người hơn. Việc mở ngay một gian hàng để tăng số lượng tiêu thụ của món ăn thức uống của quán là một điều quá là hợp lý.

Các chương trình ưu đãi đến từ app đặt đồ ăn
Các chương trình ưu đãi đến từ app đặt đồ ăn

2.3. Cứ ăn rồi sẽ uống

Một trong những thói quen khác của thực khách ngày nay chính là “Cứ ăn rồi sẽ uống – Cứ uống rồi sẽ ăn”. Điều này vốn dĩ khá quen thuộc vì ăn no thì phải có trà sữa uống mới trọn vẹn bữa ăn. Chẳng có gì mới lạ, thế sao yếu tố này lại được nhắc đến?

Tiếp nối theo thói quen đặt hàng theo nhóm thì nhu cầu tìm một quán có bán cả đồ ăn lẫn nước uống bỗng dưng tăng vọt. Vì sao? Vì cả nhóm 10 người chắc chắn sẽ có tầm 5 người muốn ăn và 5 người muốn uống chứ hiếm khi cả 10 người chỉ đều muốn ăn hoặc uống. 

Vậy là chúng ta chẳng phải thắc mắc gì khi các quán có menu đầy đủ các món nóng – lạnh lúc nào cũng tấp nập đơn đặt hàng đúng không? Nếu như quán của bạn mà có bán đầy đủ cả món ăn lẫn món uống thì đó là một thuận lợi để tăng đơn hàng, còn nếu chỉ có một trong hai thì hãy nhanh chóng bổ sung vào menu của quán đầy đủ cho trọn vị vừa ăn vừa uống nhé.

Khách hàng cứ có nhu cầu ăn thì sẽ có nhu cầu uống
Khách hàng cứ có nhu cầu ăn thì sẽ có nhu cầu uống

2.4. Một đồng khuyến mãi – bốn đồng lời trên ứng dụng gọi đồ ăn

Khách hàng là thượng đế, khách hàng chuộng khuyến mãi thì chủ quán chỉ việc giảm giá thôi. Đây là cơ hội để các quán ăn, quán nước mặt bằng nhỏ vươn mình mạnh mẽ. Thay vì chi trả tiền cho các mặt bằng rộng hơn thì họ có thể dùng số tiền đó để giảm giá, khuyến mãi cho khách.

Các quán có khuyến mãi lớn thường sẽ được ưu tiên hiển thị ở các vị trí đầu tiên trên ứng dụng đặt đồ ăn online, vì thế, càng mạnh tay giảm giá thì chủ quán càng tiếp cận được nhiều khách hàng. 

Từ đó, cơ hội tăng doanh thu sẽ nắm chắc trong lòng bàn tay. Cho nên, nếu bạn đang có ý định mở một gian hàng trên app đặt hàng online thì không thể nào bỏ qua việc giảm giá cả. Hãy lưu ý điều này nhé.

2.5. Giao hàng nhanh dù chỉ một món

Cái mà khách hàng thích nhất đó là hình thức giao hàng nhanh chóng, có đặt một món thôi cũng được giao. So với phương án giao hàng truyền thống thì việc hợp tác với các ứng dụng đặt đồ ăn còn giúp chủ quán tiếp cận được một lượng khách hàng mà lúc trước mình đã bỏ lỡ. 

Giao hàng nhanh chóng dù chỉ là một món
Giao hàng nhanh chóng dù chỉ là một món

Đó chính là những người không ngại phí ship cao, họ quá bận rộn nên chỉ cần được giao hàng tận nơi và nhanh chóng thay vì phải đích thân đến quán. Bài toán về sự tiện lợi đã được giải đáp dễ dàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại. Với đội ngũ shipper đông đảo từ ShopeeFood, GrabFood hay GoFood thì dù khách hàng đặt chỉ 1 món thì vẫn luôn có người giao trong vòng chưa tới 30 phút. Chủ quán chỉ cần chế biến thôi, còn lại cứ để các nhân viên giao hàng thời công nghệ lo! 

Sự thay đổi thói quen ăn uống thời công nghệ của khách hàng đã mang lại nhiều cơ hội cho các chủ quán ăn, cafe, trà sữa. Song song đó, các chủ quán cũng phải đối mặt với không ít rủi ro trong khâu quản lý doanh thu, lợi nhuận, nguyên liệu, đơn đặt hàng,… Hy vọng toplist 5 app đặt đồ ăn trên đây sẽ giúp bạn có kênh bán hàng hiệu quả mới, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, tăng doanh thu. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính