iPOS.vn đồng hành cùng F&B Coaching trong Workshop: “Bài toán quản trị ngành F&B: dễ hay khó?”

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Ngành dịch vụ F&B ngày càng trở thành miếng bánh ngon cho các doanh nghiệp khai thác. Mở ra một nhà hàng/ quán cafe không khó nhưng việc đối mặt với những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình phát triển, kinh doanh đặc biệt là vấn đề quản trị lại là một điều không hề dễ dàng với chủ một doanh nghiệp. Việc đưa ra những quyết định sai lầm sẽ dẫn đến các chủ đầu tư tự “giết chết” chính doanh nghiệp của mình. Nguyên nhân chính được đưa ra là do thiếu kiến thức về quản trị ngành F&B một cách đúng đắn và chuyên nghiệp.

Nhằm giải đáp và trợ giúp vấn đề này, sáng ngày 14/10/2018 tại The Vuon Luxury, Giảng Võ, Hà Nội, iPOS.vn đã phối hợp cùng với F&B Coaching mang đến chủ đề “Bài toán quản trị ngành F&B – dễ hay khó?” nhằm giải đáp bài toán về quản trị trong nhà hàng/café.

Khách hàng đến tham dự buổi workshop

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 80 người – đa số là những người đang hoặc dự định kinh doanh trong ngành F&B. Chủ đề của workshop được nhận xét là khá thiết thực, giải quyết đúng những vấn đề mà chủ đầu tư đang gặp phải.

Mở đầu cho workshop, anh Nguyễn Thái Dương – Trưởng phòng Marketing – phần mềm quản lý bán hàng iPOS chia sẻ: “Ngành ẩm thực hiện đang tới giai đoạn cao điểm, do đó lượng khách và nhu cầu ăn uống ngày càng tăng lên, vì vậy để có thể đem lại sự hài lòng cho khách hàng thì các doanh nghiệp nên chuẩn hóa và đầu tư các quy trình vận hành quản trị hành sao cho hiệu quả nhất.”

Bài toán quản trị ngành F&B

Với kinh nghiệm 20 về tư vấn kinh doanh và setup nhà hàng/ quán café, cô Nguyễn Trúc Chi thấu hiểu những khó khăn của rất nhiều chủ đầu tư đang kinh doanh gặp phải, có chia sẻ: “Quản trị kinh doanh ngành F&B là bài toán có công thức sẵn, tuy nhiên các doanh nghiệp cần biết ứng dụng công thức này một cách linh hoạt. Quản trị đóng vai trò rất quan trọng, nó quyết định sự thành công của một doanh nghiệp, chính vì vậy, cần phải kiên trì.”

Cô Nguyễn Trúc Chi – chuyên gia tư vấn và setup nhà hàng/ cafe

Bên cạnh đó, cô Nguyễn Trúc Chi cũng chia sẻ về các vấn đề cần quản trị trong doanh nghiệp và đặc biệt chú trọng vào quản trị nguồn nhân lực: “Con người là yếu tố quan trọng nhất, sẽ không có một doanh nghiệp nào có thể hoạt động nếu thiếu họ”. Ngoài ra, sau quản trị nhân lực thì các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến quản trị chất lượng, nếu chỉ chú ý đến chất lượng của thực phẩm là sai, cần phải chú ý đến cả chất lượng phục vụ của nhân viên xem họ có làm hài lòng khách hàng hay không. Chính những yếu tố này, sẽ giữ chân khách hàng lại.

Việc quan trọng nhất của quản trị là cung cấp SOP – hệ thống quy trình tiêu chuẩn, quy trình này là tài sản, nền tảng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.  

Ngoài ra, cô cũng đưa ra lời khuyên: các nhà hàng nên ứng dụng các phần mềm quản trị, cũng như các kiến thức từ các chuyên gia và tìm kiếm các nguồn nhân lực có chuyên môn để giúp giải toán quản trị dễ dàng hơn.

Quản trị Marketing trong ngành F&B

Tiếp theo trong buổi workshop, anh Leo Duong chuyên gia Marketing số hóa và CRM ngành F&B chia sẻ về những nghiệp vụ mà nhóm marketing cần phải làm và 8 bước trong quy trình thực hiện một chiến dịch marketing từ xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch đến các bước triển khai. Bên cạnh đó, anh cũng đưa ra những chỉ số để đo lường cho kết quả sau khi thực hiện chiến dịch marketing.

Anh Leo Duong – chuyên gia Marketing số hóa và CRM ngành F&B

Ngoài ra, anh cũng đưa ra lời khuyên: “Các doanh nghiệp nên áp dụng những ứng dụng công nghệ để vận hành và quản lý các chiến dịch Marketing để hiệu quả hơn như: công cụ quản lý chăm sóc khách hàng CRM, phân tích dữ liệu bán hàng, v..v… Những tài liệu và chia sẻ này sẽ giúp các doanh nghiệp vận hành và quản lý các hoạt động marketing dễ dàng và hiệu quả hơn.”

Ví dụ: thương hiệu trà sữa Yu Tang đã áp dụng công cụ quản lý chăm sóc khách hàng CRM để quản lý hành vi: đặt hàng online, tích điểm, v…v… của khách hàng và thu hút khách hàng quay trở lại.

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ: “Không phải lúc nào cũng nên đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi vì việc đó sẽ tạo thói quen cho khách hàng là chỉ khi nào giảm giá thì mới mua hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc làm giảm giá trị sản phẩm và giá trị thương hiệu.”

Anh cũng đưa ra ví dụ về thương hiệu trà sữa Yu Tang, họ không đưa ra các chương trình khuyến mại giảm giá trong ngày đầu khai trương, thay vào đó, họ đầu tư vào sản xuất hình ảnh, nội dung, và truyền thông trên rất nhiều kênh KOLs.

Các diễn giả chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của khách tham dự

Cuối buổi workshop, các khán giả đã đưa ra một số câu hỏi về những khó khăn trong quản trị trong doanh nghiệp và và đặc biệt nhấn mạnh về vấn đề quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.

Một khách hàng đã quan tâm đến vấn đề khi mở một quán cafe thì không gian và đồ uống cái nào quan trọng hơn?

Khách hàng đưa ra câu hỏi cho hai vị diễn giả

Cô Nguyễn Trúc Chi trả lời: “Khi mới bắt đầu kinh doanh thì ai cũng nghĩ rằng không gian là quan trọng hơn vì nó là yếu tố thu hút khách hàng ngay từ đầu, tuy nhiên thì chất lượng sản phẩm cũng rất quan trọng vì nếu chất lượng kém thì họ sẽ không quay lại. Do đó, quan trọng nhất là hài hòa được cả hai. Ngoài ra, trước khi xây dựng không gian thì các chủ đầu tư hãy xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai, để xây dựng phù hợp với họ.”

Khách hàng quan tâm đến cách phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm Self Order của iPOS.vn

Sau những phút nghỉ giải lao tìm hiểu về hệ thống công nghệ, phần mềm quản lý bán hàng iPOS, khách tham dự đã có những màn tương tác với khách mời rất sôi nổi.

Một số hình ảnh tại workshop: 

Khách hàng check in tại workshop

Khách hàng check in cùng hai diễn giả của buổi workshop

Khách hàng trao đổi với cô Nguyễn Trúc Chi về bài toán quản trị ngành F&B

Hai vị diễn giả của buổi workshop

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn