Chia sẻ tổng quan nhất về phần mềm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ dần quen thuộc với rất nhiều cơ sở kinh doanh. Sản phẩm này được thiết kế bằng những thành tựu công nghệ cao. Vậy cách hoạt động của loại phần mềm này là gì và có cần thiết phải sử dụng chúng hay không? Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu tổng quan về phần mềm quản lý nhà hàng nhé!

img 5f11cd2c8386b

Tổng quan về phần mềm quản lý nhà hàng 

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Theo khái niệm, phần mềm quản lý nhà hàng có thể được hiểu theo khái niệm sau đây:

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn. Là kim chỉ nam mà các nhà hàng lớn nhỏ lựa chọn để kiểm soát hiệu quả của việc kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng này có thể giúp bạn nắm rõ quy trình phục vụ của nhân viên. Kiểm soát lượng khách hàng đến quán trong từng ngày và từng tháng.

Không chỉ nhà hàng, nhiều loại hình khác như quán ăn bình dân, cafe,….cũng đang sử dụng sản phẩm này. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công việc cho nhân viên và người quản lý. Nhờ có chúng, doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí, sử dụng nguồn đầu tư một cách hiệu quả. Loại công cụ này có những tính năng như sau:

  • Phần mềm giúp các thao tác phục vụ được nhanh gọn, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Thay vì phải ngồi viết tay từng món, cộng trừ giá tiền, phần mềm quản lý sẽ thay bạn làm điều này.
  • Phần mềm giúp quá trình phục vụ tránh nhầm lẫn. Nhờ việc ghi nhớ không giới hạn của phần mềm, chất lượng phục vụ trở nên chuyên nghiệp và rõ ràng. Tránh được mọi gian lận từ phía khách hàng hoặc nhân viên. Thêm vào đó, nhân viên không bị nhầm lẫn khi gọi món cho người tiêu dùng. Nếu cần thay đổi các món, việc chỉnh sửa trên phần mềm sẽ rất đơn giản.

img 5f11cd2d22a67

Phần mềm giúp nâng cao chất lượng nhà hàng

  • Phần mềm giúp giám sát quá trình phát triển trong kinh doanh. Mọi thông số kinh tế như doanh thu, số lượng bán ra, lượng tồn đều được tính toán sẵn trong phần mềm. Người quản lý có thể lấy các liệu liệu này để phân tích bất cứ lúc nào.
  • Bạn sẽ nắm bắt được chất lượng làm việc của nhân viên bằng phần mềm. Người quản lý có thể giám sát và điều hướng từ xa. Nguyên nhân là do phần mềm có thể đăng nhập trên nhiều thiết bị điện tử.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng – Giải pháp hàng đầu dành cho các cửa hàng

Cách hoạt động của phần mềm quản lý nhà hàng

Trong một quy trình làm việc sẽ trải qua nhiều bước khác nhau gồm đặt món, chế biến, thanh toán,… Đầu tiên, sau khi khách hàng gọi món xong, nhân viên sẽ nhấn chọn các mục tương ứng trên phần mềm. Từ đó, thực đơn sẽ tự động được truyền đến phòng bếp qua thiết bị điện tử.

Đồng thời, quầy thu ngân cũng nhận được thông tin các món khách hàng chọn là gì, giá thành bao nhiêu. Nếu khách hàng có bất kỳ sửa đổi nào, thông tin tại khu bếp và quầy thu ngân sẽ lập tức được cập nhật theo.

Tại quầy thu ngân, nhân viên không phải ngồi làm thêm bất cứ thứ gì như cộng tổng giá tiền, ghi tên các món,… Phần mềm sẽ giúp họ làm tất cả các công việc này. Sau khi sử dụng dịch vụ xong, quầy thu ngân sẽ nhấn nút in hóa đơn để khách hàng thanh toán.

img 5f11cd2db5fb6

Đơn mua hàng đã được phần mềm tính toán sẵn

Các bước trên đều được phần mềm tối giản thời gian đi lại của đội ngũ nhân viên. Tất cả các món của khách hàng được đặt một cách chính xác. Thêm vào đó, nhân viên phục vụ có thời gian để túc trực tại bàn. Khi khách hàng có bất kỳ nhu cầu nào, họ có thể đáp ứng ngay lập tức. Điều này làm khách hàng được tận hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất, đem lại sự hài lòng cao.

Với các phần mềm quản lý nhà hàng cao cấp, chúng sẽ thực hiện rất nhiều lượt truy cập cùng một lúc. Trên phần mềm chia ra số thứ tự của các bàn khách ngồi. Cùng một thời điểm, nhân viên phục vụ có thể nhập thông tin của nhiều bàn khác nhau.

Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng?

Nếu không có phần mềm quản lý, mọi quy trình hoạt động phải thực hiện bằng thủ công. Nhà hàng sẽ gặp các bất lợi như sau:

img 5f11cd2e623f8

Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng?

Khoản chi tăng

Nhà hàng sẽ phải bỏ thêm một khoản chi phí thuê nhân lực cao hơn chi phí mua phần mềm rất nhiều. Cơ sở kinh doanh sẽ phải tăng số lượng nhân viên tại tất các chức vụ, bao gồm cả phục vụ, thu ngân, đầu bếp,… Nguyên nhân là do không có phần mềm tính toán, nhân viên mất nhiều thời gian để tính thủ công.

Chất lượng phục vụ kém

Nhân viên trong nhà hàng sẽ tốn công đi lại để truyền thông tin. Vì vậy, không gian trong nhà hàng sẽ trở nên ồn ào và đông đúc hơn. Thêm vào đó, chất lượng phục vụ sẽ không được nhanh chóng. Khách hàng không cảm thấy thoải mái khi dùng món ăn.

Gặp khó khăn trong việc quản lý

Khi dùng phần mềm, mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản đăng nhập riêng. Vì vậy, mọi hoạt động của họ sẽ được lưu lại trên phần mềm. Từ đó, người quản lý có thể kiểm soát tình hình nhân sự mà không cần có mặt trực tiếp. Khi không có phần mềm, quản lý nhà hàng phải luôn có mặt ở nhà hàng. Thêm vào đó, họ cần di chuyển liên tục để giám sát và điều phối nhân viên.

Trên đây là một số thông tin cơ bản để bạn tìm hiểu về phần mềm quản lý nhà hàng. Việc sử dụng sản phẩm này đã trở nên thông dụng ở rất nhiều cơ sở kinh doanh. Nhờ những lợi ích phần mềm mang lại, doanh nghiệp sẽ tối ưu hoá được nguồn chi phí mình bỏ ra. Thêm vào đó, chất lượng dịch vụ trở nên chuyên nghiệp và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top