Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM

  1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM
  3. Báo cáo
  4. Bức tranh khách hàng

Bức tranh khách hàng

Bức tranh khách hàng

Là các chỉ số thống kê vẽ lên chân dung toàn cảnh của khách hàng mục tiêu:

  • Tổng số khách hàng và biểu đồ thống kê số lượng khách trong hôm nay, tuần này, tháng này: là tổng số lượng khách hàng đã thu thập thông tin, và tăng trưởng số lượng khách trong giai đoạn gần nhất
  • Chi tiêu, số lượng hóa đơn, trung bình hóa đơn: là tổng doanh thu và số lượng hóa đơn thu được từ tất cả các khách hàng trong hệ thống từ khi họ đăng ký.
  • Số khách sử dụng voucher trên 2 lần: là số lượng khách hàng đã được chăm sóc bằng voucher ưu đãi và là nhóm thường xuyên quan tâm đến các chương trình ưu đãi.
  • Khách hàng chia theo trong các nhóm ăn 1 lần, 2 lần và 3 lần trở lên: Thông thường, số lượng khách ăn 3 lần trở lên chỉ chiếm 20-30% tổng số lượng khách hàng, nhưng doanh thu của nhóm này thường chiếm 70-80% tổng doanh thu của khách hàng trong hệ thống, đây là nhóm khách đã yêu thích thương hiệu. Để thực hiện các chương trình ưu đãi hiệu quả, người quản trị cần nhắm tới nhóm khách đã sử dụng dịch vụ nhiều lần nhưng lâu ngày chưa trở lại, những voucher ưu đãi theo nhóm không chỉ dễ dàng lôi kéo họ quay trở lại sớm hơn mà còn thu hút họ mời thêm bạn bè đến. Còn các nhóm khách ăn 1 và 2 lần là các nhóm khách tiềm năng trở thành khách trung thành. Người quản trị cần sử dụng thêm công cụ phân tích để lọc ra các nhóm khách và chăm sóc, chuyển đổi họ trở thành khách hàng trung thành.
  • Giới tính, độ tuổi, mức chi tiêu: là các chỉ số nhân khẩu học, mô tả nhóm khách mục tiêu chính của thương hiệu.
  • Tỷ lệ khách kết nối: là số lượng khách hàng kết nối với thương hiệu qua các kênh SMS Zalo Facebook. Tất cả các khách hàng đều được ghi nhận số điện thoại nên thương hiệu có thể tương tác với họ qua SMS. Bên cạnh đó, nếu khách hàng đã kết nối qua kênh Facebook Zalo, thì người quản trị có thể tương tác với họ qua các kênh này.
  • Tần suất khách chi tiêu và Chu kỳ khách quay trở lại: khách thường quay trở lại sau 1 ngày, 2 ngày, 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng, 2 tháng,… Hiểu được thói quen về tuần suất và chu kỳ quay trở lại của khách hàng, người quản trị có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để tương tác và phát hành voucher ưu đãi nhắc khách hàng quay trở lại.

Tags , ,
Was this article helpful to you? Yes 1 No 1

How can we help?