IPOS CRM v2.2: “MAKE LOYALTY GREAT AGAIN!” 1

IPOS CRM v2.2: “MAKE LOYALTY GREAT AGAIN!”

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

1. Loyalty là gì? Mục đích triển khai hệ thống loyalty?

Hiểu theo cách đơn giản nhất, lòng trung thành của khách hàng (loyalty) là sự ủng hộ, gắn bó của một khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Lòng trung thành của khách hàng với nhãn hàng phải được xây dựng theo thời gian, qua nhiều lần trải nghiệm sản phẩm dịch vụ chứ không đơn thuần là hiệu quả của một chiến dịch truyền thông hay một ưu đãi nhất thời.

Đối với các thương hiệu nói chung và các thương hiệu kinh doanh ẩm thực nói riêng, kịch bản chương trình khách hàng thân thiết là nền móng để bạn thu thập dữ liệu khách hàng. Bản chất, đó là “cái cớ” để các doanh nghiệp có thể lưu lại thông tin thực khách sau mỗi lần chi tiêu của họ. Từ đó, người làm marketing của các thương hiệu sẽ dễ dàng phân tích hành vi mua hàng, chia nhỏ tệp khách hàng ra từng phân khúc, và tương tác lại (remarketing) một cách cá nhân hóa – cung cấp thông tin hoặc ưu đãi phù hợp với từng đối tượng!

Đối với thực khách, chương trình thành viên là một quyền lợi gia tăng đi kèm với sản phẩm dịch vụ họ được hưởng. Quy tắc về điểm và hạng không những mang lại cho khách hàng cảm giác hãnh diện tự hào vì được đối xử ưu tiên mà còn làm cho họ cảm thấy được sở hữu một giá trị đặc biệt tại thương hiệu đó. Cảm giác này có thể coi là ít tác động hơn so với trải nghiệm hương vị đồ ăn đồ uống hay chất lượng phục vụ, nhưng lại chiếm ưu thế quyết định tại thời điểm khách hàng phải lựa chọn giữa một thương hiệu và vô số đối thủ khác trên thị trường.

2. Hệ thống loyalty của iPOS CRM v2.2 có tính năng gì mới?

Đồng hành cùng các doanh nghiệp ẩm thực trong những năm qua, iPOS.vn nhận thấy chương trình khách hàng thân thiết ngày càng được được ứng dụng rộng rãi và đã dần trở thành một yếu tố chủ đạo trong trải nghiệm khách hàng. Với iPOS CRM phiên bản 2.2, iPOS.vn sẽ giúp các cửa hàng thiết kế một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng:

IPOS CRM v2.2: “MAKE LOYALTY GREAT AGAIN!” 2

Hệ thống loyalty của iPOS CRM v2.2

Hệ thống loyalty của iPOS CRM v2.2 Hệ thống vận hành hoàn toàn tự động với các điều kiện tùy biến đa dạng. Cửa hàng có thể dễ dàng tạo các hạng thành viên với tỷ lệ tích điểm khác nhau (được tính theo % giá trị hóa đơn), tạo voucher đổi điểm linh hoạt theo tỷ lệ 1 điểm = 1vnđ, hoặc đổi một số điểm mặc định lấy voucher (ví dụ đổi 690 điểm lấy voucher giảm 30%, hay đổi 500 điểm lấy voucher mua 1 tặng 1), quy định điều kiện đạt hạng xét theo tiền tích lũy, quy định hạ hạng và trừ tiền tích lũy có sau mỗi chu kỳ, để khách hàng phải tích lại thì mới được lên lại hạng cũ.

Chính sách chiết khấu cho thành viên được cài đặt ở phần mềm bán hàng iPOS, giúp quy định được nhiều mức chiết khấu đa dạng trên các cửa hàng hoặc thương hiệu khác nhau (ví dụ, cùng 1 hạng, được chiết khấu 10% tại thương hiệu A bán đồ uống, và được chiết khấu 5% tại thương hiệu B bán đồ ăn).

IPOS CRM v2.2: “MAKE LOYALTY GREAT AGAIN!” 3

Cài đặt chính sách thành viên trong 1 lần thao tác

Kế thừa chức năng kết nối đa kênh từ phiên bản trước, các trải nghiệm của thành viên (tích điểm, đổi điểm, tra cứu thông tin) tiếp tục được thực hiện trên kênh kết nối Facebook và Zalo. Để tích điểm, nhân viên cửa hàng cần nhập mã tích điểm trên phần mềm bán hàng iPOS. Tại thời điểm đó, điểm và hạng thành viên đã lưu trên CRM sẽ hiển thị ra phần mềm bán hàng. Sau khi thanh toán, phần mềm CRM tự động tích điểm dựa trên hóa đơn mua hàng và thông báo qua kênh kết nối Facebook Zalo của khách hàng.

Hệ thống tích điểm và hạng thành viên cũng hỗ trợ đắc lực cho mô hình công ty sở hữu nhiều thương hiệu, giúp bộ phận marketing dễ dàng thực hiện chiến lược cross sale bằng cách thu hút khách hàng sử dụng số điểm tích lũy tại thương hiệu này đổi lấy voucher áp dụng tại thương hiệu khác cùng công ty.

Để giúp cho quy trình quản trị thành viên dễ dàng hơn, hạng và tổng điểm tích lũy của thành viên trên tất cả các thương hiệu thuộc công ty được hiển thị trên Danh sách thành viên, tách riêng với Danh sách khách hàng – là chức năng theo dõi hành vi khách hàng của một thương hiệu trong công ty. Vì vậy, khi đăng nhập vào CRM của bất kỳ thương hiệu nào thuộc công ty, người quản trị CRM có thể theo dõi điểm và hạng của toàn bộ thành viên trên các thương hiệu thuộc công ty, nhưng chỉ tương tác được với khách hàng đã kết nối với thương hiệu đang đăng nhập.

Kịch bản chăm sóc khách hàng khi lên hạng được tạo trên CRM của từng thương hiệu. Vì vậy, khi lên hạng, thành viên sẽ nhận được tin nhắn/voucher từ tất cả các thương hiệu mà họ đã kết nối.

3. Tiếp tục vận động và phát triển!

Trải nghiệm đổi điểm trên kênh kết nối đang tiếp tục được iPOS.vn phát triển cùng rất nhiều cải thiện khác trên nền tảng Facebook Messenger và Zalo, sẽ ra mắt trong phiên bản 2.3. Với CRM phiên bản 2.2, iPOS.vn hy vọng có thể giúp các chủ doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực tối ưu quy trình quản lý, tận dụng tối đa các tiện ích và triển khai chương trình khách hàng thân thiết thành công!

Xem thêm:

Ra mắt iPOS CRM phiên bản 2.1

Hệ thống chăm sóc khách hàng iPOS CRM – Giải pháp cho ngành F&B!

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn