Đại dịch COVID-19 bùng phát là một “đòn chí mạng” khiến bức tranh toàn cảnh ngành thực phẩm – đồ uống thay đổi đáng kể. Sự thay đổi này khiến các doanh nghiệp phải tự làm mới mình, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. Vậy đâu sẽ là giải pháp tốt cho ngành F&B để vực dậy mùa dịch COVID-19? Cùng iPOS.vn tìm hiểu chi tiết nhé!
Nội dung
1. Bán hàng online – Tối ưu doanh thu mùa dịch
Đại dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp F&B một bài học đắt giá về định hướng, tầm nhìn và kế hoạch dài hạn trong kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để đánh giá và tối ưu chiến lược, đặc biệt là chiến lược công nghệ. Xu hướng chuyển đổi số đã mang đến những đổi mới, thay đổi diện mạo ngành.
Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt cơ hội để phát triển. Xu hướng chuyển đổi số để hỗ trợ các doanh nghiệp F&B đang dần lên ngôi như các ứng dụng Food delivery (giao hàng tại nhà), Pick-up (bán mang đi),…
2. Tự chủ kênh bán hàng với công cụ iPOS Web Order
Ngày 01/06/2021, iPOS.vn giới thiệu ra thị trường bộ công cụ bán hàng trực tuyến toàn diện dành riêng cho ngành F&B tại Việt Nam. Bộ công cụ bao gồm phần mềm quản lý bán hàng FABi giúp cửa hàng kết nối trực tiếp với các nền tảng giao hàng lớn và công cụ iPOS Web Order giúp nhà bán lẻ tự tạo website có công năng bán hàng trực tuyến. Đây là giải pháp được tích hợp sẵn 2 trong 1, giúp nhà bán lẻ dễ dàng vận hành quán ăn từ khâu quản lý đơn hàng, đặt hàng, giao nhận thống nhất cả online và offline.
iPOS Web Order giúp nhà bán lẻ tự tạo website có công năng bán hàng trực tuyến
Công cụ iPOS Web Order – Giải pháp tạo kênh bán hàng trên nền tảng web, trên phần mềm FABi giúp nhà bán hàng dễ dàng tự tạo nhanh chóng một website có công năng đặt hàng nhanh từ menu có sẵn trên phần mềm bán hàng thay vì tạo thủ công.
Các cửa hàng đã có thể đưa ra một đường link và một QR code để gắn trên Fanpage nhà hàng hoặc gửi cho khách hàng thân quen click vào link gọi món. Đơn hàng sau khi đặt sẽ được tích hợp vào máy bán hàng tại cửa hàng, vô cùng nhanh chóng, thuận tiện và hoàn toàn miễn phí.
3. Giá trị mà iPOS Web Order mang lại cho khách hàng?
iPOS Web Order là tính năng mới mang lại nhiều giá trị cho khách hàng của iPOS.vn. Cụ thể
Giải pháp kinh doanh an toàn mùa dịch COVID
Thực khách có thể dễ dàng order từ xa và thanh toán thông qua link đặt món của nhà hàng.
Tiết kiệm chi phí
Nền tảng hoàn toàn miễn phí, thay vì mất chiết khấu khi vận hành trên các ứng dụng giao hàng của các bên thứ ba.
Tùy biến menu theo nhu cầu của nhà hàng
Chủ động chỉnh sửa menu theo nhu cầu mà không cần thông qua phê duyệt của đơn vị thứ ba.
Tích hợp đơn vị vận chuyển
Kết nối với AhaMove/GrabExpress để hỗ trợ quý khách tối ưu hoạt động quản lý vận chuyển, cải thiện hiệu quả kinh doanh online mùa dịch.
Đọc thêm: Tài liệu vận hành iPOS Web Order (FABi)
3. iPOS Web Order vận hành ra sao?
Bước 1: Tìm hiểu thông tin về giải pháp iPOS Web Order
Khách hàng truy cập vào ứng dụng CMS FABi. Trên giao diện, tại phần Mở rộng chọn biểu tượng iPOS CRM > Tại giao diện iPOS CRM chọn Mở.
Chọn Giải pháp Covid > Chọn Giới thiệu để truy cập trang giới thiệu về iPOS Web Order.
Tại đây khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về giải pháp iPOS Web Order.
Bước 2: Kết nối giải pháp iPOS Web Order
Tại Giải pháp Covid > Chọn Cấu hình trang đặt hàng
Tại phần cấu hình Chọn nhà hàng:
- Nếu khách hàng chọn Tất cả: Trang order sẽ hiển thị tất cả các cửa hàng của thương hiệu.
- Nếu nhà hàng chọn từng cửa hàng (1 hoặc nhiều): Trang order sẽ hiển thị danh sách từng cửa hàng đó.
Tại phần cấu hình Chọn giao diện Menu đặt hàng: Khách hàng có thể lựa chọn Giao diện menu phù hợp (tương ứng với hình bên)
Tại phần Cách tính phí giao hàng: Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 hình thức:
- Miễn phí giao hàng: Mặc định miễn phí giao hàng với toàn bộ đơn hàng.
- Tính phí theo AhaMove: Phí giao hàng được tính theo AhaMove
- Phí giao hàng thỏa thuận: Phí giao hàng được tính theo thỏa thuận giữa bên bán và bên mua.
Sau khi cấu hình, hệ thống sẽ tự động tạo một QR Code và một đường link, khách hàng có thể sử dụng để gắn trên Fanpage nhà hàng hoặc gửi cho khách hàng thân quen click vào link gọi món.
Đơn hàng sau khi đặt sẽ được tích hợp vào máy bán hàng tại cửa hàng, vô cùng nhanh chóng, thuận tiện và hoàn toàn miễn phí.
4. Tạm kết
Khi hành vi mua hàng của người tiêu dùng thay đổi, buộc các doanh nghiệp F&B phải thay đổi, phát triển kênh bán hàng tự chủ. Hy vọng rằng, với công cụ iPOS Web Order chủ nhà hàng có thể tối ưu hiệu quả bán hàng online.
Liên hệ ngay Hotline 1900 4766 để được tư vấn miễn phí giải pháp quản lý cho cơ sở kinh doanh của bạn.
GIA TĂNG DOANH THU – VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID-19 NGAY THÔI!
Bạn có thể tham khảo một số phần mềm để vận hành nhà hàng trơn tru hơn nhé!
Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay