Top 5 phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho ngành F&B 1

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho ngành F&B

Đăng bởi Chưa có bình luận nào phần mềm bán hàng,phần mềm quản lý,POS,

Hiện nay, không quá khó để tìm kiếm nhà cung cấp phần mềm, nhưng giữa vô vàn những sự lựa chọn đâu mới là sự lựa chọn phù hợp cho nhà hàng của bạn.

Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp nhất cho nhà hàng, quán café

Không khó để tìm kiếm được một phần mềm quản lý cho nhà hàng trong thời điểm bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. Các phần mềm được phát triển dựa trên nhu cầu quản lý của nhà hàng nên dường như không có quá nhiều sự khác biệt về tính năng. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm và đáp ứng cho từng mô hình riêng, vì vậy, các chủ đầu tư cần cân nhắc lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của quán.

1. Phần mềm bán hàng iPOS

Được thành lập từ năm 2010, iPOS.vn là một trong những đơn vị tiên phong trong mảng phần mềm quản lý cho nhà hàng. Khác với các công ty cung cấp giải pháp cho nhiều lĩnh vực như bán lẻ, cửa hàng thuốc, iPOS.vn chỉ tập trung chuyên chú cho ngành F&B với các mô hình như nhà hàng, café, trà sữa, tiệm bánh, buffet, v…v…

iPOS là phần mềm bán hàng theo dạng On-Premises nên độ ổn định cao, sử dụng được trên nhiều thiết bị và hoạt động tốt ngay cả khi đông khách hoặc mất Internet. Do đó, phần mềm iPOS phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau từ một vài điểm đến chuỗi lớn hoặc từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Điểm mạnh của phần mềm iPOS là tính chặt chẽ giúp cho các nhà quản trị hạn chế thất thoát ở mức tối thiểu. Các tính năng hỗ trợ như phân quyền rõ ràng, báo cáo bỏ món chi tiết, lịch sử sửa xóa hóa đơn chi tiết, quản lý nguyên vật liệu theo công thức định lượng, v…v…

giai-phap-tong-the-cho-nha-hang-cua-phan-mem-ban-hang-ipos

Giải pháp tổng thể cho nhà hàng của phần mềm bán hàng iPOS

Không chỉ đáp ứng tốt những tính năng cơ bản như bán hàng, quản trị, iPOS.vn còn có nhiều sản phẩm bổ sung (add-on) tạo thành một hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ các công việc trong ngành F&B. Cụ thể:

  • Phần mềm kế toán chuyên sâu cho ngành F&B IPOS ACCOUNTING
  • Hệ thống quản trị và chăm sóc khách hàng IPOS CRM
  • Ứng dụng tự đặt đồ IPOS SELF-ORDER
  • v…v…

Ngoài ra, hiện nay phần mềm bán hàng iPOS khá linh hoạt trong việc tích hợp API kết nối với các đơn vị như giao hàng, app đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử, v…v…

iPOS là phần mềm cài đặt nên chi phí cho phần mềm sẽ được trả 1 lần và dùng trọn đời. Hơn nữa, để phần mềm vận hành tốt thì cấu hình của thiết bị cũng cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Do đó, chi phí đầu tư ban đầu có thể sẽ cao hơn các bên phần mềm sử dụng điện toán đám mây.

Một số thương hiệu đã dùng phần mềm iPOS: Toco Toco, Gong Cha, The Coffee House, Buffet Sen, Cộng Cà phê, Món Huế, v…v…

2. Phần mềm bán hàng Cuk Cuk

Cukcuk là một sản phẩm của Misa – công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm kế toán, kiểm toán. Được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud), giao diện của phần mềm Cukcuk khá thân thiện và trực quan. Phần mềm có thể cài trên máy tính bảng, đơn giản và thuận tiện cho nhân viên thu ngân sử dụng.

phan-mem-ban-hang-cuk-cuk-thich-hop-cho-mo-hinh-vua-va-nho

Phần mềm bán hàng Cuk Cuk thích hợp cho mô hình vừa và nhỏ

Các chức năng trên phần mềm bán hàng Cukcuk được phân cấp theo từng nghiệp vụ từ bán hàng tới quản lý nhà hàng. Tất cả các bộ phận như nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân đều có thể tham gia trực tiếp trong việc sử dụng phần mềm CukCuk. Nhờ vậy, nhà hàng có thể tối ưu và nâng cao năng suất hoạt động.

Gần đây, Cukcuk có phát triển thêm tính năng gọi món bằng giọng nói, thay vì thao tác trên máy tính bảng thì khách hàng trực tiếp gọi món và hệ thống sẽ ghi nhận lại. Tuy nhiên, việc đưa tính năng này trở lên phổ biến ở Việt Nam còn gặp khá nhiều hạn chế vì môi trường trong nhà hàng khá nhiều tiếng ồn. Một điểm hạn chế khác ở phần mềm Cukcuk là phần mềm khá “đóng”, không tích hợp được với nhiều đơn vị khác trong mảng FnB Việt Nam như đặt hàng online, ví điện tử, app voucher, v…v…

Khách hàng của phần mềm Cukcuk: Quán ốc Ba Nghé, Smile Coffee, v…v…

3. Phần mềm D’corp R-keeper

Dcorp R-Keeper nằm trong mạng lưới công ty Đa Quốc gia với hơn 250 chi nhánh, là công ty tư vấn và triển khai giải pháp quản lý cho ngành F&B, Hospitality và Bán lẻ. Đây là phần mềm đã được phát triển và ứng dụng ở thị trường nước ngoài. Một số thương hiệu đã sử dụng R-Keeper như: KFC, Subway, các thương hiệu thuộc Golden Gate Group, Redsun, QSR, v…v…

phan-mem-r-keeper-danh-cho-cac-mo-hinh-lon

Phần mềm R-Keeper dành cho các mô hình lớn

Thừa hưởng những công nghệ từ các nước phát triển, phần mềm bán hàng R-Keeper có khá nhiều tính năng vượt trội. Phần mềm cài đặt nên độ ổn định cao, có thể dùng trên nhiều thiết bị. Một trong những điểm nổi bật của giải pháp R-Keeper là hệ thống hiển thị order KDS. Hệ thống Smart Kitchen – bếp thông minh, hiển thị các thông tin order từ máy POS với các chỉ số và chỉ dẫn về thời gian, công thức chế biến và phân chia luồng công việc. Nhờ đó mà các công việc trong bếp được tự động hóa như một nhà máy thực thụ.

Để sử dụng phần mềm R-keeper, thương hiệu phải trang bị những thiết bị có cấu hình khá cao để chạy ổn định nên chi phí đầu tư khá lớn. Các chi phí khác như bảo trì và bảo dưỡng cũng khá cao. Do vậy, R-keeper phù hợp với mô hình Quick-service hoặc nhà hàng cao cấp.

4. Phần mềm bán hàng Ocha

Ocha là một thành viên của SEA – công ty công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á đến từ Singapore. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng độ phủ sóng của Ocha lại khá rộng rãi nhờ chính sách giá rẻ và cho mượn thiết bị. Định vị hướng đến các doanh nghiệp FnB Việt Nam vừa và nhỏ nên các tính năng của phần mềm OCha vẫn ở mức đơn giản, chủ yếu là bán hàng và tính tiền.

Giải pháp của phần mềm bán hàng Ocha bao gồm Ocha POS và Ocha Boss, được phát triển giúp chủ quán quản lý cửa hàng dễ dàng hơn.

phan-mem-ban-hang-ocha-phu-hop-nhat-voi-cac-thuong-hieu-nho-nhu-cafe-tra-sua

Phần mềm bán hàng Ocha phù hợp nhất với các thương hiệu nhỏ như cafe, trà sữa

Nhược điểm của phần mềm Ocha là chưa hoàn thiện các tính năng chuyên sâu như quản lý kho, báo cáo. Đặc biệt, nếu kết nối với máy tính bảng thì hay xuất hiện tình trạng treo, đơ. Do là phần mềm cloud nên phần hỗ trợ khách hàng sau mua còn nhiều hạn chế.

Một số khách hàng tiêu biểu của phần mềm OCha như: Coffee Bike, Bún đậu tre, iSalad+, v…v…

5. Phần mềm bán hàng Maybanhang.net

Maybanhang.net là sản phẩm do EZ Solution phát triển. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ. Do đó, phần mềm maybanhang.net có thể áp dụng cho nhiều mô hình như thời trang, tạp hóa, siêu thị, nhà hàng, v…v…

Phần mềm quản lý nhà hàng Maybanhang.net cũng đáp ứng được những yêu cầu cơ bản về bán hàng và lên được một số báo cáo. Việc bán hàng như gọi món, in order, thanh toán và theo dõi tình hình doanh thu cũng có thể theo dõi trên các thiết bị di động.

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm quản lý nhà hàng này là xây dựng một quy trình khép kín ngay từ khâu phục vụ đến khâu báo cáo doanh số, tối ưu hóa nguồn thực phẩm cho nhà hàng, tránh lãng phí.

Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng cho nhiều mô hình nên khi áp dụng cho ngành F&B, phần mềm bán hàng maybanhang.net lại thiếu đi những tính năng đáp ứng cho đặc thù của ngành nhà hàng, café như quản lý kho, hệ thống báo cáo chuyên biệt, v…v…

Các thương hiệu sử dụng phần mềm maybanhang.net: S.T.U Coffee, Bắc Việt Coffee, BBQ 3 miền, v…v…

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn