Những chức năng phần mềm quản lý nhà hàng không thể thiếu

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Hiện nay, có nhiều đơn vị xây dựng phần mềm quản lý nhà hàng. Sử dụng phần mềm là xu hướng tất yếu để việc quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải phần mềm quản lý nào cũng đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Vì thế nếu bạn muốn đầu tư công cụ quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả thì cần quan tâm đến các chức năng không thể thiếu của phần mềm này.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Theo khái niệm, phần mềm quản lý nhà hàng có thể được hiểu theo khái niệm sau đây:

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn. Là kim chỉ nam mà các nhà hàng lớn nhỏ lựa chọn để kiểm soát hiệu quả của việc kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng này có thể giúp bạn nắm rõ quy trình phục vụ của nhân viên. Kiểm soát lượng khách hàng đến quán trong từng ngày và từng tháng.

Phần mềm quản lý nhà hàng – cánh tay phải đắc lực cho người quản lý

 Đọc thêm: 5 lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng có thể bạn chưa biết

Với chủ nhà hàng hoặc người có trách nhiệm quản lý thì phần mềm quản lý nhà hàng giống như một trợ thủ đắc lực. Chúng giúp việc quản lý mọi hoạt động trong nhà hàng tiện lợi và hiệu quả hơn.

Vậy phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ dùng để quản lý các hoạt động trong nhà hàng như: quản lý khách hàng, hệ thống bàn và đồ ăn, order món ăn, quản lý doanh thu, quản lý hàng hóa trong kho, quản lý nhân viên,…Công cụ này ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý.

img 5f11cd3131ed1

Phần mềm quản lý nhà hàng là trợ thủ đắc lực cho chủ nhà hàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Nhờ sự trợ giúp của phần mềm này, các hoạt động của nhà hàng được giải quyết tự động, chính xác và tiết kiệm thời gian. Phần mềm sẽ báo cáo kịp thời các vấn đề mà người quản lý quan tâm ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng. Chẳng hạn như báo cáo doanh thu theo từng ngày, hàng hóa tồn kho, số lượng khách trong ngày, nhân viên nào đi làm, nhân viên nào nghỉ,…Từ đó giúp người quản lý điều khiển mọi hoạt động của nhà hàng hiệu quả hơn.

Những chức năng không thể thiếu của phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Để việc quản lý nhanh chóng, chính xác và hiệu quả thì công cụ này cần có những chức năng quan trọng.

Có thể cài đặt trực tiếp trên máy chủ

Chức năng này đóng vai trò rất quan trọng. Cài đặt trực tiếp trên máy chủ giúp bạn quản lý toàn bộ thông tin của nhà hàng một cách nhanh chóng. Hơn nữa còn đảm bảo thông tin không bị lộ ra ngoài, nâng cao tính bảo mật các dữ liệu của nhà hàng.

Việc cài đặt trên máy chủ còn giúp bạn dễ dàng quản lý việc nhập nguyên liệu đầu vào. Đồng thời giúp quản lý nhân viên, quản lý việc đặt bàn, đặt món của khách và báo cáo doanh thu theo ngày, theo tháng mọi lúc mọi nơi.

img 5f11cd32135a8

Phần mềm iPOS.vn có chức năng cài đặt trực tiếp trên máy chủ giúp bảo mật thông tin

Phần mềm quản lý nhà hàng cần có chức năng quản lý kho

Chức năng quản lý hàng hóa kho trong phần mềm quản lý nhà hàng rất quan trọng. Chức năng này giúp cho chủ nhà hàng nắm được lượng nguyên liệu đầu vào và đầu ra một cách chính xác nhất. Điều này để tránh việc thất thoát nguyên liệu trong khi chế biến món ăn.

Ngoài ra, phần mềm cần có chức năng xác định lượng nguyên liệu chính xác cho từng món ăn, đồ uống. Đồng thời phải có chức năng trừ kho khi món ăn đã được thanh toán và lưu lại lượng tồn kho. Nhờ đó bạn sẽ quản lý được chính xác lượng nguyên liệu nhập, xuất và còn lại mỗi ngày. Từ đó tránh thất thoát ảnh hưởng đến doanh thu của nhà hàng. Chức năng này được trang bị một cách đầy đủ trong phần mềm quản lý nhà hàng iPOS.vn.

Chức năng quản lý quy trình order một cách thông minh nhất

Trong nhà hàng, việc khiến khách hàng chờ đợi món ăn quá lâu là điều tối kỵ. Nhà hàng chuyên nghiệp cần đảm bảo quy trình order món ăn nhanh chóng, thuận tiện và khép kín. Vì thế phần mềm quản lý nhà hàng cần giúp cho quy trình này rút ngắn thời gian và đơn giản hóa. Đây chính là tính năng quản lý order món ăn thông minh của phần mềm.

Để làm được điều đó, phần mềm quản lý cần được trang bị chức năng liên kết với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính.  Do đó khách hàng dễ dàng truy cập vào thực đơn của nhà hàng và đặt món ăn. Thực đơn này nhanh chóng được in tự động tại nhà bếp. Đồng thời nhân viên thu ngân cũng thuận tiện khi thanh toán nhờ dữ liệu về món ăn đã được lưu lại trong phần mềm.

img 5f11cd32aaab0

Chức năng order món ăn giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu

Chức năng báo cáo chính xác

Báo cáo là chức năng không thể thiếu của bất kỳ phần mềm quản lý chuyên nghiệp nào. Chức năng này giúp người quản lý dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh của nhà hàng dù đang ở bất cứ đâu và khi nào. Báo cáo này cần cung cấp các thông tin có độ chính xác cao và hoàn toàn bảo mật. Đồng thời phải có sự giới hạn quyền truy cập cho người quản lý. Không phải bất cứ ai cũng truy cập được chức năng này.

img 5f11cd33464ca

Chức năng báo cáo giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt doanh số nhà hàng

Nếu bạn nắm trong tay một chuỗi nhà hàng ở nhiều địa điểm thì việc quản lý doanh thu theo từng thời điểm không hề dễ dàng. Vì thế chức năng báo cáo sẽ giúp bạn nắm bắt doanh số nhà hàng một cách chi tiết, cụ thể và chính xác nhất.

Trên đây là những chức năng cơ bản của một phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn quản lý nhà hàng một cách hiệu quả nhất thì cần nhanh chóng trang bị phần mềm này. iPOS.vn là đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý có chất lượng tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn công cụ nào thích hợp, hãy liên hệ với iPOS.vn, bạn sẽ được tư vấn miễn phí.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top