Phần mềm CRM đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp

Top 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất 2019

Đăng bởi Chưa có bình luận nào CRM,Hệ thống CRM,

Hiểu được tầm quan trọng của CRM trong việc định hướng và phát triển doanh nghiệp, các công ty Việt Nam hiện nay đã bắt đầu ứng dụng CRM vào việc quản trị và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên một câu hỏi lớn đặt ra là, nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng nào? Phần mềm CRM nào tốt nhất hiện nay?

1. CRM là gì? Sơ lược về phần mềm CRM

1.1. CRM là gì?

CRM, viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, nghĩa là Quản lý quan hệ khách hàng. Khái niệm CRM xuất hiện từ những năm 70 của thế kỉ XX, khi mà các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng.

CRM được coi là một chiến lược của các doanh nghiệp trong việc phát triển quan hệ gắn bó chặt chẽ với khách hàng thông qua nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu, thói quen, cũng như sở thích tiêu dùng của khách hàng… Từ đó, thiết lập nên một hệ thống quản lý thông tin khách hàng (thông tin tài khoản, nhu cầu, liên lạc…) bài bản, phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Phần mềm CRM là gìCRM hiểu đơn giản là Quản lý quan hệ khách hàng

 

Hệ thống CRM là sự kết hợp của hàng loạt các yếu tố như thông tin, chính sách, nguồn nhân lực, cùng các nỗ lực của công ty nhằm thu hút và gìn giữ khách hàng.

 

Phần mềm CRM hiểu một cách đơn giản chính là phần mềm quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò quan trọng giúp CEO phát triển và định hướng DN; cho phép DN đào sâu vào mối quan hệ với các khách hàng, nhân viên, đối tác và nhà cung cấp.

Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về phần mềm CRM: Tại đây:

1.2. Tại sao CRM lại quan trọng với doanh nghiệp Việt Nam?

Sau khi hiểu rõ CRM là gì thì bạn cũng có thể phần nào nắm được tầm quan trọng của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp hiện nay.

Duy trì mối quan hệ hài hòa và giữ tương tác tốt với khách hàng rất quan trọng đối với việc mua hàng và lặp lại hành động mua của khách hàng, đây chính là trái tim của các chức năng CRM. Bạn có thể nắm bao quát toàn bộ mọi thứ cần biết ở một phần mềm duy nhất là CRM, các trang hiển thị thông tin có thể cho bạn biết về lịch sử giao dịch với khách hàng, trạng thái các đơn hàng, cùng nhiều chi tiết quan trọng khác.

1.3. Phần mềm CRM đem lại điều gì cho doanh nghiệp

Để một doanh nghiệp phát triển, không còn cách nào khác ngoài việc gia tăng lượng khách hàng mới, và khiến những khách hàng cũ trở nên thân thiết. Các nhà quản trị chắc chắn hiểu được vấn đề cốt lõi này và luôn đau đầu với những câu hỏi như:

– Làm thế nào để quản lý thông tin của khách hàng hiệu quả nhất?

– Làm sao để hiểu khách hàng hơn? Chăm sóc khách hàng như thế nào mới tốt?

Phần mềm CRM đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệpCác lợi ích của phần CRM đối với doanh nghiệp

 

Phần mềm CRM chính là lời giải đáp cho những câu hỏi trên:

– Phần mềm CRM quản lý thông tin của khách hàng một cách khoa học và tập trung. Toàn bộ thông tin khách hàng sẽ được hiển thị chi tiết và đầy đủ thông qua chỉ một cú click chuột.

– Không còn phải quản lý thông tin thủ công bằng việc ghi chép sổ sách hay lưu vào các file excel.

– Với công cụ Marketing thông minh, CRM sẽ giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Từ đó DN có thể hiểu được khách hàng rõ hơn, phục vụ cho những điều chỉnh phù hợp.

1.4. Quy trình tiếp cận cơ bản trong phần mềm CRM

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, nhân viên sẽ phải tuân thủ theo quy trình tiếp cận thị trường thông qua CRM (không phải theo từng khách hàng).

 

Sau đây là 4 bước tiếp cận cơ bản trong CRM:

B1: Xây dựng và tạo lập cơ sở dữ liệu chung về thị trường

B2: Phân tích cơ sở dữ liệu đó trên phần mềm CRM để xuất ra thị trường mục tiêu

B3: Thiết lập các kế hoạch kinh doanh

B4: Thực hiện giao dịch

 

Tóm lại, hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng CRM trong doanh nghiệp hiện nay là việc các nhà quản lý và bộ phận bán hàng (Sales) cần xác định rõ mình đang kinh doanh trong một thị trường cố định tại khoảng thời gian nhất định, chứ không phải giữa một cá nhân với từng khách hàng vào từng thời điểm.

2. TOP 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất 2019

Nếu đã hiểu được vai trò của CRM thì lại một câu hỏi khác được đặt ra với các nhà quản lý, đó là phần mềm CRM nào tốt? Dưới đây là các thông tin chúng tôi tổng hợp được về Top 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất hiện nay.

2.1. Phần mềm iPOS CRM

2.1.1. Tổng quan về phần mềm iPOS CRM

Với lịch sử gần 10 năm hoạt động, iPOS.vn được coi là một trong những đơn vị tiên phong về mảng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng. Không giống với các công ty cung cấp giải pháp trên nhiều lĩnh vực, phần mềm iPOS CRM chỉ tập trung chủ yếu vào ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán café, quán trà sữa, tiệm bánh…

 

Tổng quan về phần mềm iPOS CRMiPOS CRM tập trung chủ yếu vào ngành F&B

 

iPOS là phần mềm CRM theo dạng On-Premises nên có độ ổn định cao, sử dụng được trên đa dạng thiết bị, có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhà hàng đông khách hoặc mất Internet. Do đó, phần mềm iPOS CRM phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn, hoặc từ một vài điểm đến chuỗi lớn.

Phần mềm quản lý iPOS CRMĐiểm mạnh của phần mềm iPOS CRM là tính chặt chẽ cao, giúp cho các nhà quản lý hạn chế được mức thất thoát một cách tối thiểu. Bên cạnh đó còn có một số tính năng hỗ trợ như phân quyền rõ ràng, báo cáo chi tiết, lịch sử sửa hoặc xóa hóa đơn chi tiết, quản lý nguyên liệu, vật liệu theo công thức định lượng…

 

2.1.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM

a, Thu thập thông tin khách hàng từ các trang mạng xã hội

iPOS CRM được trang bị chức năng thu hút khách hàng đăng ký thành viên khi chat với OA Zalo, Fanpage Facebook. Sau khi đăng ký thành công, thông tin thành viên (bao gồm Mã thành viên, họ tên, ngày sinh) sẽ được lưu trữ tại hệ thống CRM – nơi tích hợp với phần mềm bán hàng iPOS và các trang mạng xã hội giúp thu thập thông tin, theo dõi hành vi, cũng như quản lý phản hồi từ khách hàng.

b, Tương tác, chăm sóc khách hàng kèm mã voucher

Dựa theo số điện thoại đăng ký thành viên mà khách hàng cung cấp, người quản lý có thể tương tác với từng khách hoặc đưa tin đến các nhóm đối tượng khác nhau (phân loại theo các chỉ số hành vi).

Nếu khách hàng đăng ký thành viên thông qua các kênh kết nối Zalo và Facebook, hệ thống CRM của iPOS cho phép nhà quản trị tương tác hoặc đưa tin qua các kênh này với chi phí là 0 đồng.

c, Tự động gửi các tin nhắn chăm sóc khách hàng

Phần mềm iPOS CRM được thiết lập chức năng gửi mã chúc mừng sinh nhật khách hàng, bởi vì sinh nhật là một dịp cực kì quan trọng để thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm về sự tận tâm đối với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp tạo lệnh tự động gửi mã voucher kèm theo lời nhắn chúc mừng sinh nhật. Việc tặng thêm voucher tri ân sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú và có khả năng cao là chi tiêu nhiều hơn nữa.

Phần mềm iPOS CRM

d, Tăng doanh thu từ các đơn hàng online

Thực đơn (Menu) của nhà hàng được đồng bộ từ hệ thống iPOS và sẽ hiển thị trên các kênh kết nối Zalo và Facebook. Ngay tại đây khách hàng có thể chọn món và đặt giao hàng tiện lợi. Đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến máy POS tại nhà hàng, lúc này nhân viên chỉ cần thực hiện in hóa đơn và chuyển đơn hàng sang hệ thống giao vận Ahamove để gọi shipper. Shipper đến cửa hàng nhận đồ, đi giao cho khách và đơn hàng được xác nhận giao thành công.

2.2. Phần mềm genCRM

2.2.1. Tổng quan về phần mềm genCRM

GenCRM là phần mềm phù hợp cho các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng).

Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phân tích thị trường tốt giúp DN tăng doanh thu.

Top 5 phần mềm CRM GenCRM2.2.2. Một số chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng genCRM

a, Giải pháp CRM

GenCRM có đầy đủ các tính năng của một phần mềm CRM tiêu chuẩn. Nó cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin khách hàng cũng như toàn bộ những đối tượng khác trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể thiết lập tất cả các quy trình quản trị marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo ý mình.

b, Giải pháp VOICE

GenCRM Cloud Call Center là một giải pháp tích hợp tổng đài VOIP trên nền tảng Cloud cùng với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng genCRM. Tổng đài này được xây dựng, tùy biến để tích hợp một cách mượt mà vào phần mềm CRM mà vẫn giữ nguyên đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp dành cho DN.

c, Thanh toán QR

Nếu như ở hình thức chuyển khoản, khách hàng phải nhập số tài khoản cùng vô số những thông tin khác gây mất thời gian, thì với thanh toán bằng QR Code, khách hàng chỉ cần quét mã QR của người bán bằng Smartphone của mình (đã cài đặt sẵn ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng nơi mở tài khoản), sau đó hệ thống sẽ tự động hiển thị số tiền cùng thông tin người nhận, chủ tài khoản chỉ cần xác nhận và giao dịch hoàn thành.

2.3. Phần mềm Salesforce

2.3.1. Tổng quan về phần mềm Salesforce

Khi nhắc đến CRM thì không thể không nhắc Salesforce khi đã xây dựng thành công phần mềm CRM trên nền tảng web (CRM Online) đã từng thống trị cũng như thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp trong thời gian dài.

Theo Gartner thì “Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong toàn bộ thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 2.5 tỷ USD năm 2012.

Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu về khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Tuy nhiên đổi lại thì giá cả của Salesforce khá đắt đỏ.

Top 5 phần mềm CRM Sales Force CRM2.3.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

Cung cấp giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống điện toán đám mây Cloud.

Tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, quản trị quy trình marketing hoạt động trên nền tảng online.

Một số dịch vụ khác: Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android.

 

Gói phần mềm CRM Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).

2.4. Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

2.4.1. Tổng quan về phần mềm CRM Microsoft Dynamics

CRM Microsoft Dynamics là phần mềm được phát triển bởi “ông lớn” Microsoft, kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trên thị trường cung cấp phần mềm CRM.

Theo thống kê của Gartner thì “CRM Microsoft Dynamics chiếm khoảng 6.3% thị phần của thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 1.1 tỷ USD năm 2012”.

Top 5 phần mềm CRM phần mềm CRM Microsoft DynamicsƯu điểm nổi bật nhất của phần mềm Dynamics CRM là nó được tích hợp với những ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.

2.4.2. Một số chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics

Được phát triển song song trên cả 2 phiên bản online và offline.

Tích hợp hiệu quả với các ứng dụng khác của Microsoft như: Office, Outlook, và những ứng dụng hoạt định nguồn lực như Dynamics GP.

Tương thích với các thiết bị iOS, Android, Window Phone, máy tính bảng Windows 8.

 

Các gói phần mềm của CRM Microsoft Dynamics bạn có thể tham khảo:

– Applications and Offers: từ 40 – 170$/người 1 tháng.

– Customer Engagement Plan: 115$/người 1 tháng.

– Unified Operations Plan: 190$/người 1 tháng.

– Dynamics 365 Plan: 210$/người 1 tháng.

2.5. Phần mềm Insightly CRM

2.5.1. Tổng quan về phần mềm Insightly CRM

Insightly CRM được thành lập từ năm 2009. Phần mềm Insightly CRM hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho các doanh nghiệp nhỏ.

 

Không giống với các phần mềm CRM khác, phần mềm Insightly CRM rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng, từ đó có được thông tin một cách chóng. Bên cạnh đó, sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng. Hiện nay, Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook.

Phần mềm Insightly CRM2.5.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý khách hàng Insightly CRM

Tích hợp với các ứng dụng của Google như Gmail, Drive, ngoài ra còn cả Evernote, Office 365, Outlook, MailChimp.

Chạy được trên các thiết bị iOS và Android.

 

Các gói phần mềm của Insightly CRM:

– Plus: 29$/người 1 tháng.

– Professional: 49$/người 1 tháng.

– Enterprise: 99$/người 1 tháng.

3. Quy trình chăm sóc khách hàng

Một nghiên cứu gần đây do Cục Quản lý các doanh nghiệp nhỏ phối hợp với phòng Thương mại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng: “Chi phí để có được 1 khách hàng mới tốn gấp 5 đến 7 lần so với duy trì khách hàng hiện có”. Cũng theo công bố của Trường Kinh doanh Harvard, nếu cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng tương ứng lên đến 25% – 95%. Vì vậy, mặc dù tìm kiếm khách hàng mới cũng cần thiết, nhưng chăm sóc khách hàng cần được chú trọng hơn. Vậy thế nào là một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn?

3.1. Thu thập thông tin từ khách hàng

Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ tiến hành thu thập thông tin, phỏng vấn, khảo sát… khách hàng của mình, đồng thời cũng cần thống kê thông tin của nhiều đối tượng khác như: độ tuổi, giới tính, công việc… Chú ý nên chọn những đối tượng phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình vì họ rất có thể là những khách hàng tiềm năng.

Top 5 phần mềm CRMVề hình thức thu thập thông tin, DN có thể phỏng vấn trực tiếp khách hàng. Ngoài ra cũng có thể lấy thông tin qua các kênh Email, Website, mạng xã hội, SMS… Sau quá trình thu thập thông tin này, DN có thể biết được khách hàng hài lòng và không hài lòng ở điểm nào, họ mong muốn điều gì từ doanh nghiệp.

 

3.2. Đánh giá hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng hiện tại

Sau khi đã thu thập được tương đối thông tin của khách hàng, doanh nghiệp cần đánh giá lại xem việc chăm sóc đã hiệu quả chưa? Nếu chưa thì vấn đề nằm ở đâu? Từ đó tiến hành cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp hơn, thân thiện hơn.

3.3. Lựa chọn các yếu tố phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Doanh nghiệp trước hết nên tham khảo thêm các quy trình chăm sóc khách hàng đã và đang thành công trên cùng hoặc khác về lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ. Tiếp đó là liệt kê danh sách các yếu tố trọng yếu cần chăm sóc đến khách hàng để tiến hành hoàn thiện vào quy trình chăm sóc khách hàng.

Quy tắc đó là: giữ những yếu tố khiến khách hàng hài lòng, yếu tố mang tính nâng cao chất lượng của dịch vụ chăm sóc; loại bỏ hết những yếu tố làm khách hàng không hài lòng hoặc không quan tâm.

3.4. Áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng vào thực tế

Sau khi áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng đã xây dựng vào doanh nghiệp một thời gian nhất định, hãy đưa ra đánh giá, kết luận. Nếu quy trình chưa hoàn thiện thì cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chọn được một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM phù hợp chính là yếu tố quan trọng quyết định sự hiệu quả của quy trình nói trên mà doanh nghiệp nào cũng cần chú ý.

4. Điểm nổi bật của phần mềm iPOS CRM

Không chỉ cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản như bán hàng, chăm sóc khách hàng và quản trị, iPOS.vn còn có nhiều sản phẩm bổ sung (add-on) tạo nên một hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ các công việc trong ngành F&B cực kì hiệu quả. Cụ thể như:

– Phần mềm kế toán chuyên sâu ngành F&B – IPOS ACCOUNTING

– Ứng dụng tự đặt đồ – IPOS SELF-ORDER

Điểm nổi bật phần mèm iPOS CRM Top 5 CRMiPOS CRM là phần mềm quản lý khách hàng phổ biến nhất ngành F&B hiện nay

 

Bên cạnh đó, hiện nay phần mềm iPOS CRM còn khá linh hoạt trong việc tích hợp API kết nối với các đơn vị như giao hàng, ứng dụng đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử…

 

Lưu ý: iPOS CRM là phần mềm cài đặt nên chi phí đều sẽ được trả 1 lần và có thể dùng trọn đời. Hơn nữa, để phần mềm vận hành một cách tốt nhất thì cấu hình của thiết bị cũng cần đáp ứng các đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, chi phí đầu tư ban đầu có thể sẽ cao hơn các loại phần mềm sử dụng điện toán đám mây (Cloud).

 

Một số thương hiệu nổi tiếng đã dùng phần mềm iPOS có thể kể đến như: Toco Toco, The Coffee House, Gong Cha, Cộng Cà phê, Buffet Sen, Món Huế…

 

Tóm lại, các nhà quản trị cần xem xét kỹ lưỡng đặc điểm cũng như nhu cầu, định hướng của doanh nghiệp mình thì mới có thể chọn ra được phần mềm quản lý khách hàng (CRM) phù hợp, hiệu quả nhất. Thậm chí doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm CRM miễn phí hiệu quả nếu như biết cách tận dụng.

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn