Top 5 Phần mềm CRM tốt nhất Việt Nam và trên thế giới

Phần mềm CRM phân loại khách hàng dạng phễu

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nếu đã hiểu được vai trò của CRM thì lại một câu hỏi khác được đặt ra với các nhà quản lý, đó là phần mềm CRM nào tốt? Dưới đây là các thông tin chúng tôi tổng hợp được về Top 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm iPOS CRM

1.1. Tổng quan về phần mềm iPOS CRM

Với lịch sử gần 10 năm hoạt động, iPOS.vn được coi là một trong những đơn vị tiên phong về mảng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng. Không giống với các công ty cung cấp giải pháp trên nhiều lĩnh vực, phần mềm iPOS CRM chỉ tập trung chủ yếu vào ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán café, quán trà sữa, tiệm bánh…

 

Tổng quan về phần mềm iPOS CRMiPOS CRM tập trung chủ yếu vào ngành F&B

 

iPOS CRM là phần mềm  theo dạng On-Premises nên có độ ổn định cao, sử dụng được trên đa dạng thiết bị, có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhà hàng đông khách hoặc mất Internet. Do đó, phần mềm iPOS CRM phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn, hoặc từ một vài điểm đến chuỗi lớn.

Phần mềm quản lý iPOS CRMĐiểm mạnh của phần mềm iPOS CRM là tính chặt chẽ cao, giúp cho các nhà quản lý hạn chế được mức thất thoát một cách tối thiểu. Bên cạnh đó còn có một số tính năng hỗ trợ như xây dựng chương trình tích điểm hội viên, 

1.2. Một số chức năng của phần mềm  quản lý khách hàng iPOS CRM

a, Thu thập thông tin khách hàng từ các trang mạng xã hội

iPOS CRM được trang bị chức năng thu hút khách hàng đăng ký thành viên khi chat với OA Zalo, Fanpage Facebook. Sau khi đăng ký thành công, thông tin thành viên (bao gồm Mã thành viên, họ tên, ngày sinh) sẽ được lưu trữ tại hệ thống CRM – nơi tích hợp với phần mềm bán hàng iPOS và các trang mạng xã hội giúp thu thập thông tin, theo dõi hành vi, cũng như quản lý phản hồi từ khách hàng.

b, Tương tác, chăm sóc khách hàng kèm mã voucher

Dựa theo số điện thoại đăng ký thành viên mà khách hàng cung cấp, người quản lý có thể tương tác với từng khách hoặc đưa tin đến các nhóm đối tượng khác nhau (phân loại theo các chỉ số hành vi).

Nếu khách hàng đăng ký thành viên thông qua các kênh kết nối Zalo và Facebook, hệ thống CRM của iPOS cho phép nhà quản trị tương tác hoặc đưa tin qua các kênh này với chi phí là 0 đồng.

c, Tự động gửi các tin nhắn chăm sóc khách hàng

Phần mềm iPOS CRM được thiết lập chức năng gửi mã chúc mừng sinh nhật khách hàng, bởi vì sinh nhật là một dịp cực kì quan trọng để thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm về sự tận tâm đối với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp tạo lệnh tự động gửi mã voucher kèm theo lời nhắn chúc mừng sinh nhật. Việc tặng thêm voucher tri ân sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú và có khả năng cao là chi tiêu nhiều hơn nữa.

Phần mềm iPOS CRM

d, Tăng doanh thu từ các đơn hàng online

Thực đơn (Menu) của nhà hàng được đồng bộ từ hệ thống iPOS và sẽ hiển thị trên các kênh kết nối Zalo và Facebook. Ngay tại đây khách hàng có thể chọn món và đặt giao hàng tiện lợi. Đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến máy POS tại nhà hàng, lúc này nhân viên chỉ cần thực hiện in hóa đơn và chuyển đơn hàng sang hệ thống giao vận Ahamove để gọi shipper. Shipper đến cửa hàng nhận đồ, đi giao cho khách và đơn hàng được xác nhận giao thành công.

2. Phần mềm genCRM

2.1. Tổng quan về phần mềm genCRM

GenCRM là phần mềm phù hợp cho các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng).

Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phân tích thị trường tốt giúp DN tăng doanh thu.

Top 5 phần mềm CRM GenCRM2.2. Một số chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng genCRM

a, Giải pháp CRM

GenCRM có đầy đủ các tính năng của một phần mềm CRM tiêu chuẩn. Nó cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin khách hàng cũng như toàn bộ những đối tượng khác trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể thiết lập tất cả các quy trình quản trị marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo ý mình.

b, Giải pháp VOICE

GenCRM Cloud Call Center là một giải pháp tích hợp tổng đài VOIP trên nền tảng Cloud cùng với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng genCRM. Tổng đài này được xây dựng, tùy biến để tích hợp một cách mượt mà vào phần mềm CRM mà vẫn giữ nguyên đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp dành cho DN.

c, Thanh toán QR

Nếu như ở hình thức chuyển khoản, khách hàng phải nhập số tài khoản cùng vô số những thông tin khác gây mất thời gian, thì với thanh toán bằng QR Code, khách hàng chỉ cần quét mã QR của người bán bằng Smartphone của mình (đã cài đặt sẵn ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng nơi mở tài khoản), sau đó hệ thống sẽ tự động hiển thị số tiền cùng thông tin người nhận, chủ tài khoản chỉ cần xác nhận và giao dịch hoàn thành.

3. Phần mềm Salesforce

3.1. Tổng quan về phần mềm Salesforce

Khi nhắc đến CRM thì không thể không nhắc Salesforce khi đã xây dựng thành công phần mềm CRM trên nền tảng web (CRM Online) đã từng thống trị cũng như thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp trong thời gian dài.

Theo Gartner thì “Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong toàn bộ thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 2.5 tỷ USD năm 2012.

Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu về khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Tuy nhiên đổi lại thì giá cả của Salesforce khá đắt đỏ.

Top 5 phần mềm CRM Sales Force CRM3.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

Cung cấp giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống điện toán đám mây Cloud.

Tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, quản trị quy trình marketing hoạt động trên nền tảng online.

Một số dịch vụ khác: Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android.

 

Gói phần mềm CRM Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).

4. Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

4.1. Tổng quan về phần mềm CRM Microsoft Dynamics

CRM Microsoft Dynamics là phần mềm được phát triển bởi “ông lớn” Microsoft, kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trên thị trường cung cấp phần mềm CRM.

Theo thống kê của Gartner thì “CRM Microsoft Dynamics chiếm khoảng 6.3% thị phần của thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 1.1 tỷ USD năm 2012”.

Top 5 phần mềm CRM phần mềm CRM Microsoft DynamicsƯu điểm nổi bật nhất của phần mềm Dynamics CRM là nó được tích hợp với những ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.

4.2. Một số chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics

Được phát triển song song trên cả 2 phiên bản online và offline.

Tích hợp hiệu quả với các ứng dụng khác của Microsoft như: Office, Outlook, và những ứng dụng hoạt định nguồn lực như Dynamics GP.

Tương thích với các thiết bị iOS, Android, Window Phone, máy tính bảng Windows 8.

Các gói phần mềm của CRM Microsoft Dynamics bạn có thể tham khảo:

– Applications and Offers: từ 40 – 170$/người 1 tháng.

– Customer Engagement Plan: 115$/người 1 tháng.

– Unified Operations Plan: 190$/người 1 tháng.

– Dynamics 365 Plan: 210$/người 1 tháng.

5. Phần mềm Insightly CRM

5.1. Tổng quan về phần mềm Insightly CRM

Insightly CRM được thành lập từ năm 2009. Phần mềm Insightly CRM hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho các doanh nghiệp nhỏ.

 

Không giống với các phần mềm CRM khác, phần mềm Insightly CRM rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng, từ đó có được thông tin một cách chóng. Bên cạnh đó, sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng. Hiện nay, Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook.

Phần mềm Insightly CRM2.5.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý khách hàng Insightly CRM

Tích hợp với các ứng dụng của Google như Gmail, Drive, ngoài ra còn cả Evernote, Office 365, Outlook, MailChimp.

Chạy được trên các thiết bị iOS và Android.

5.2. Các gói chức năng phần mềm CRM Insightly

– Plus: 29$/người 1 tháng.

– Professional: 49$/người 1 tháng.

– Enterprise: 99$/người 1 tháng.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Cắt giảm chi phí nhân sự nhà hàng đơn giản bằng 3 công cụ
Cẩm nang

Cắt giảm chi phí nhân sự nhà hàng đơn giản bằng 3 công cụ

Ngày nay việc sử dụng phần mềm và thiết bị giúp quản lý nhà hàng, café, trà sữa.v.v… đã không còn xa lạ với chủ F&B nữa. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng các thiết bị phù hợp để tinh giảm chi phí nhân sự trong nhà hàng, bài viết dưới đây

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

Scroll to Top