“Có gì phức tạp đâu, làm Marketing nhà hàng thì
cứ dốc tiền vào mà chạy quảng cáo Facebook"
Lý Quý Trung
Founder thương hiệu Phở 24

Bạn có đang thực sự hiểu cách làm Marketing trong ngành F&B?

Tại sao nhiều chủ cửa hàng làm
Marketing sai cách?

Kỳ vọng sai

Nhiều người kinh doanh F&B đặt vai trò của Marketing quá cao, kỳ vọng đây sẽ là cây "đũa thần" giúp tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Tuy nhiên, bản chất Marketing cũng chỉ là một thành phần trong vận hành và phải phối hợp đồng bộ với nhiều bộ phận quan trọng khác như Quản lý cửa hàng, Chăm sóc khách hàng, Kế toán, v.v...

Quản lý sai

Bộ phận Marketing cần cấp quản lý trực tiếp có đủ năng lực và hiểu bản chất của nghiệp vụ. Nếu chỉ quản lý Marketing dựa trên việc đi làm đúng giờ và viết đủ bài thì có lẽ sẽ không thực sự hiệu quả. Bộ phận quản lý cần đưa ra các KPIs phù hợp với phòng Marketing sao cho vừa gắn với hiệu quả kinh doanh của cửa hàng, nhưng cũng vừa đúng vai trò gián tiếp của nghiệp vụ này.

Tuyển dụng sai

Khi không xác định được mục tiêu và ý nghĩa của Marketing, việc tuyển dụng cũng sẽ gặp những sai lầm không đáng có. Nếu mục tiêu của cửa hàng là bán được nhiều đơn và chất lượng sản phẩm ở mức trung bình thì chỉ cần tuyển một người thành thạo chạy quảng cáo. Nếu cửa hàng muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong dài hạn, xây dựng một phòng ban Marketing riêng biệt là điều nên nghĩ tới.

Quan niệm sai

Với nhiều người, họ cho rằng Marketing chỉ là quảng cáo, là xuất hiện nhiều trên Mạng xã hội như Facebook, TikTok… lên báo liên tục, có đài truyền hình tới phỏng vấn. Thực ra Marketing là câu chuyện lớn hơn liên quan đến làm thương hiệu, truyền tải giá trị, mang lại ích lợi dài hạn cho cửa hàng.


“Với xu hướng Marketing hiện đại, điều quan trọng nhất để các cửa hàng F&B vượt lên chính là nhờ khai thác và chăm sóc khách hàng trung thành”
Nguyễn Đăng Quỳnh
Marketing Manager chuỗi nhà hàng Lẩu Phan

Các vấn đề thường gặp trong
Marketing nhà hàng

… và hãy để iPOS.vn giúp bạn

Thu thập thông tin và dữ liệu của khách hàng

Với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành F&B, việc có được nhóm khách hàng trung thành chưa chắc đã khiến cửa hàng phát triển nhanh hơn nhưng chắc chắn sẽ giúp cửa hàng trụ vững qua mọi nghịch cảnh. Việc lưu lại được thông tin của thực khách từng đặt món trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

31953 converted
31953 converted2

Ghi nhận lịch sử giao dịch của thực khách

Sau khi có thông tin khách hàng, việc quan trọng tiếp theo là thói quen giao dịch của họ như thế nào: Một tuần đặt món mấy lần, đặt online hay ăn tại quán, thanh toán tiền mặt hay bằng ví điện tử, v.v… để chân dung từng khách hàng trở nên rõ ràng, cụ thể.

Phân tích thông tin

Hiểu về hành vi của họ khi đến quán, từ đó phân tích dựa trên số liệu cụ thể với cấp quản lý, tiếp theo là hiệu chỉnh nội dung quảng cáo và đánh giá cụ thể hiệu quả chiến dịch truyền thông, v.v… là những việc một bộ phận Marketing giỏi cần phải làm.

31953 converted3
31953 converted4

Kịch bản chăm sóc khách hàng

Việc xử lý phản hồi tiêu cực cần phải thực hiện cá nhân hóa với từng khách, nhưng việc chăm sóc khách hàng thường xuyên thì khó có thể làm thủ công như vậy. Khi tập khách hàng trung thành lên đến hàng trăm hàng nghìn, việc chăm sóc dựa trên những nhóm thực khách có đặc tính chung trở nên thiết yếu.

“Việc hợp tác với iPOS.vn đã giúp cho The Coffee House nhanh chóng phát triển những tính năng mới nhằm tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm của khách hàng.”

Lê Bá Nam Anh
Giám đốc điều hành The Coffee House

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

le ba nam anh

“iPOS Accounting đã giúp tôi cắt giảm hơn 30% hao phí do kiểm soát nguyên vật liệu không hiệu quả”

Dũng Đặng
Trưởng phòng kế toán công ty SBO – Thương hiệu Yakimono và Le Monde Steak

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

dung dang2

“iPOS CallCenter giúp việc quản lý đơn hàng Online trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian cho các công đoạn thủ công giá trị thấp, cải thiện năng suất bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng”

Nguyễn Thùy Linh
Chủ nhà hàng Lẩu Nướng 24h

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

thuy linh

“iPOS WebOrder là một giải pháp mang tính cách mạng cho các nhà hàng, quán cafe. Kết quả kinh doanh của tôi đã tăng gấp 3 lần kể từ khi sử dụng iPOS WebOrder và đặc biệt đây còn là một trải nghiệm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ”

Trần Huyền Trang
Chủ nhà hàng Gà tươi mạnh hoạch

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

tran huyen trang

“iPOS Inventory giúp việc quản lý xuất nhập hàng hóa trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Tôi không cần tốn quá nhiều chi phí và nhân lực kiểm kho mỗi ngày vì hệ thống giúp quản lý xuyên suốt quá trình xuất – nhập trên cùng 1 phần mềm, rất dễ truy xuất và quản lý”

Nguyễn Ngọc Diệp
Chủ chuỗi nhà hàng Kampong Chicken House

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

nguyen ngoc diep

“Điều quan trọng nhất của một doanh nghiệp là quản lý tốt mối quan hệ với khách hàng. Trước đây, khi dùng phương pháp cũ tôi chưa kiểm soát được số lượng khách mới, khách cũ, khách quay lại. Nhưng từ khi dùng iPOS CRM tôi có thể thấy được những thông số chi tiết nhất để từ đó đưa ra được những quyết định chính xác”

Nguyễn Diệu Hiền
Quản lý chuỗi nhà hàng Le Monde Steak

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

nguyen dieu huyen

Những nghiệp vụ trong kinh doanh F&B có thể bạn quan tâm

Liên hệ với chúng tôi

Bên cạnh mạng lưới chi nhánh rộng khắp, trung tâm tổng đài với thời gian trực 24/7, 365 ngày/ năm kể cả các dịp Lễ Tết sẽ giúp đảm bảo mọi hàng quán luôn vận hành ổn định và trơn tru nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá thêm những khuyến mại hấp dẫn tại thời điểm hiện tại và mau chóng thành công trong sự nghiệp F&B!

rectangle 21

19004766

Scroll to Top

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính