Marketing cho quán cafe: Học cách Dunkin' Donuts thu hút khách hàng bằng mùi hương

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Marketing cho quán cafe như thế nào để hiệu quả? Liệu quảng cáo, khuyến mại giảm giá thì còn phương thức nào thu hút khách hàng hơn không? Hãy cũng iPOS.vn khám phá casestudy từ một thương hiệu tiêu biểu trong ngành F&B: Donkin’ Donuts.

BỐI CẢNH

Dunkin’ Donuts là một trong 3 chuỗi cà phê lớn nhất ở Mỹ với hơn 15.000 cửa hàng trên khắp thế giới. Đối thủ chính lớn nhất của họ là Starbucks. Dunkin’ Donuts chính là thương hiệu tạo ra thói quen ăn bánh vòng, uống café sáng của người Mỹ như hiện nay.

Tuy khởi đầu là tiệm bán bánh Donuts nhưng sản phẩm cốt lõi của họ không phải là donuts mà là cà phê. Tại Mỹ, hơn 70% doanh số của chuỗi này đến từ café chứ không phải từ bánh donuts

VẤN ĐỀ:

Tại thị trường Hàn Quốc là số 1 về các chuỗi ăn uống F&B tại Châu Á. Tất cả các brand lớn về F&B trên thế giới đều có mặt tại đây. Starbucks có hơn 1000 cửa hàng tại Hàn Quốc.

marketing cho quan cafe dunkin donuts 1
Marketing cho quán cafe theo cách Dunkin’ Donuts

Tuy nhiên, Dunkin’ Donuts gặp một vấn đề về định vị là khi khách hàng nhắc đến Dunkin’ Donuts thì họ chỉ nghĩ chỗ này chỉ có bánh donuts thôi chứ không chuyên về café.

MỤC TIÊU

Họ muốn thay đổi quan điểm của khách hàng về Dunkin’ Donuts. Khi nghĩ về Dunkin’ Donuts là nhớ đến café và bánh donuts: “Chúng tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa café hảo hạng và bánh Donuts”. Hai sản phẩm này phải luôn đi chung với nhau. Trong khi các thương hiệu khác chỉ có café thì Dunkin’ Donuts có combo tuyệt vời này.

THẤU HIỂU HÀNH VI

Để chiến dịch marketing cho chuỗi quán cafe Dunkin’ Donuts diễn ra thành công, họ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu:

  • Thói quen đi làm bằng xe buýt mỗi ngày của người Hàn Quốc
  • Các quán café Dunkin’ Donuts có thế mạnh là nằm gần các trạm xe buýt.
  • Làm thế nào để đối tượng mục tiêu là dân công sở nhận biết rằng Dunkin’ Donuts có café rất ngon và các cửa tiệm ở gần sẵn các trạm dừng xe buýt.

Ý TƯỞNG

Chiến dịch “Flavor Radio” (radio có mùi café)

 

Trên các xe bus ở Hàn Quốc thường phát các đoạn Radio. Đội ngũ marketing của Dunkin’ Donuts đã chế tạo một chiếc máy có thể phát ra mùi cafe theo tiếng nhạc quảng cáo của Dukin’ Donuts. Chúng được lắp đặt trên các xe bus ở Hàn. Ngay khi khách hàng trên xe nghe thấy đoạn nhạc quảng cáo trên radio, mùi hương cafe sẽ được lan tỏa khắp xe làm mọi người thấy ngạc nhiên và tỉnh táo hơn. Khi xe dừng ở các trạm, khách hàng sẽ nhìn thấy các biển quảng cáo nhắc lại thông điệp và chỉ dẫn cửa hàng Dunkin’ Donuts gần nhất. Và ở tại các điểm bán, chắc chắn sẽ có các phần combo bánh donuts và cafe dành cho người đi làm hoặc học sinh/ sinh viên.

KẾT QUẢ

Sau 3 tháng triển khai, doanh số của Dunkin’ Donuts đã tăng 30% về café. Con số này khá là cao trong bối cảnh thị trường F&B Hàn Quốc rất cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế và nội địa.

Ngoài ra, Dunkin’ Donuts cũng đã thành công khi gỡ bỏ được cái mác “chuỗi bánh vòng” khi giờ đây, người Hàn Quốc đã nhớ đến họ khi nhắc đến cafe cho buổi sáng. Đây lầ thành công lớn về mặt tăng độ nhận biết thương hiệu.

marketing cho quan cafe dunkin donuts

Chiến dịch marketing cho quán cafe của Dunkin’ Donuts đã rất thành công

BÀI HỌC MARKETING CHO QUÁN CAFE

  • Thấu hiểu thói quen của khách hàng mục tiêu
  • Truyền tải đúng thông điệp
  • Lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp

>> Đọc thêm: Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Cắt giảm chi phí nhân sự nhà hàng đơn giản bằng 3 công cụ
Cẩm nang

Cắt giảm chi phí nhân sự nhà hàng đơn giản bằng 3 công cụ

Ngày nay việc sử dụng phần mềm và thiết bị giúp quản lý nhà hàng, café, trà sữa.v.v… đã không còn xa lạ với chủ F&B nữa. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng các thiết bị phù hợp để tinh giảm chi phí nhân sự trong nhà hàng, bài viết dưới đây

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

Scroll to Top