Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM

  1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM

Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM

Lời mở đầu

Một số nghiên cứu đã chứng minh, nếu tỉ lệ giữ chân khách hàng tăng lên 5%, tỉ lệ lợi nhuận sẽ tăng lên từ 25% tới 95% (Zero Defections: Quality Comes to Services, Harvard Business Review, October 1990) hay 80% doanh số trong tương lai của bạn sẽ đến từ 20% khách hàng hiện tại (Gartner Group). Trên một thị trường ẩm thực với vô vàn sự lựa chọn về món ăn đồ uồng như hiện nay, việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và thu hút khách hàng cũ quay trở lại đã trở thành một chiến lược tối quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể của thương hiệu.

Để chăm sóc và giữ chân khách hàng, việc đầu tiên bạn cần làm là thu thập dữ liệu khách hàng – không chỉ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn mà kể cả những khách hàng tiềm năng – tất cả những dữ liệu đó đều đáng quý và có thể trở thành fan trung thành của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải cứ có dữ liệu khách hàng là bạn có thể tác động và thu hút họ quay trở lại ngay được. Với môi trường “bội thực” thông tin như hiện nay, khách hàng chỉ dành thời gian tiếp nhận những thông tin mà họ thật sự quan tâm. Những thông tin cung cấp cho người không quan đều được gọi là “tin nhắn rác”. Nó không chỉ làm cho khách hàng mệt mỏi mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì vậy để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần nghiên cứu dữ liệu hành vi của khách hàng, phân loại khách hàng thành từng nhóm cụ thể, dựa trên hành vi mua hàng để thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách, và cung cấp thông tin quảng cáo hay ưu đãi đến đúng đối tượng phù hợp.

Phần mềm iPOS CRM, với ưu thế tích hợp sẵn với các kênh mạng xã hội Facebook Zalo và phần mềm bán hàng iPOS, sẽ giúp bạn thu thập thông tin khách hàng từ mạng xã hội, phân tích hành vi mua hàng để phân loại khách hàng thành từng phân khúc, và từ đó remarketing bằng voucher ưu đãi, gửi đến đúng đối tượng phù hợp.

Các tài liệu dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng iPOS CRM một cách hiệu quả nhất!

Articles

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?