Không cần truyền thông rầm rộ thì hẳn ai cũng biết Gong Cha hay The Coffee Factory là 2 trong số những tên tuổi hàng đầu trong kinh doanh trà sữa và cà phê. Thật không quá lời khi nhận định rằng, đây chính là nơi khởi nguồn của nhiều xu hướng mới để các thương hiệu khác trong ngành tham khảo. Do đó từ việc tạo ra những sản phẩm mới đến áp dụng những giải pháp quản lý bán hàng, tất cả đều được các chủ đầu tư tìm hiểu kĩ càng trước khi ra quyết định.

Cùng với những thương hiệu đầu ngành như The Coffee House, Cộng Cà phê, Sharetea,… gần đây iPOS.vn vinh hạnh trở thành đối tác triển khai thành công phần mềm quản lý nhà hàng cho hệ thống chuỗi Gong Cha và The Coffee Factory.
1. Gong Cha – Trà cung đình thượng hạng
Nếu ngày xưa, các loại trà thượng hạng thường chỉ được các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng thì ngày nay, chúng được Gong Cha đưa đến gần gũi hơn với tất cả những người yêu trà. Càng ngày, thương hiệu này càng trở nên phổ biến với khách hàng trên toàn thế giới và được đánh giá cao bởi sản phẩm và dịch vụ độc nhất, mang đậm bản sắc Đài Loan. Kể từ khi được thành lập vào năm 2006, số lượng cửa hàng đã lên đến hơn 1000 điểm ở hơn 10 quốc gia và là thương hiệu trà uy tín trên thế giới.

Trong mỗi ly trà sữa Gong Cha milk foam, mùi trà Ô long, trà Alisan hay trà Đen và trà Xanh tươi mới, được pha với độ ngọt vừa đủ để dung hòa cái chát và đắng nhẹ vốn có của trà nguyên chất. Nhưng điều các tín đồ luôn thích thú nhất là lớp kem sữa mềm mịn, béo ngậy và hơi mặn, hòa quyện vào nhau tạo nên mùi vị tuyệt hảo khiến bao người say mê.
Việc sử dụng các nguyên liệu an toàn, tự nhiên, vệ sinh và kiểm soát chất lượng đi đôi với phát triển các hương vị mới là những ưu tiên hàng đầu của Gong Cha, cũng là mục đích quan trọng mà họ luôn hướng tới.
Không chỉ vậy, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp chính là những điều khiến các thượng khách đến đây luôn hài lòng, không tiếc lời khen ngợi cho thương hiệu này.
Đọc thêm: Ai cũng có một góc riêng cho mình ở Tổ Koffie, Thee & Honey.
2. The Coffee Factory – Chuỗi cà phê Việt 100% mộc và tươi đầu tiên tại Việt Nam
Vốn dĩ Sài Gòn là thiên đường của cà phê sữa đá nhưng với nhiều người, nếu gọi là đúng vị nhất có lẽ là chỉ khi được thưởng thức ở The Coffee Factory. Uống cà phê ở đây mỗi ngày, họ dễ dàng bắt gặp các bảng hiệu ghi rõ cà phê đang thưởng thức được rang ngày nào và tại trung tâm nào trong hệ thống riêng của The Coffee Factory.

Với phương châm luôn đặt chất lượng cà phê và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu, The Coffee Factory đã đưa ra cam kết tuyệt đối không sử dụng bơ, rượu hay bất kỳ hương liệu hoá chất nào trong quá trình rang xay. Cũng chính vì vậy mà khách hàng sẽ luôn cảm nhận được vị cà phê mộc, tươi và mang chất riêng mà không ở đâu có được.
Nếu là một tín đồ của Cappuccino thì Chocolate Cappuccino luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người. Điều đặc trưng nhất chính là vị cà phê đậm đà xen lẫn vị ngọt đắng của sô cô la nguyên chất, mọi thứ vừa đủ để khiến khách hàng không thể quên được dư vị đọng lại sau khi uống. Và sẽ càng tuyệt hơn khi vừa nhâm nhi thức uống này vừa dùng kèm bánh muffin sôcôla chuối được đầu bếp của The Coffee Factory chuẩn bị mỗi ngày.
3. Tại sao Gong Cha và The Coffee Factory lựa chọn phần mềm bán hàng iPOS?
Tuy thuộc 2 mô hình kinh doanh khác nhau, nhưng điểm chung mấu chốt nhất của Gong Cha và The Coffee Factory là đều sở hữu một hệ thống chuỗi cửa hàng với quy mô lớn. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ sử dụng nhưng phải quản lý chuỗi hiệu quả chính là những yêu cầu quan trọng nhất khi các chủ đầu tư tìm giải pháp bán hàng.

Khi hệ thống đã lên đến trên dưới 10 điểm, đồng nghĩa khối lượng công việc quản lý đã được nhân lên đến chừng đó lần. Đơn giản chỉ riêng việc tổng hợp báo cáo doanh thu nếu phải thao tác thủ công từng điểm một cũng đủ khiến chủ cửa hàng cảm thấy rối ren. Hiển nhiên, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng iPOS, những yêu cầu này được thực hiện trong vài thao tác chọn trên máy tính.
Mỗi ngày, hệ thống phần mềm ở mỗi điểm bán hàng sẽ ghi nhận doanh thu và tự động đổ về máy chủ do người quản lý nắm giữ sau khi nhân viên thực hiện kết ca. Khi đó chỉ cần vào danh mục báo cáo, họ có thể xem tất cả dữ liệu doanh thu, chi phí,… dưới dạng bảng trực quan, các trường được phân chia rõ ràng và dễ hiểu. Thậm chí còn có thể so sánh chỉ tiêu giữa các ngày với nhau để nắm bắt được tình hình kinh doanh và kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý.

Kinh doanh trong ngành F&B, việc xây dựng các chương trình marketing như mua 1 tặng 1, giảm 10% khi checkin tại quán hay tặng kèm món bánh khi uống cà phê….là điều cần phải thực hiện khá thường xuyên để thu hút khách. Với tần suất và mật độ cửa hàng như hiện tại, việc đến từng điểm để thiết lập chương trình thực sự khá “khó nhằn” đối với quản lý các cửa hàng của Gong Cha hay The Coffee Factory. Thay vì tốn nhiều thời gian và công sức như vậy, giải pháp bán hàng iPOS sẽ để quản lý lựa chọn đồng bộ tất cả hoặc một vài điểm tùy theo chiến lược kinh doanh sau khi thiết lập một hoạt động khuyến mãi bất kì. Chỉ cần vài phút, toàn bộ các máy pos bán hàng đều đã có thể áp dụng các chính sách ưu đãi theo thời gian và mức chiết khấu quy định.

Đối với chủ cửa hàng, họ không thể có mặt và theo sát đội ngũ nhân viên lên đến vài chục người nên kiểm soát được hoạt động nhân viên là một tính năng được họ khá lưu ý. Để tránh trường hợp nhân viên gian lận, xóa bỏ món để tư lợi cá nhân hay liên kết với các bộ phận bar, bếp không ghi nhận hóa đơn của khách lên máy in tính tiền…người quản lý hoàn toàn có thể phân quyền hạn rõ ràng, chi tiết cho từng bộ phận. Khi muốn thực hiện các tính năng đó, thu ngân cần được sự xác nhận của quản lý cấp cao hơn. Đồng thời, những thao tác đã thực hiện được ghi nhận về thời gian, số chứng từ và lý do chỉnh sửa để người quản lý nắm được tình hình hay yêu cầu làm giải trình khi nhận thấy mức độ sai lệch quá mức cho phép.